Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thất bại một cách đầy tiếc nuối trong ngày ra quân trước đội bóng Iraq. Tối nay, Sao Vàng lại đối đầu với ứng cử viên vô địch, tuyển Iran. Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn có kết quả tốt trước đối thủ Tây Á.

Muốn có kết quả tốt trước Iran, tuyển Việt Nam cần khắc phục những điểm yếu nào?

Tấn Đức | 12/01/2019, 11:01

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thất bại một cách đầy tiếc nuối trong ngày ra quân trước đội bóng Iraq. Tối nay, Sao Vàng lại đối đầu với ứng cử viên vô địch, tuyển Iran. Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn có kết quả tốt trước đối thủ Tây Á.

          

Trong trận cầu khai màn Asian Cup, tuyển Việt Nam đã hai lần dẫn bàn nhưng rồi để đối phương lần lượt cân bằng tỷ số và bị đánh bại ở những phút cuối trận.

Có thể thấy trước một đội bóng mạnh nhất nhì châu lục, tuyển Việt Nam đã bộc lộ những nhược điểm mà trước đây, khi đối đầu các đội bóng vừa tầm ở khu vực ĐNA, điều này bị che lấp và san mờ.

Thế nhưng, tối nay, quân đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ phải đối đầu với Iran, một ứng cử viên của chiếc cúp vô địch. Nếu muốn có một kết quả tốt trước đối thủ này, Việt Nam cần phải khắc phục những điểm yếu sau:

Hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm

Cú phạm lỗi của Hồng Duy ở trận gặp Iraq dẫn đến tình huống sút phạt tuyệt phẩm từ ngoài vòng cấm của hậu vệ Ali Adnan đã đánh chìm mọi nỗ lực của tuyển Việt Nam. Đây không phải là lần đầu tiên mà quân đoàn Sao Vàng để thủng lưới từ một tình huống cố định.

Tính từ khi khởi đầu triều đại của ông thầy người Hàn Quốc đến nay, phòng ngự Việt Nam đã 4 lần bất lực trước những cú sút phạt trực tiếp thành bàn.

Đó là trận bán kết và chung lượt đi trước Philippines và Malaysia ở AFF Cup 2018. Tiếp đó là trận đấu giao hữu cùng Triều Tiên và mới đây là thất bại phút chót trước các cầu thủ Iraq.

Điều này cho thấy việc hạn chế các tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm là điều cần kíp mà các học trò của ông Park phải thực hiện bởi cũng như Iraq, Iran cũng có nhiều chân sút phạt lợi hại.

Tập trung tối đa vào các tình huống của trận đấu

Các đội bóng mà Việt Nam đối đầu ở VCK Asian Cup lần này đều là những đối thủ cực mạnh, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến chúng ta phải trả giá. 

Có thể thấy chỉ một thoáng mất tập trung của Duy Mạnh đã tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ Mohanad Ali cướp được bóng và vượt qua đội trưởng Quế Ngọc Hải rồi dứt điểm hạ gục Đặng Văn Lâm gỡ hòa 1-1 trong cuộc đối đầu ở ngày ra quân trước Iraq.

Tiếp đó từ sự mất tập trung của hàng hậu vệ đã dẫn đến bàn thua thứ ba. Trong một pha dàn xếp tấn công bên cánh phải, Humam Tareq Faraj nỗ lực đi bóng xuống sát vạch vôi cuối sân, vượt qua trung vệ Tiến Dũng để trả ngược lên trên cho Alaa Ali Mhawi. 

Cú sút sau đó của cầu thủ 22 tuổi, Mhawi trúng người Hùng Dũng để bóng đến chân Safaa Hadi đang từ trung lộ băng xuống.


Trong một khoảnh khắc thiếu suy nghĩ, ngôi sao HAGL đã phạm lỗi để cản bước đối phương. Cú đá phạt thần sầu sau đó của Ali Adnan đã hạ gục binh đoàn Sao Vàng ở những giây cuối cùng củ trận đấu.

Có một con số thống kê chỉ ra rằng tuyển Việt Nam thường mất tập trung ở những phút cuối trận đấu khi mà thể lục đã suy mòn.

Chắc chắn rằng BHL của ông Park đã nhận ra điều này sẽ có những phương án khắc phục nhất là việc đối đầu với một Iran không những hùng mạnh về thể lực mà còn có một thể hình, kỹ thuật vượt trội so với tuyển Việt Nam.

T.Chữ

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
19 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn có kết quả tốt trước Iran, tuyển Việt Nam cần khắc phục những điểm yếu nào?