U.18 Thái Lan sau chuỗi ba trận cầu bết bát sẽ chạm trán chủ nhà Việt Nam ở lượt trận thứ 4 bảng B giải vô địch U.18 Đông Nam Á. Thắng, thua sẽ định đoạt số phận Voi chiến trẻ ở giải đấu năm nay.

U.18 Việt Nam bị cầm hoà đầy nuối tiếc trong trận cầu không bàn thắng

Nguyên Huy | 13/08/2019, 18:12

U.18 Thái Lan sau chuỗi ba trận cầu bết bát sẽ chạm trán chủ nhà Việt Nam ở lượt trận thứ 4 bảng B giải vô địch U.18 Đông Nam Á. Thắng, thua sẽ định đoạt số phận Voi chiến trẻ ở giải đấu năm nay.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U.18 Việt Nam:Y Eli Nie, Minh Trọng, Hoàng Phúc, Khắc Lương, Xuân Bình, Quang Tú, Công Đến, Nguyên Hoàng, Tuấn Tài, Kim Nhật, Nhi Khang.

U.18 Thái Lan:Rakyart, Trisat, Daokrajai, Promsrikaev, Promsomboon, Rungrueang, Todsanit, Rueangtharanot, Phatthaphon, Samahung, Keereerom.

*Những diễn biến trước trận đấu*

Trong trận đấu vào lúc 15h30 giữa U.18 Malaysia và Australia đã xảy ra một cơn địa chấn khi quân đoàn của HLV Sentikuma bất ngờ đánh bại những chú Chuột túi với tỷ số 3-0.

Chiến thắng này của Harimau trẻ đã khiến tình hình bảng B trở nên phức tạp với cục diệnnhư sau: U.18 Malaysia đứng đầu bảng với 9 điểm, Australia đứng thứ nhì với cùng 9 điểm nhưng thua đối đầu trực tiếp.

Chủ nhà U.18 Việt Nam xếp hạng ba và thứ tư là Campuchia với 3 điểm có được, đứng ở vị áp chót là Thái Lan với 1 điểm sau 3 lượt trận và Singapore là những người đứng chót bảng.

Bảng đấu này đã trở nên vô cùng hấp dẫn và khó lường khi đội bóng của HLV Gary Van Egmond ngã ngựa trước những nhà ĐKVĐ.

Điều này có nghĩa nó sẽ đẩy cuộc đối đầu giữa tuyển U.18 Việt Nam và Thái Lan vào cuộc chiến một mất một còn.

Nếu đội bóng trẻ xứ Chùa vàng vượt qua các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn và sau đó, đánh bại luôn cả Malaysia thì họ sẽ đoạt chiến vé vào bán kết.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, đội bóng trẻ Sao vàng tuy rộng cửa hơn như nếu muốn chắc chắn giành được chiếc vé còn lại để vào bán kết của bảng đấu này thì họ phải đánh bại Thái Lan.

Dù có lợi thế lớn, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn rất tôn trọng đối thủ: "U.18 Thái Lan chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận nhưng họ vẫn chơi rất tốt.

Trong tất cả các trận đấu của họ, tôi thấy các học trò của HLV Ithsara Srithazo tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng được”, thuyền trưởng U.18 Việt Nam chia sẻ.

Tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm làm việc cùng các đội bóng trẻ Quốc gia, chiến lược gia người Khánh Hoà dừng như đã nhận ra tử điểm của đối phương:

“Ở 10 phút đầu hiệp hai trong cuộc trang tài cùng Australia với nhiều tình huống nguy hiểm tạo được về phía khung thành đối phương.

Tôi cứ nghĩ người Thái sẽ sớm có bàn thắng để tạo lợi thế nhưng có thể việc thể lực xuống quá nhanh khiến họ đã không còn kiểm soát được trận đấu”.

Có thể thấy rằng các học trò của HLV họ Hoàng càng thi đấu càng tự tin và quyết đoán hơn, trên hàng công của U.18 Việt Nam, Nguyên Hoàng đã nổ súng để giải tỏa áp lực.

Trong khi đó. “tiểu Công Phượng”, Phạm Xuân Tạo cũng đã có màn trình diễn tốt trong trận đấu với Singapore để tăng thêm tinh thần.

Thêm vào đó, hàng tiền vệ với những Xuân Bình, Công Đến cũng đang có phong độ khá tốt để làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa và giảm tải áp lực cho hàng hậu vệ, tránh những sai số không cần thiết.

Ở King’s Cup vừa qua, U.23 Việt Nam đã từng đánh bại Voi chiến bằng sự điềm tĩnh của những cái đầu lạnh, nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn học được lối chơi của lớp đàn anh thì việc đánh bại U.18 Thái Lan sẽ là chuyện không khó.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.18 Việt Nam bị cầm hoà đầy nuối tiếc trong trận cầu không bàn thắng