Tân binh giải Ligue 1 CLB Angers SCO đang khiến báo chí Pháp xôn xao về thành tích thi đấu ấn tượng của mình. Ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng này là một tuyển thủ Lào! 

Tuyển thủ Lào khuấy động Ligue 1, trở thành đối thủ của Di Maria

Một Thế Giới | 07/10/2015, 09:55

Tân binh giải Ligue 1 CLB Angers SCO đang khiến báo chí Pháp xôn xao về thành tích thi đấu ấn tượng của mình. Ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng này là một tuyển thủ Lào! 

Cuối tuần này bóng đá cấp CLB Châu Âu sẽ nhường chỗ cho những trận đấu cấp quốc tế. Như vậy đội bóng “bé hạt tiêu” của giải Pháp là Angers SCO có thêm một tuần nữa để tận hưởng vị trí thứ hai, đứng ngay dưới gã nhà giàu Paris St Germain ở bảng xếp hạng Ligue 1.

Người đã trực tiếp dẫn dắt lối chơi thăng hoa của Angers là Billy Ketkeophomphone. Điều đáng chú ý anh là một cầu thủ gốc Lào mang hai quốc tịch Pháp và Lào. Billy đã ghi bàn duy nhất giúp Angers đánh bại SC Bastia ở vòng đấu qua. Trước đó, anh đã ra sân cả 9 trận cho Angers và hiện đang là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở CLB này

Ketkeophomphone đã trở thành tâm điểm của truyền thông Pháp những ngày qua khi lần đầu tiên có một cầu thủ Đông Nam Á có mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu, cũng như được đề cử cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 ở Ligue 1 – cạnh tranh với Angel Di Maria của PSG hay El Shaarawy của AS Monaco.
Tien ve nguoi Lao, Ngoi sao Dong Nam A, Ketkeophomphone, Lich thi dau, HLV, Tien dao ao
Tuyển thủ Lào (phải) sinh năm 1990 đang là cánh chim đầu đàn ở Angers SCO. Ảnh: L Equipe
Angers SCO của HLV Stephane Moulin là một đội bóng có lối chơi hiện đại, với sơ đồ 4-3-3 cùng một tiền đạo ảo. Trong đó, vai trò của các tiền đạo – tiền vệ dạt cánh trở nên rất quan trọng. Ketkeophomphone cùng với Thomas Mangani đang tạo lên đôi cánh giúp Angers bay cao.

Billy Ketkeophomphone học bóng đá từ nhỏ ở Pháp, đã từng là một cầu thủ quan trọng của CLB Strasbourg. Billy cho thấy anh có đủ tiềm năng để tỏa sáng tại nước Pháp, tuy nhiên anh vẫn chọn tuyển Lào để khoác áo ĐTQG. Billy có vẻ ngoài thân thiện, hiền lành rất Đông Nam Á, nhưng lối chơi máu lửa, kỹ thuật của một cầu thủ Pháp chính hiệu. Chính anh mới đang là cầu thủ Đông Nam Á đắt giá nhất, chứ không phải là Teerasil Dangda (Thái Lan) của CLB UD Almeria (Tây Ban Nha).

Liên tiếp hai ngày 2.12 và 5.12, Angers sẽ đối đầu với hai CLB lừng danh Paris St Germain và Lyon. Nếu không chấn thương, chắc chắn Ketkeophomphone vẫn là sự lựa chọn số một trên hàng công Angers. Sẽ thật thú vị khi thấy tuyển thủ Lào này đọ sức với những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Rafael Da Silva của Lyon hay thi tài với Di Maria của Paris St Germain.

Đức Anh

>> Tuyển Iraq bức xúc vì bị câu giờ ở sân bay Nội Bài
>> Đầu đuôi câu chuyện Lý Huỳnh thách đấu Lý Tiểu Long
>> Tâm thư của cô giáo xăm trổ bị học sinh tố lên Ban giám hiệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển thủ Lào khuấy động Ligue 1, trở thành đối thủ của Di Maria