Hà Nội có được chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Tây Ninh ở lượt trận cuối để khẳng định ngôi đầu bảng A tại VCK U.19 quốc gia 2023.

Thắng đậm Tây Ninh, Hà Nội chứng tỏ đẳng cấp nhà đương kim vô địch U.19 quốc gia

Anh Tú | 26/04/2023, 17:50

Hà Nội có được chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Tây Ninh ở lượt trận cuối để khẳng định ngôi đầu bảng A tại VCK U.19 quốc gia 2023.

hanoi.jpg
Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng chiến thắng dễ dàng

Sau khi bất ngờ đánh bại Đà Nẵng 2-1, Tây Ninh có 3 điểm và chỉ cần thêm 1 điểm là rộng đường vượt vòng bảng. Rất nhiều người nghĩ đến việc hai đội sẽ có một trận hòa để giữ sức vào tứ kết. Tuy nhiên, nhìn cách Hà Nội tung lực lượng mạnh nhất ra sân thì có lẽ đội bóng đương kim vô địch đã có toan tính khác. Không muốn nhìn trước ngó sau ở các trận khác, Hà Nội muốn chiến thắng để thẳng tiến ngôi đầu bảng.

Với sự góp mặt của Trung Thành, Quang Duyệt và Văn Vẫn, hàng tiền vệ Hà Nội hoàn toàn áp đảo Tây Ninh ở khu trung tuyến và bóng dường như chỉ lăn trên phần sân chủ nhà trong những phút đầu. Việc luân chuyển bóng khắp mặt sân khiến cầu thủ Tây Ninh đuối sức, Hà Nội tung đòn đánh ở 2 biên với sự góp mặt của hai tiền vệ Anh Tuấn và Xuân Toàn luôn tạo ra nguy hiểm.

Và một trong số những tình huống leo biên đó của Hà Nội đã giúp họ vươn lên dẫn trước đối thủ. Phút thứ 18, từ đường lật bóng bên cánh phải theo hướng tấn công, tiền đạo Trí Phong bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội.

Sau khi bị thủng lưới, thầy trò HLV Hồ Thanh Hào buộc phải đẩy cao thế trận hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 25, tiền đạo Đan Huy có tình huống băng xuống đối đầu với thủ môn Quang Vinh của Hà Nội. Nhưng cú dứt điểm của số 11 phía Tây Ninh quá hiền nên không gây khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên, do đã bung sức ở 2 trận đầu nên các cầu thủ Tây Ninh hụt hơi không thể duy trì nhịp độ tấn công cao. Ngoài ra, khả năng chớp cơ hội của Tây Ninh không tốt trong khi Hà Nội làm điều này tốt hơn. Đáng ra trận đấu có thể khép lại từ hiệp 1 nếu cú sút xa của Văn Vẫn không dội cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là đội chơi chủ động hơn chủ nhà khá nhiều và ưu thế thể lực ngày càng nghiêng về phía các nhà vô địch. Bàn thắng đã tìm đến đội bóng áo vàng một cách rất tự nhiên. Phút 55, Anh Tuấn dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống. Đến phút 60, đến lượt Văn Vẫn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng trẻ Thủ đô trong tình huống dứt điểm thoải mái trước khung thành trống.

Sau khi có được bàn thắng thứ 3, HLV Dương Hồng Sơn rút những cầu thủ trụ cột như Trung Thành, Trí Phong ra nghỉ để dưỡng sức cho vòng tứ kết. Dù vậy, Hà Nội vẫn chơi trên chân và có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Anh Tuấn thực hiện ở phút 94.

h1.jpg
Ông Lê Quang Chánh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Lê Trí Phong

Sau trận, ông Lê Quang Chánh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh; Ủy viên BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Lê Trí Phong (số 12, U.19 Hà Nội). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

h2.jpg
Ông Hoàng Văn Phúc - cựu HLV đội tuyển U.23 Việt Nam  trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Trần Văn Vẫn

Ông Hoàng Văn Phúc - cựu HLV đội tuyển U.23 Việt Nam đã trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Trần Văn Vẫn (số 21, U.19 Hà Nội). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Với thắng lợi này, Hà Nội dẫn đầu bảng A với 7 điểm và giành vé vào tứ kết trong khi Tây Ninh tụt xuống thứ 4 bảng A do cùng 3 điểm với Khánh Hòa nhưng thua đối đầu.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Tây Ninh, Hà Nội chứng tỏ đẳng cấp nhà đương kim vô địch U.19 quốc gia