Tổng thống Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sẽ bắt đầu quy trình cách ly ngay lập tức. Tin tức này có thể gây ra làn sóng biến động thị trường mới trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tỷ giá đô la Mỹ, yên Nhật tăng vọt sau khi Tổng thống Trump dương tính với COVID-19

Phạm Hồng Quân | 02/10/2020, 15:10

Tổng thống Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sẽ bắt đầu quy trình cách ly ngay lập tức. Tin tức này có thể gây ra làn sóng biến động thị trường mới trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo Reuters, đồng bạc xanh (tiền đô lagiấy của Mỹ) đã tăng khoảng 0,6% với đồng đô la Úc và đồng yên còn tăng hơn nữa. Cụ thể là tăng 0.5%so với đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất trong một tuần là 104,95 và tăng hơn 1% so với với đồng đô la Úc.

“Tổng thống Mỹ mắc một căn bệnh chết người”, Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty môi giới Pepperstone ở Melbourne (Úc), cho biết.Năm nay 74 tuổi, ông Trump có nguy cơ cao mắc COVID-19 vì tuổi tác và được cho là thừa cân.

Đồng euro giảm 0,2% xuống mức bằng 1,1725 đô la Mỹ. Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ cũng giảm.

Đồng đô la Úc giảm 0,6% xuống mức bằng 0,7141 đô la Mỹ. Đồng đô la New Zealand giảm 0,3% xuốngmức bằng0,6629 đô la Mỹ.

Chris Weston và các nhà phân tích khác cho biết kết quả xét nghiệm với COVID-19 có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhưng tác động tiếp theo với thị trường không rõ ràng và sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của ông chủ Nhà Trắng, mức độ lây lan coronavirusgiữa các chính trị gia hàng đầu Mỹ và phản ứng từ cử tri.

“Theo như chúng tôi biết thì ông Trump không bị ốm nặng. Có thể là vào thời điểm chúng tôi đến giao dịch tại New York, thị trường sẽ bình ổn trở lại. Tuy nhiên, điều này làm hỏng khả năng vận động tranh cử của ông Trump vì thời gian sắp hết trước cuộc bầu cử", Yako Sero, chuyên gia chiến lược tại ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust Bank ở Tokyo (Nhật), nhận định.

Bị vùi dập bởi bất ổn Brexit vào hôm 1.10, đồng bảng Anhđã giảm đôi chút so với đồng đô la Mỹ nhưng bị giảm nhiều so với đồng yên. Đồng bảng Anh giảm 0,1% xuống mức bằng 1,2872 đô la Mỹ và giảm 0,5% xuống mức bằng 135,22 yên.

Ông Trump và bàMelania vừa có kết quả dương tính với COVID-19 - ảnh: Reuters

Ngay trước có kết quả xét nghiệm COVID-19 của ông Trump, các nhà đầu tư đã quan tâm đến châu Á về những dấu hiệu cho thấy gói kích thích tài chính được kỳ vọng của Mỹ đã bị đình trệ ở Washington và đang hồi hộp chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ vào lúc 12:30 GMT hôm nay (19 giờ 30 giờ Việt Nam) để đọc về nền kinh tế.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ - Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin cho đến nay không thể tìm được tiếng nói chung về những gì bàPelosi mô tả là sự khác biệt về đô la và giá trị để đảm bảo thỏa thuận Quốc hội cần thiết để thông qua dự luật cứu trợ.

Theo khảo sát của Reuters về các nhà kinh tế, việc tuyển dụng của Mỹ có khả năng tăng thêm 850.000 việc làm trong tháng 9, chậm lại so với tháng trước.

Trong khi đó, những lo ngại cũng đang tăng lên vìtỷ lệ nhiễm coronavirustăng cao ở châu Âu và Mỹ.

Madrid (Tây Ban Nha) trở thành thủ đô nước ở châu Âu đầu tiên đóng cửa trong những ngày tới để chống lại sự gia tăng mạnh các trường hợp mắc COVID-19.

Sự gia tăng kỷ lục các ca bệnh mới ở tiểu bang Wisconsin (Mỹ)vào ngày 1.10đã làm dấy lên lo ngại về việc các bệnh viện ở đó quá tải.

Moh Siong Sim, nhà phân tích ngoại hối tại Bank of Singapore cho biết: “Điều này nói lên rằng nguy cơ nhiễm vi rút là thực tế. Tỷ lệ lây nhiễm của Mỹ sẽ không giảm nữa. Điều này nhắc nhở mọi người rằng vi rút vẫn còn xung quanh”.

Xem thêm:Tổng thống Trump và vợ dương tính với COVID-19

Hacker Trung Quốc cố đột nhập email cả nhà Trump để trộm thông tin chiến dịch tranh cử

'Đóng cửa TikTok nếu thỏa thuận với Oracle không đáp ứng yêu cầu bảo mật'

Tòa hoài nghi thần chú ‘lo ngại về an ninh quốc gia’, ông Trump khó gây áp lực với TikTok

Facebook hợp nhất hệ thống nhắn tin Messenger với Instagram mặc lo ngại của nhà lập pháp

Trả đũa Mỹ vì trừng phạt Huawei, Trung Quốc điều tra chống độc quyền với Google

Tổng thống Philippines dọa trảm Facebook: 'Mục đích của bạn đến nước tôi là gì?'

Cố vấn y tế Nhà Trắng: Mỹ không bao giờ thực sự đánh bại được coronavirus

Hơn 1 triệu người chết vì COVID-19, dân bắt cảnh sát và quan chức đòi trả xác thủ lĩnh

Mỹ trừng phạt hãng chip lớn nhất Trung Quốc, Thời báo Hoàn Cầu thừa nhận sự thật phũ phàng

Câu nói ấn tượng của các nhà lãnh đạo trên thế giới trước khi COVID-19 giết hơn 1 triệu người

Chính quyền Trump trừng phạt hãng sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, công ty Mỹ hoang mang

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ giá đô la Mỹ, yên Nhật tăng vọt sau khi Tổng thống Trump dương tính với COVID-19