Tờ Jakarta Post loan báo thông tin, U.22 Indonesia làm đơn kháng cáo về chiếc thẻ vàng của nhạc trưởng Evan Dimas trước thềm cuộc đấu với U.22 Việt Nam.

U.22 Indonesia tự tin sẽ thắng U.22 Việt Nam để vào bán kết

Nguyên Huy | 22/08/2017, 09:37

Tờ Jakarta Post loan báo thông tin, U.22 Indonesia làm đơn kháng cáo về chiếc thẻ vàng của nhạc trưởng Evan Dimas trước thềm cuộc đấu với U.22 Việt Nam.

Trường đoàn U.22 Indonesia,ông Endri Erawan cho biết đội bóng đã làm đơn kháng cáo gởi lên Ban tổ chức SEA Games (MASOC) về chiếc thẻ vàng Evan Dimas phải nhận trong trận thắng 1-0 trước U.22 Timor Leste hôm Chủ nhật vừa qua.

Theo ông trưởng đoàn U.22 Indonesia thì đó là tình huống Evan Dimas bị Gumario Moreira bên phía U.22 Timor Leste phạm lỗi.

Tuy nhiên, trọng tài Nagor Amir Noor Mohamedđã tặng Dimas một chiếc thẻ vàng vì cho rằng đội trưởng U.22 Indonesia có những lời lẽ không phải với những cầu thủ Timor Leste.

Và đó cũng là thẻ vàng thứ hai mà Dimas phải nhận từ đầu giải, vì vậy anh sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu với U.22 Việt Nam chiều nay 22.8.

“Đây là chiếc thẻ vàng ngớ ngẩnnhất mà tôi từng chứng kiến. Nó khiến chúng tôi mất đi tiền vệ trụ cột và gián tiếp làm mất đi sự lôi cuốn của trận đấu tới với U.22 Việt Nam”, ông Erawan chia sẻ trên trang thể thao tờ Jakarta Post.

“Chúng tôi đã gửi một lá thư phản đối lên AFC để làm rõ hai điều. Một là kháng cáo thẻ vàng của Evan Dimas. Hai là xem xét lại năng lực của trọng tài Malaysia, người đã điều hành trận đấu.

Có thông tin cho rằng nước chủ nhà đã cố tình chen ép chúng tôi với những chiếc thẻ phạt để tiện đường cho những trận đấu ở vòng bán kết”, ông trưởng đoàn U.22 Indonesia nói thêm.

Cầu thủ 22 tuổi, Evan Dimas là linh hồn của tuyến giữa U.22 Indonesia

Về phần mình, tiền vệ đội trưởng Evan Dimas cho biết "Cá nhân tôi rất muốn chơi trong trận đấu then chốt này, nhưng tôi buộc phải tôn trọng quyết định của trọng tài".

Cầu thủ 22 tuổi của Bhayangkara FC tin tưởng rằng đội bóng của mình sẽ vượt qua đối thủ nặng ký U.22 Việt Nam, đội bóng bất bại trong 3 trận đấu vừa qua.

Anh cũng lạc quan rằng đội bóng quê hương mình sẽ có 3 điểm trong trận đấu này để chắc suất có mặt ở trận bán kết.

"Mặc dù tôi không thể thi đấu, nhưng tôi tin rằng các cầu thủ của chúng tôi đủ giỏi để mà san bằng khoảng trống. Và tôi tin với tài cầm quân của HLV Luis Milla chắc chắn rằng ông sẽ có những thay thế cần thiết”, Evan Dimas kết luận.

HLVLuis Milla sẽ có những phương án thay thế tiền vệ đội trưởng của mình

Ông thầy người Tây Ban Nha, Luis Milla cũng đã đưa ra quan điểm của mình về cách điều hành trận đấu của ông trọng tài người Malaysia, Nagor Amir.

“Chúng tôi tôn trọng quyết định của trọng tài mặc dù nó hơi bất công với đội bóng. U.22 Indonesia chỉ nêu lên quan điểm về công tác trong tài ở giải đấu này. Chúng tôi đặt câu hỏi vỉ sao để ông trong tài người Malay điều hành trận đấu giữa U.22 Indo và Timor Leste vừa qua?

Ông trọng tài từ nước chủ nhà đã không cho đội bóng của chúng tôi hưởng quả quả phạt đền ở phút thứ 11. Trên thực tế, quả bóng đá phạt của cầu thủ Indonesia đã trúng tay Andelino Trindade khi anh này làm hàng rào trước khung thành”, thuyền trưởng U.22 Indonesia cho biết.

Chiếc thẻ phạt khiếnEvan Dimas không thể có mặt trong cuộc chiến sinh tồn với U.22 VN

"Về công tác điều hành trận đấu của trọng tài, tôi nghĩ ông rất kém và thiếu nhạy cảm. Nếu là một trọng tài đẳng cấp quốc tế, ông sẽ dìu trận đấu về đích mà không cần dùng đến những chiếc thẻ phạt.

Thêm vào đó là trước một trận cầu căng thẳng của tương lai, trọng tài giỏi sẽ không tước đi quyền thi đấu của một cầu thủ trụ cột của một đội bóng vì ông làm thế, tính hấp dẫn của trận cầu sẽ giảm đi”, HLV Luis Milla kết luận.

Vào lúc 19h45 hôm nay trên sân Selayang, U.22 Indonesia sẽ đối đầu với U.22 Việt Nam trong một trận cầu mà đội nào giành chiến thắng thì đã có chắc một chiếc vé vào vòng trong.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Indonesia tự tin sẽ thắng U.22 Việt Nam để vào bán kết