Hôm 2.1, tỷ phú Elon Musk cho biết bitcoin đang trên đà được các nhà đầu tư chấp nhận rộng rãi hơn khi bày tỏ sự ủng hộ với tiền điện tử này.

Tỷ phú giàu nhất thế giới lên tiếng sau cú chỉnh sửa tài khoản Twitter giúp bitcoin tăng giá 14%

Nhân Hoàng | 01/02/2021, 16:51

Hôm 2.1, tỷ phú Elon Musk cho biết bitcoin đang trên đà được các nhà đầu tư chấp nhận rộng rãi hơn khi bày tỏ sự ủng hộ với tiền điện tử này.

Các bình luận được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành Tesla và Space X sử dụng hashtag #bitcoin ở hồ sơ tài khoản cá nhân Twitter dẫn đến việc tiền điện tử này tăng giá 14% hôm 29.1.

Tôi là một người ủng hộ bitcoin”, Elon Musk nói trong lần ra mắt của mình trên ứng dụng truyền thông xã hội Clubhouse trong cuộc trò chuyện thu hút hàng ngàn người nghe.

Tôi nghĩ rằng bitcoin đang trên đà nhận được sự chấp nhận rộng rãi của những người làm tài chính thông thường. Tôi đã hơi chậm trong việc tiếp nhận... Tôi thực sự nghĩ rằng bitcoin là điều tốt tại thời điểm này”, Elon Musk nói và cho biết thêm rằng lẽ ra ông nên mua nó cách đây 8 năm.

Bitcoin đã tăng 2% ở mức 33.796 USD/đồng vào 2.1, tăng hơn 300% vào năm 2020.

ty-phu-giau-nhat-the-gioi-len-tieng-sau-tweet-giup-bitcoin-tang-gia-14.jpeg
Tỷ phú Elon Musk nói bitcoin đang được chấp nhận rộng rãi hơn

Hôm 29.1, sau khi tỷ phú giàu nhất thế giới (theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index) đổi dòng tự mô tả trên hồ sơ tài khoản Twitter thành #bitcoin đăng tweet "Nhìn lại, đó là điều không thể tránh khỏi", giá đồng tiền điện tử này tăng dựng đứng, vượt ngưỡng 37.000 USD/đồng.

Theo Coindesk, hôm 29.1, giá bitcoin tăng một mạch từ ngưỡng 32.000 USD/đồng lên mức 37.300 USD/đồng, sau đó quay đầu giảm nhẹ.

Bình luận của Elon Musk được đưa ra sau khi nền tảng giao dịch Robinhood cấm người dùng mua bán cổ phiếu của GameStop và một số cổ phiếu khác. Sau lệnh cấm, hàng loạt nhà giao dịch đổ tiền vào thị trường tiền điện tử.

Trước 29.1, bitcoin đã đánh mất đà tăng, thậm chí có thời điểm giảm xuống dưới 30.000 USD/đồng.

Đến thời điểm hiện tại, giá của đồng tiền số lớn nhất thế giới đã quay lại mức quanh 33.600 USD/đồng dù Elon Musk vẫn giữ hashtag #bitcoin ở hồ sơ tài khoản Twitter.

ty-phu-giau-nhat-the-gioi-len-tieng-sau-cu-chinh-sua-twitter-giup-bitcoin-tang-gia-142.jpeg
Tài khoản Twitter của Elon Musk với hashtag #bitcoin 

Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk có tác động lớn đến đối tượng nào đó bằng Twitter.

Hôm 7.1, Elon Musk kêu gọi những người theo dõi Twitter “dùng Signal”.

Theo đó, tỉ phú giàu nhất thế giới muốn nói đến ứng dụng nhắn tin được mã hóa Signal, song một số người đã hiểu nhầm ý của ông.

Nhờ đó, cổ phiếu của Signal Advance, công ty ít người biết đến và không liên quan tới ứng dụng nhắn tin Elon Musk giới thiệu, tăng 527% vào ngày 7.1 và tiếp tục tăng 91% vào 8.1, từ 60 xu lên 7,19 USD.

Signal Advance được thành lập tại Texas, Mỹ với tên gọi Biodyne vào năm 1992, cung cấp dịch vụ cho nhân viên y tế và pháp lý.

Công ty chuyển trọng tâm sang sử dụng công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đổi tên thành Signal Advance. Cổ phiếu của Signal Advance được tung ra thị trường năm 2014.

Signal Advance quá nhỏ nên không báo cáo tài chính với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ. Kể từ tháng 3.2019, Signal Advance không có nhân viên chính thức nào ngoài giám đốc điều hành Chris Hymel.

Do sự quan tâm bất ngờ từ việc người đầu tư hiểu nhầm lời khuyên của Elon Musk, Signal Advance có giá trị vốn hóa thị trường là 660 triệu USD hôm 9.1, tăng mạnh so với giá trị vốn hóa 55 triệu USD 2 ngày trước đó. Trước ngày 7.1, cổ phiếu của Signal Advance giao dịch dưới 1 USD kể từ 2015.

Trong khi đó, ứng dụng nhắn tin Signal mà Elon Musk giới thiệu, được Signal Technology Foundation hỗ trợ và hoạt động hoàn toàn dựa trên các khoản đóng góp. Sau lời giới thiệu của Elon Musk, Signal cho biết có vấn đề kỹ thuật với việc xác minh vì rất nhiều người dùng mới đăng ký tham gia.

Cả vấn đề kỹ thuật mà ứng dụng Signal cũng như cổ phiếu Signal Advance tăng vọt cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Elon Musk.

Tài khoản Twitter của Elon Musk hiện có hơn 44,7 triệu người theo dõi.

Bài liên quan
'Hãng sản xuất kính iPhone lâu năm của nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc dùng lao động bị cưỡng bức'
Các tài liệu mới cho thấy Lens Technology, công ty sản xuất mặt kính iPhone và thuộc sở hữu của Chu Quần Phi - người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, đã nhận các lao động Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ chuyển đến từ Tân Cương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú giàu nhất thế giới lên tiếng sau cú chỉnh sửa tài khoản Twitter giúp bitcoin tăng giá 14%