Làm sao để có được bữa ăn trong quỹ thời gian hạn hẹp mà vẫn đủ dinh dưỡng cho cả gia đình? Vài bí quyết nhỏ này hy vọng sẽ giúp được bạn.

Tuyệt chiêu nấu ăn nhanh gọn lẹ cho người bận rộn

La Hường | 31/12/2017, 06:45

Làm sao để có được bữa ăn trong quỹ thời gian hạn hẹp mà vẫn đủ dinh dưỡng cho cả gia đình? Vài bí quyết nhỏ này hy vọng sẽ giúp được bạn.

Lên một thực đơn đồ ăn theo tuần

Việc lên sẵn một thực đơn theo tuần sẽ giúp bạn kiểm soát được chế độ dinh dưỡng, tiết kiệm kha khá thời gian mỗi khi nấu ăn. Vào những ngày đầu tuần hay lúc bận rộn, bạn hãy làm những món dễ thực hiện giúptiếp kiệm thời gian nhưngđầy đủ dinh dưỡng; dành những món cầu kỳ khó nấu cho ngày rảnh rỗi và cuối tuần.

Mẹo khi đi chợ

Trước khi đi chợ, bạn nên ghé qua chiếc tủ lạnh để xem còn những nguyên liệu nào và có thể thực hiện chúng thành những món ăn gì. Bạn cũng cần ghi lại danh sách cụ thể các thực phẩm cần mua vào giấy để mang đi chợ, như thế bạn sẽ không lo quên thứ gì, mà lại nhanh gọn.

Chuẩn bị trước các nguyên liệu

Đối với các loại rau trước khi cất vào tủ lạnh, bạn hãy nhặt sạch sạch càng sớm càng tốt ngay sau khi mua về. Nhưng không được rửa rau với nước, khi nào cần ăn bao nhiêu thì rửa bấy nhiêu, để tránh làm rau bị hỏng, úng nhanh. Đây là cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian nấu ăn.

Hãy sơ chế thịt cá cho sạch sẽ trước khi cất trữ trong tủ lạnh, để đảm bảo thực phẩm của bạn an toàn trước vi khuẩn, bụi bẩn...

Sử dụng thông minh các gia dụng

Nồi cơm đa chức năng, lò vi sóng, lò nướng, nồi áp suất, máy xay sinh tố… hoàn toàn có thể giúp chúng ta chế biến các món ăn nhanh gọn hơn, ngon hơn. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm tới một nửa thời gian nấu ăn.

Những dụng cụ để cắt thức ăn như dao chặt, dao cắt, kéo, dao bào vỏ, dao bào sợi… đều phải luôn thật bén, điều này sẽ giúp mất ít thời gian chuẩn bị hơn. Ít nhất mỗi tháng bạn nên mài dao một lần.

Trữ đông lạnh một số món ăn

Chúng ta thường chủ yếu sử dụng ngăn đá tủ lạnh để cấp đông thịt, cá hay hải sản. Nhưng ít ai biết, có rất nhiều thực phẩm xung quanh mà chúng ta vẫn có thể đông lạnh để dùng dần.

Trái bơ: Bơ là loại trái cây rất dễ hỏng nếu để lâu mà không biết cách bảo quản. Tuy nhiên, có 1 cách rất đơn giản giúp bạn bảo quản chúng được lâu hơn là cho vào ngăn đá. Để đông lạnh bơ, bạn chỉ cần cắt bơ ra, bỏ hạt, bỏ vỏ và cho vào túi zíp, để trong ngăn đá tủ lạnh là được.

Rau thơm: Nếu lỡ tay mua quá nhiều rau thơm mà không dùng hết thì bạn cũng đừng vội vứt đi. Hãy cho chúng vào khay đá, đổ thêm nước cho ngập vào rồi đặt chúng vào ngăn đá tủ lạnh là xong.

Nước sốt: Bạn là người cầu kỳ trong ăn uống, nhưng lại không có thời gian nhiều? Hãy cho những phần nước sốt của bạn vào trong khay đá tủ lạnh. Khi nào cần nấu, bạn chỉ cần lấy ra 1 lượng vừa đủ là xong.

Nước hầm xương: Đây là cách mà các bà mẹ văn phòng không có nhiều thời gian thường áp dụng để làm đồ ăn dặm cho trẻ. Vì mỗi lần hầm xương đều rất mất thời gian, mà không dùng hết thì lại lãng phí. Chỉ cần cho chúng vào hộp nhựa và để trong ngăn đá là xong.

Tuy nhiên, bạn nhớ mỗi lần lấy ra khỏi tủ lạnh chỉ nên lấy 1 lượng vừa đủ và sử dụng hết, tuyệt đối không cấp đông lại để bảo đảm an toànnhé.

Quỳnh Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu nấu ăn nhanh gọn lẹ cho người bận rộn