Đánh bại Khánh Hòa 2-1, Đà Nẵng đã nhảy từ cuối bảng A lên vị trí thứ nhì để giành vé vào tứ kết đầy ngoạn mục.

U.19 quốc gia: Đánh bại Khánh Hòa 2-1, Đà Nẵng giành vé ngoạn mục

Hồ Đông | 26/04/2023, 18:22

Đánh bại Khánh Hòa 2-1, Đà Nẵng đã nhảy từ cuối bảng A lên vị trí thứ nhì để giành vé vào tứ kết đầy ngoạn mục.

danang(1).jpg
Niềm vui của các cầu thủ Đà Nẵng sau khi ghi bàn

Để thua bất ngờ Tây Ninh 1-2 ở lượt trận thứ 2, Đà Nẵng tự đưa mình vào thế khó khi rơi xuống cuối bảng A. Để có vé đi tiếp, đội bóng trẻ sông Hàn buộc phải đánh bại Khánh Hòa ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, với 3 điểm có được, Khánh Hòa chỉ cần một trận hòa là gần như có ngôi nhì bảng A.

Với tâm thế đó, Khánh Hòa chọn lối chơi chậm mà chắc, chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng Đà Nẵng lại không cho phép thế trận diễn ra như mong đợi của Khánh Hòa. Đội bóng sông Hàn chơi chủ động hơn rất nhiều với việc dâng cao đội hình và tạo ra những tình huống hãm thành liên tục.

Đến phút 35, nỗ lực của thầy trò HLV Phan Thanh Đức được đền đáp. Từ cú sút phạt góc, cầu thủ Văn Thọ bật cao đánh đầu, bóng trúng người một trung vệ của Khánh Hòa bay vào lưới giúp cho Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0.

Tình thế thay đổi vì Khánh Hòa lúc này mới là đội cần tìm bàn thắng còn Đà Nẵng có thể nghĩ đến việc bảo vệ thành quả. Tuy nhiên, Đà Nẵng không muốn dừng lại mà tiếp tục duy trì áp lực tấn công ngay cả khi hiệp 2 bắt đầu. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, đến phút 67, tiền vệ Văn Đạt (số 7) đã có bàn thắng giúp cho Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 2-0 trong tình huống đệm bóng vào lưới trống từ cú dứt điểm khá tốt của Thanh Hùng.

Chỉ khi có lưng vốn 2 bàn, Đà Nẵng mới giảm bớt áp lực tấn công. Điều đó giúp cho Khánh Hòa đẩy cao đội hình để tìm bàn giảm cách biệt. Phút 73, hy vọng của Khánh Hòa được nhen nhóm sau khi tiền vệ Hoàng Đức lập công, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 giúp thế trận trong gần 20 phút cuối trận trở nên hấp dẫn. Nhưng đó là tất cả những gì thầy trò HLV Đặng Đạo làm được và họ đành chấp nhận trận thua 1-2 trước Đà Nẵng.

Thắng lợi này giúp Đà Nẵng vươn lên vị trí nhì bảng A với 4 điểm và chính thức giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, Khánh Hòa rơi xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm nhờ hơn Tây Ninh thành tích đối đầu. Ở vị trí này, Khánh Hòa chưa bị loại mà vẫn hy vọng đi tiếp nếu kết quả các trận đấu ở bảng B và C thuận lợi, giúp họ là một trong 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

d1.jpg
Ông Nguyễn Bá Trường - Trưởng phòng Đào tạo và Huấn luyện Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Tây Ninh đã trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Lê Văn Đạt

Sau trận, ông Nguyễn Bá Trường - Trưởng phòng Đào tạo và Huấn luyện Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Tây Ninh đã trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Lê Văn Đạt (số 7, U.19 SHB Đà Nẵng). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

d0.jpg
Giải "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" thuộc về Lê Văn Đạt (số 7, U.19 SHB Đà Nẵng)

Ông Trường cũng trao giải "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Lê Văn Đạt (số 7, U.19 SHB Đà Nẵng). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 quốc gia: Đánh bại Khánh Hòa 2-1, Đà Nẵng giành vé ngoạn mục