Quỹ thời gian để U.20 VN bước vào sân chơi trẻ của một giải đấu thế giới không còn nhiều, HLV Hoàng Anh Tuấn đang muốn tận dụng từng giờ khắc một để hoàn thiện lối chơi cũng như bộ khung, đội hình thi đấu của các học trò.

U.20 Việt Nam miệt mài tập luyện trong ngày lễ Lao động

Nguyên Huy | 01/05/2017, 12:45

Quỹ thời gian để U.20 VN bước vào sân chơi trẻ của một giải đấu thế giới không còn nhiều, HLV Hoàng Anh Tuấn đang muốn tận dụng từng giờ khắc một để hoàn thiện lối chơi cũng như bộ khung, đội hình thi đấu của các học trò.

Vừa trở về Hà Nội sau quãng thời gian bay kéo dài gần 26 giờ, ông thầy người Khánh Hoà chỉ cho các học trò của mình một ngày nghỉ ngơi để phục hồi thể lực.

Sáng nay 1.5, hầu hết mọi người nghỉ lễ lao động thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải xỏ giày ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 Argentina vào ngày 10.5 tới trên sân Thống Nhất.

HLV Hoàng Anh Tuấn và chuyên gia người Đức trong một buổi tập của tuyển U.20 VN. Ảnh Duy Anh

Cũng như các buổi tập trước chuyến tập huấn tại Đức, trong buổi tập này, HLV người Khánh Hoà và đồng sự Martin Forkel cho các học trò “nuốt” các bài tập nâng cao thể lực. Nhà cầm quân trẻ quan niệm rằng thể lực sung mãn sẽ là thứ vũ khí đặc biệt để U.20 Việt Nam đương đầu với các “đội bóng lớn” ở World Cup U.20 sắp tới.

“Như đã nói, chúng tôi không đến Hàn Quốc để du lịch. Những đối thủ của U.20 VN trong bảng đấu đều là những đội bóng của các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới, họ có lối hiện đại dựa trên nền tảng thể lực cao. Chúng ta không thể nào “đi bộ” khi chơi bóng với các đấu thủ này.

Không còn cách nào khác, U.20 VN phải nâng cấp thể lực để duy trì sức bền và sức mạnh trong suốt 90 phút thi đấu”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về việc nhồi nhét các bài tập tăng sức mạnh cho U.20.

Ông thầy tuyển U.20 VN phổ biến giáo án buổi tập với các học trò. Ảnh Duy Anh

Để trả lời câu hỏi tâm trạng của các cầu thủ trẻ khi lần đầu tiên bơi ra biển lớn, chiến lược gia sinh năm 68 cho biết: “Toàn đội U.20 VN đã sẵn sàng cho trận đánh lớn này. Ở một giải đấu thế giới, đội bóng của chúng ta không được đánh giá cao cũng là một lợi điểm. Các cầu thủ của chúng tôi sẽ phải chiến đấu bằng 100% sức mạnh của mình.

Vượt qua tâm lý tự ti, sợ sệt trước những đối thủ mạnh như U.20 Pháp, Honduras hay U.20 New Zealand là điều mà chúng tôi đang hướng tới các học trò của mình. Các cầu thủ trẻ đang rất háo hức được ra sân và thể hiện mình là điều mà ban huấn luyện cảm nhận được sau từng buổi tập”.

Dù phải tập nặng nhưng các tuyển thủ U.20 VN rất hưng phấn. Ảnh Duy Anh

Nói về đội hình chính của U.20 Việt Nam khi tham dự U.20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Trong những trận đấu ở chuyến tập huấn vừa qua, BHL chúng tôi đã tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ ra sân để đánh giá những mặt mạnh và yếu của từng vị trí trên sân.

Sẽ là một cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa các tuyển thủ. Để giành một suất đá chính trong đội hình, các cầu thủ phải chứng tỏ mình trong từng buổi tập, từng pha bóng. Chúng tôi sẽ không công bố đội hình chính thức của U.20 VN vì tất cả tuyển thủ dự tuyển đều có thể là 1 trong 11 cầu thủ chính thức của tuyển U.20”.

“Chúng tôi sẽ không nói nhiều về những thành quả đã đạt được sau chuyến tập huấn vừa qua. Các bạn hãy cứ kiên nhẫn chờ xem tới trận gặp U.20 Argentina thì sẽ thấy những gì chúng ta đã chuẩn bị, những gì chúng ta đã làm và những gì sẽ làm ở World Cup”, ông thầy Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về kết quả của quá trình 2 tuần tập luyện trên đất Đức.

Các bài tập tăng sức mạnh cơ bắp được HLV thể lựcMartin Forkel áp dụng cho các học trò. Ảnh Duy Anh

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có khoảng thời gian gần một tuần để ôn luyện các bài đánh trước khi áp dụng với “quân xanh thuốc thử liều cao” U.20 Argentina. Sau trận giao hữu này, U.20 TVN sẽ có 10 ngày tập luyện tại TP.HCM trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự tranh giải U.20 World Cup.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.20 Việt Nam miệt mài tập luyện trong ngày lễ Lao động