Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu U.18 Thái Lan ở lượt trận thứ tư Giải vô địch U.18 Đông Nam Á. Đội bóng chủ nhà hiện có 6 điểm trong khi đối thủ chỉ mới có 1 điểm.

Việt Nam - Thái Lan: Trận cầu định đoạt 'số phận' Voi chiến trẻ

Tấn Đức | 13/08/2019, 06:30

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu U.18 Thái Lan ở lượt trận thứ tư Giải vô địch U.18 Đông Nam Á. Đội bóng chủ nhà hiện có 6 điểm trong khi đối thủ chỉ mới có 1 điểm.

U.18 tuyển Việt Nam sau khi giành chiến thắng nhọc nhằn trước Malaysia đã thất thủ trước một Australia đẳng cấp trong một trận cầu được đánh giá ngang ngửa với đội bóng đến từ xứ sở chuột túi.

Và rồi trong cuộc chiến cùng U.18 Singapore, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy một bộ mặt khác thường đầy tươi mới.

Đội chủ nhà Giải U.18 Đông Nam Á đã dồn ép đối phương tới nghẹt thở, ghi được 3 bàn thắng và không để đối thủ có cơ hội tiếp cận và uy hiếp khung thành đội nhà trong suốt thời gian thi đấu.

Với 2 trận thắng cùng 1 lần thất bại, U.18 Việt Nam hiện thời có 6 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 3 bảng B, xếp sau Australia và Malaysia dù rằng Sao vàng trẻ có cùng điểm số với U.18 Harimau.

Trong khi đó U.18 Thái lan, đội bóng được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu đã mang đến một sự thất vọng tột cùng cho người hâm mộ.

Voi chiến trẻ đánh rơi chiến thắng trước Singapore ở thời gian cuối trận để rồi sau đó, thua bạc nhược Campuchia với tỉ số 3-4 và thảm bại 1-3 trước U.18 Australia.

Với 1 điểm có được sau 3 lượt trận, bóng trẻ xứ Chùa vàng đang phải đứng ở vị trí áp chót tại bảng B, họ cùng có 1 điểm như Singapore nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Ở lượt trận thứ tư, quân đoàn của HLV Ithsara Srithazo sẽ phải đối đầu với đội bóng chủ nhà trong một trận cầu mà điểm số rất quan trọng với cả hai đội.

Trong khi U.18 Thái Lan ở thế đường cùng, nếu muốn có mặt ở bán kết thì họ buộc phải đánh bại Việt Nam và cả Malaysia ở trận cầu này và lượt trận tới.

Về phía đội bóng chủ nhà thì muốn giành trọn vẹn 3 điểm để cắt đứt sự đeo bám của U.18 Malaysia và cũng để chắc chắn cầm chiếc vé vào bán kết trước cuộc đối đầu khó lường cùng Campuchia ở lượt đấu cuối cùng.

Theo đánh giá và nhận định của những nhà chuyên môn thì họ tin rằng đội bóng trẻ của ông thầy Hoàng Anh Tuấn giành kết quả tốt trước đối thủ người Thái.

Sân nhà và lợi thế về điểm số sẽ giúp BHL U.18 Việt Nam có nhiều hơn những phương án chiến thuật để điều tiết trận đấu.

Không những vậy U.18 tuyển Việt Nam đã cho thấy lối chơi tiến bộ qua từng trận đấu và đang rất hưng phấn đã củng cố niềm tin trên.

Có một thắng kê cho thấy 4/5 bàn thắng của Sao vàng trẻ được ghi từ tình huống cố định và bóng bổng, điều này cho thấy một nét mới và đa dạng trong các phương án tấn công của U.18 Việt Nam.

Và đó cũng là “tử huyệt” mà người Thái đã từng bị Campuchia và Australia đánh bại trong các trận cầu trước đây.

Thêm vào đó, nếu như không giành chiến thắng trước U.18 Việt Nam ở cuộc đối đầu này thì xem như số phận Voi chiến trẻ đã đuợc định đoạt bằng một cuộc chia tay giải đấu.

Thế nhưng ở thế tựa lưng tường, U.18 Thái Lan có thể sẽ trở nên nguy hiểm hơn, đội bóng xứ Chùa vàng có thể chọn cho mình lối đá rắn để làm chùn chân đội bóng chủ nhà.

Nếu các học trò của ông Tuấn không giữ được những cái đầu lạnh để cũng sa vào lối chơi ăn miếng trả miếng thì sẽ đánh mất mình.

Trong khi đó, nếu chơi tỉnh táo và biết chắt chiu cơ hội, U.18 Việt Nam sẽ sớm chạm một tay vào chiếc vé dự tranh bán kết của giải đấu.

Trận đấu giữa U.18 Việt Nam và Thái Lan sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 tối nay, 13.8 và được thuật trực tuyến trên Báo điện tử Một Thế Giới.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Thái Lan: Trận cầu định đoạt 'số phận' Voi chiến trẻ