Chiều nay 20.9, U.16 tuyển VN sẽ có trận ra quân gặp đối thủ Campuchia trong khuôn khổ vòng loại U.16 châu Á.

U.16 Việt Nam và những bài học từ U.18, U.22, tuyển quốc gia

Nguyên Huy | 20/09/2017, 07:02

Chiều nay 20.9, U.16 tuyển VN sẽ có trận ra quân gặp đối thủ Campuchia trong khuôn khổ vòng loại U.16 châu Á.

Trước giờ G, ông thầy rất mát tay với việc dẫn dắt các đội bóng trẻ VN chia sẻ với truyền thông về mục tiêu mà U.16 Việt Nam đang hướng đến.

Đoàn quân U.16 mà ông đang cầm lái đã từng vô địch một cách đầy thuyết phục trước chủ nhà Thái lan ở trận chung kết giải U.15 Đông Nam Á 2017 cách đây chưa lâu. Nói về chiến tích này, cựu cầu thủ vô địch quốc gia 2004 chia sẻ:

“Tôi nói với các học trò trẻ của mình rằng hãy mau chóng quên đi chức vô địch vừa qua và xem nó như là một động lực để cố gắng và nỗ lực hơn cho chặng đường phía trước.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta bây giờ là tích cóp từng trận thắng một để đạt được mục đích cuối cùng là chiếc vé tham dự VCK U.16 châu Á vào năm sau”.

Theo kết quả bốc thăm, đoàn quân trẻ của HLV Vũ Hồng Việt được xếp vào bảng I và sẽ cạnh tranh chiếc vé vào vòng bán kết với 3 đối thủ gồm: Australia, Campuchia và chủ nhà U.16 Mông Cổ.

Bảng đấu này được xem là khá nhẹ nhàng với thầy trò ông. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Nội lại có một cái nhìn rất thựctế sau khi thấm nhuần bài học đắt giá về sư thất bại của các đội tuyển trẻ Việt Nam.

“Đội bóng U.16 của chúng tôi đã rất may mắn khi rút ra được bài học từ những bước sảy chân của hai đội bóng U.22 và U.18. Quả thật, đây đúng là một bài học đầy đau xót.

Nhưng sự vấp ngã của các đội bóng đàn anh sẽ là bài học quý giá và là động lực để thầy trò chúng tôi quyết tâm hơn. U.16 VN quyết không bước lại trên vết xe đổ vừa qua”, HLV Vũ Hồng Việt tiêp lời.

Phân tích sâu hơn về các thất bai vừa qua, thuyền trưởng U.16 VN cho biết: “Bóng đá nước ta đang gặp phải vấn nạn thủ môn ở cấp độ các đội tuyển trẻ. Trong vai trò là linh hồn của một nửa đội bóng, các thủ thành trẻ chưa được trang bị và tôi luyện những ý chí và bản lĩnh thi đấu.

Tuy nhiên,những sai sót ấy đều được chúng tôi nghiên cứu, rút kinh nghiệm kỹ lưỡng. Các thủ môn của U.16 Việt Nam được chuẩn bị và làm công tác tâm lý làm sao cho em có trạng thái tốt nhất, thể hiện được khả năng của mình khi vào trận”, nhà cầm quân tuyển U.16 chia sẻ.

Tham dự vòng loại U.16 châu Á 2018 có tổng cộng 45 đội bóng, được chia vào 2 khu vực: Tây Á và Đông Á. Mỗi khu vực có 5 bảng đấu với tổng cộng 10 bảng. 10 đội xếp thứ nhất và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong số 10 bảng sẽ giành quyền góp mặt tại VCK.

Suất tham dự thứ 16 thuộc về đội chủ nhà. Trong trường hợp đội chủ nhà VCK kết thúc vòng loại ở tốp 15 đội nói trên, suất vé cuối cùng sẽ thuộc về đội xếp thứ 6 có thành tích tốt nhất.

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có buổi tập làm quen sân Football Centrer MFF. Đây là sân cỏ nhân tạo nên theo quy định, U.16 Việt Nam sẽ có ít nhất 2 buổi tập để làm quen sân.

Do nhiệt độ dao động ngày và đêm tại Mông Cổ trên dưới 10 độ C nên U.16 Việt Nam phải trang bị đầy đủ áo ấm trong sinh hoạt cũng như trong tập luyện.

ĐN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.16 Việt Nam và những bài học từ U.18, U.22, tuyển quốc gia