Tại VCK giải U.19 Quốc gia 2023 không có đội nào quá yếu nên các đội bóng mạnh không thể nào thắng như chẻ tre giống ở vòng loại.

Tổng kết lượt trận thứ 2 VCK giải U.19 Quốc gia 2023: Cạnh tranh từng điểm

Anh Tú | 26/04/2023, 07:40

Tại VCK giải U.19 Quốc gia 2023 không có đội nào quá yếu nên các đội bóng mạnh không thể nào thắng như chẻ tre giống ở vòng loại.

viettel.jpg
Viettel (áo trắng) và HAGL hòa nhau 1-1

Ngồi trên sân theo dõi trận cầu đinh Viettel – HAGL cùng Giám đốc kỹ thuật U.19 Hà Nội Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn U.19 Hà Nội Nguyễn Giang Đông. Cả hai ông cùng đến theo dõi màn trình diễn của 2 đội được cho là ứng cử viên nặng ký tranh. Người viết "mạo muội" xin phép ngồi ngay chiếc ghế giữa hai vị để tiện bề... nghe lỏm bình luận về giải đấu.

Đại khái, ông Nguyễn Giang Đông có nhận định: “Giải năm nay không có đội nào yếu cả, cũng chưa có đội nào bứt phá thể hiện là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch”.

Ông Đông cũng rất khiêm tốn nói luôn rằng ngay như Hà Nội là đương kim vô địch nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước Khánh Hòa ở lượt trận thứ 2 và chỉ thắng cuối trận nhờ cầu thủ đối phương “ghi bàn hộ”.

Bình Dương là đội duy nhất bị loại sớm

Quả đúng như chuyên gia bóng đá Nguyễn Giang Đông nói thì giải năm nay không có đội nào yếu. Có chăng là Bình Dương gây thất vọng khi trở thành đội đầu tiên rời giải và cũng là đội duy nhất không có điểm nào sau 2 lượt trận. Nhưng thời điểm trưởng đoàn Hà Nội nhận xét là khi trận Bình Dương và SLNA chưa ngã ngũ.

binh-duong.jpg
Bình Dương (áo tím) thất vọng rời giải

Bình Dương đến dự giải với hành trang đầy tự hào và tự tin. Họ là đương kim á quân giải U.21 trong khi các cầu thủ trẻ đã chơi rất hay tại vòng loại. Bình Dương không chỉ là một trong 3 đội bất bại tại vòng loại (cùng Hà Nội và HAGL) mà còn là đội có số điểm ở vòng loại cao thứ 2 khi kiếm 24 điểm (chỉ kém HAGL có 28 điểm). Hơn nữa, Bình Dương còn có lợi thế không mất nhiều thời gian di chuyển từ Bình Phước (nơi đá vòng loại) sang Tây Ninh (nơi đá VCK), và cũng không bị chịu tác động từ thay đổi thời tiết vô cùng nóng bức ở miền Đông Nam bộ những ngày gần đây.

Ngay cả khi Bình Dương có bất ngờ thua Đồng Tháp 0-1 trong lượt ra quân thì nhiều người cho rằng đó chỉ là tai nạn và họ kịp xốc lại để tiếp tục cuộc chơi trong 2 trận tiếp theo. Ấy vậy mà đến trận gặp SLNA, thất bại thứ 2 liên tiếp đã khiến Bình Dương phải ngậm ngùi rời cuộc chơi trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Từ cú sốc của Tây Ninh đến sự nguy cấp của HAGL khi chỉ có 1 điểm sau 2 trận đầu đã cho thấy VCK giải U.19 Quốc gia 2023 không có đội nào yếu, mọi sự chủ quan đều phải trả giá tức thì.

Vì sao chưa có đội nào giành vé sớm?

Theo thể thức của VCK thì ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng, còn có 2 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc được vào vòng tứ kết. Như vậy, cơ hội để các đội có mặt tại vòng tứ kết sớm rất cao. Tuy nhiên, sau 2 lượt đấu thì chưa đội nào chính thức giành vé sớm cả mà phải chờ diễn biến của lượt thứ 3.

Đó là vì tại VCK giải đấu này không có đội nào quá yếu nên các đội bóng mạnh không thể nào thắng như chẻ tre giống ở vòng loại. Hà Nội thì bị Đà Nẵng cầm chân ở lượt thứ nhất. Viettel thắng giòn giã An giang 4-2 ở lượt đầu tiên nhưng sau đó lại suýt thua trước HAGL ở lượt thứ 2.

Vì chưa có đội nào giành vé sớm nên cơ hội kiếm 8 vé cho 11 đội ở lượt trận cuối cùng vẫn còn. Từ đội có 4 điểm như Hà Nội, Viettel, Bình Phước, SLNA, Thanh Hóa đến đội mới chỉ có 1 điểm như Đà Nẵng, HAGL, An Giang đều có quyền tự quyết trong tay.

Tất cả điều này đều chỉ ra giải U.19 Quốc gia lần này là một giải đấu đầy cạnh tranh, bất ngờ và khó đoán đến mức lãnh đội của đương kim vô địch cũng không thể chỉ ra đâu là cái tên sáng giá nhất.

Cục diện của 3 bảng sau 2 lượt đấu

Bảng A

Xếp hạng: Hà Nội 4, Khánh Hòa 3, Tây Ninh 3, Đà Nẵng 1

Lượt cuối: Hà Nội – Tây Ninh, Khánh Hòa – Đà Nẵng

Bảng B

Xếp hạng: Viettel 4, Bình Phước 4, HAGL 1, An Giang 1

Lượt cuối: Viettel – Bình Phước, HAGL – An Giang

Bảng C

Xếp hạng: Thanh Hóa 4, SLNA 4, Đồng Tháp 3, Bình Dương 0

Lượt cuối: Thanh Hóa – Bình Dương, SLNA – Đồng Tháp

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

***********************************

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết lượt trận thứ 2 VCK giải U.19 Quốc gia 2023: Cạnh tranh từng điểm