Ngay trong trận đấu đầu tiên ra quân, nhà vô địch U.21 HAGL đã đụng ngay đối thủ nặng ký là U.19 Hàn Quốc. Thử thách lớn song cũng đầy phấn khích cho Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội.

U.21 HAGL – U.19 Hàn Quốc (18h): Chờ gà bầu Đức ra oai

Một Thế Giới | 20/11/2015, 10:42

Ngay trong trận đấu đầu tiên ra quân, nhà vô địch U.21 HAGL đã đụng ngay đối thủ nặng ký là U.19 Hàn Quốc. Thử thách lớn song cũng đầy phấn khích cho Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội.

Năm ngoái khi tuyển U.19 Việt Nam gây sốt và ở giải đấu U.19 châu Á trên đất Myanmar trong khi tất cả mọi người chờ đợi một cuộc trình diễn đẳng cấp thì đội bóng của HLV Guillaume Graechen đã bị U.19 Hàn Quốc dội gáo nước lạnh với tỷ số 6-0.

Trận đấu này về bản chất là một tai nạn khi thầy trò HLV Graechen do vỡ trận chứ rõ ràng tỷ số không phản ánh đúng đẳng cấp hay sự chênh lệch của hai đội. Bằng chứng là sau trận thua đó, U.19 VN đá ngang cơ và chỉ chịu thua sát nút ở phút bù giờ trước U.19 Nhật Bản và trận cuối hòa 1-1 trước U.19 Trung Quốc trong khi U.19 Hàn Quốc trước đó đã thua 0-1 trước U.19 Trung Quốc.

Mặc dù là tai nạn nhưng phần nào trận đấu đó cũng nói lên được yếu tố quen thuộc rằng các Đội tuyển quốc gia của Việt Nam thường hay kỵ jeux những đối thủ đến từ Hàn Quốc bởi trường phái bóng đá thiên về thể lực, nhanh và kỷ luật chiến thuật tuyệt đối.

Đội U.19 Hàn Quốc đến với giải U.21 Báo Thanh Niên 2015 theo như giới thiệu của BHL của họ thì đây chính là đội tuyển U.18 Hàn Quốc nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải U.19 châu Á năm 2016 tại Bahrain – nơi mà tuyển U.19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã giành vé tham dự. Do đã bị vuột mất chiếc vé dự VCK U.20 thế giới 2015 khi đứng sau U.19 Trung Quốc và Nhật Bản vào năm ngoái nên LĐBĐ Hàn Quốc rất chăm chút cho lứa U.19 lần này.

Đến Việt Nam sớm nhất trong 4 đội khách mời, U.19 Hàn Quốc đã có trận đấu “nháp” với chủ nhà U.21 Báo Thanh Niên và hòa 0-0. HLV Phạm Minh Đức của U.21 Báo Thanh Niên cho biết: “Họ rất mạnh và do đá để làm quen điều kiện thời tiết, sân bãi nên không bung hết sức. Tôi đánh giá U.19 Hàn Quốc là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch”.

U.21 HAGL – U.19 Han Quoc (18h): Ga bau Duc ra oai
Là nhà vô địch nên U.21 HAGL gánh nhiều sứ mệnh ở giải đấu U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 (ảnh Nguyên Trương) 

Về phía U.21 HAGL thì giải U.21 quốc tế lần này mang rất nhiều ý nghĩa cho lứa gà nòi của bầu Đức. Đầu tiên là khôi phục và hâm lại tình yêu mà các CĐV đã dành cho Học viện HAGL JMG với lối đá ban bật đặt trưng cùng phong cách kiểm soát bóng vượt trội. Qua một mùa giải V.League khốc liệt khi phải đối đầu với các đối thủ già rơ, tinh quái hơn nhiều đã khiến lứa HAGL JMG phần nào bị chìm khuất.

Do vậy ở giải U.21 quốc tế 2015, ngoài việc bảo vệ chức vô địch thì việc tái khẳng định thương hiệu là việc rất quan trọng với HAGL JMG. Với cá nhân bầu Đức thì đây là dịp để ông khẳng định với VFF rằng việc chọn lựa HLV Miura cùng lối đá cứng nhắc mà bỏ qua công sức gầy dựng hạt giống HAGL JMG là một sai lầm.

Cuối cùng, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 được coi là màn trình diễn cuối cùng của Công Phượng, Tuấn Anh trước khi chia tay khán giả Việt Nam để lên đường sang Nhật Bản chơi bóng tại J.League 2 ở mùa bóng 2016.

Rất nhiều yếu tố đáng chờ đợi cho trận đấu mở màn đầy hấp dẫn này. U.19 Hàn Quốc là một đối thủ quá xứng đáng mà nếu vượt qua thì đó là một điều thành công cho U.21 HAGL lẫn chính BTC giải vì chắc chắn ngọn lửa hâm mộ của CĐV sẽ lại bùng lên.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đăng Khoa


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 HAGL – U.19 Hàn Quốc (18h): Chờ gà bầu Đức ra oai