Nếu Iran có thể khiến các ngôi sao ghi bàn cự phách như Cristiano Ronaldo, Bernado Silva phải chia điểm tại World Cup 2018 thì chúng ta có thể làm điều tương tự với Iran tại Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam cần chơi theo cách người Iran gây sốc ở World Cup 2018

Anh Tú | 12/01/2019, 12:01

Nếu Iran có thể khiến các ngôi sao ghi bàn cự phách như Cristiano Ronaldo, Bernado Silva phải chia điểm tại World Cup 2018 thì chúng ta có thể làm điều tương tự với Iran tại Asian Cup 2019.

Khi Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần tại Asian Cup 2019 với 3 đội bóng Tây Á thì nhiều người cảm thấy bi quan về cơ hội đi tiếp trước các đối thủ lớn Iran, Iraq. Đó có lẽ cũng là tâm trạng của nhiều CĐV Iran cách đây 1 năm khi thấy đội nhà rơi vào bảng đấu khó tại World Cup.

Nếu tại Asian Cup 2019, Việt Nam gặp 3 đối thủ Tây Á thì Iran vòng World Cup gặp 3 quốc gia ở ven eo biển Gibraltar - nơi Đại Tây Dương thông với Địa Trung Hải.

Ai cũng biết Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ma Rốc sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật đẳng cấp cao nên người hâm mộ Iran có lý do để lo lắng đội bóng của họ sẽ gây thất vọng.Nhưng các cầu thủ Iran đã có một kỳ World Cup đáng tự hào. Iran đã đánh bại Ma Rốc và khiến 2 ông lớn châu Âu kia mướt mồ hôi.Dàn cầu thủ siêu sao của Tây Ban Nha chỉ may mắn thắng 1-0 trong khi ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha may mắn kiếm được 1 điểm. Iran đã để lại ấn tượng rất tốt tại World Cup 2018 cho dù họ không vượt được vòng bảng.

Thực ra thì với 4 điểm có được cùng hiệu số 2/2, Iran còn có thành tích tốt hơn cả Argentina (đội vượt qua vòng bảng với 4 điểm và hiệu số 3/5).

Còn nếu như World Cup 2018 áp dụng thể thức như thời 1990, 1994, như Euro 2016 hay như chính Asian Cup 2019 thì Iran đã có vé đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Tình hình đội tuyển Việt Nam khá giống với Iran tại World Cup 2018 khi rơi vào bảng đấu khó với 2 đối thủ đẳng cấp Iran và Iraq. Trận gặp Iraq, các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện được lối chơi ấn tượng nhưng thua kém sự may mắn giống như kiểu Iran bị thua trước Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, chúng ta còn 2 trận và hy vọng rằng các cầu thủ Việt Nam có thể giành điểm trước Iran như Iran từng làm trước Bồ Đào Nha và quan trọng hơn là Việt Nam có thể thắng Yemen như Iran làm trước Ma Rốc.

Nếu Việt Nam có thể giành được 4 điểm như Iran làm được ở World Cup thì chúng ta sẽ có vé đi tiếp vì Asian Cup 2019 dành 4 vé cho các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất đi tiếp.

TờKhaleej Timesở Dubai trước trận Việt Nam - Iran có bài viết mô tả đây là cuộc so tài giữa sự phấn khích của Việt Nam với kinh nghiệm của Iran.

Tờ báo trích lời HLV Park Hang-seo khẳng định rằng Iran là đội bóng được đánh giá cao nhưng Việt Nam có dàn cầu thủ trẻ không sợ đối thủ nào.

"Iran giỏi hơn về chiến thuật, kỹ thuật và thể chất. Họ có một HLV từng trải Carlos Queiroz... Chúng tôi sẽ phát huy tối đa sức mạnh của mình. Thiếu kinh nghiệm là vấn đề nhưng điều đó cần thời gian.

Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi có tinh thần mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ chống lại kinh nghiệm của Iran bằng sự phấn khích của các cầu thủ trẻ. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ thắng", HLV Park nói.

Trong khi đó, HLV Carlos Queiroz của Iran cho biết Việt Nam là một đội bóng tuyệt vời (nguyên văn là wonderful) với đội ngũ huấn luyện và cầu thủ tuyệt vời (great) và sẽ là đối thủ khó nhằn.

"Tôi rất ấn tượng với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi ấn tượng hơn khi thấy họ đấu với Iraq. Họ đã chơi bóng đá tích cực trong 90 phút.

Điều không có gì đáng ngạc nhiên khi họ có một HLV giỏi. Họ đáng ra có một trận hòa. Việt Nam có thể gây nguy hiểm với bất kỳ đội nào", ông Queiroz nói.

Bất chấp sự khác biệt về thứ hạng, Queiroz cho biết Iran, đội bóng xếp 29 trên BXH FIFA, tôn trọng mọi đội bóng. "Các cầu thủ Việt Nam chơi sòng phẳng và đầy cố gắng. Chúng tôi không phải là đội kiêu ngạo. Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình".

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam cần chơi theo cách người Iran gây sốc ở World Cup 2018