Sau trận thắng trầy trật trước “những kẻ lót đường” Brunei và việc U.22 Myanmar bất ngờ có chiến thắng 2-0 trước Singapore khiến giấc mơ đoạt vàng của đội bóng chủ nhà bị đe doạ nghiêm trọng.

U.22 Malaysia - U.22 Singapore: Khó cả đôi bên

Nguyên Huy | 16/08/2017, 13:58

Sau trận thắng trầy trật trước “những kẻ lót đường” Brunei và việc U.22 Myanmar bất ngờ có chiến thắng 2-0 trước Singapore khiến giấc mơ đoạt vàng của đội bóng chủ nhà bị đe doạ nghiêm trọng.

Đội hình dự kiến:

U22 Malaysia:Ifwat Akmal, Matthew Davies, Adib Zainuddin, Safawi Rasid, Nor Azam Azih, Adam Nor Azlin, Jafri Fridaus, Andik Ishak, Danial Amier, Irfan Zakaria, Syafiq Ahmad .

U22 Singapore:Zharfran, Syahrul, Amirul, Lee Si Qin, Muhaimin Suhaimi, Joshua Bernard, Ikhsan Fandi , Haiqal, Hami Syahin, Irfan Fandi, Rusyaidi Salime.

Nói với hãng thông tấn Bernama, nhà cầm quân U.22 Malaysia cho rằng các học trò của mình cần phải duy trì động lực chiến thắng để chống lại Singapore, đối thủ vừa bại trận ở lượt đấu đầu tiên.

“Muốn tiếp tục giữ được giấc mơ chinh phục đấu trường ĐNA, đội bóng của chúng tôi cần phải giành chiến thắng trước U.22 Singapore trong trận đấu này.

Đây sẽ là một trận đấu rất khó cho chúng tôi vì nếu để thất bại thêm lần nữa, khả năng vào vòng trong của đối thủ này gần như vô vọng nên họ sẽ bung hết sức mình để chống lại chúng tôi”, HLV Ong Kim Swee chia sẻ.

Nếu tiếp tục có được ba điểm trong cuộc chạm trán tới đây, những chú hổ Harimaukhông những rất rộng cửa để vào vòng bán kết mà đội bóng chủ nhà dễ bề chọn lựa đối thủ cho những trận đấu nock-out.

U.22 Singapore dưới sự dẫn dắt của HLV Richard Francis Emile Tardy sẽ phải dùng hết những quân bài tốt nhất của mình cho canh bạc tất tay với đối thủ U.22 Malaysia với nhiều lợi thế sân nhà để giành cho được 3 điểm quan trọng trong cuộc đối đầu này nếu không muốn nói lời chia tay sớm với giải đấu.

Trận thua tệ hại trước đội bóng từng vào chung kết SEA Games 2013 đã đẩy những chú sư tử biển vào thế cùng đường.

Trong trận đấu chiều nay, ngôi sao tiền đạo 18 tuổi Ikhsan Fandi sẽ là một trong số những cầu thủ được các hậu vệ của HLV Kim Swee “quan tâm chăm sóc”.

Ikhsan là con trai của biểu tượng bóng đá Singapore, Fandi Ahmad. Anh được mô tả như một trung phong có khả năng lôi kéo hàng thủ đối phương và tự tạo ra cơ hội săn bàn cho chính mình. Anh cũng được xem là mẫu cầu thủ có thể làm thay đổi thế trận.

Tuy nhiên, nhà cầm quân Kim Swee với kinh nghiệm phong phú của mình ở đấu trường SEA Games 2011 tại Indonesia đã từng đánh bại đối thủ tất cả các đối thủ để giành ngôi vô địch sẽ biết cách để hạn chế những điểm mạnh của đối thủ U.22 Singapore.

Đây là trận đấu thứ 6 của hai đối thủ này trong vòng 20 năm qua. Các số liệu thống kê cho thấy trong 5 lần chạm mặt trước đó, Malaysia và Singapore mỗi đội đã 1 lần giành chiến thắng và hoà nhau 3 lần.

Trong hai cuộc đối đầu gần đây nhất vào năm 1999 ở Brunei, Malaysia thua 1-2 Singapore trong một trận đấu bảng nhưng sau đó, những chú hổ Harimau đánh bại Sư tử 2-0 ở SEA Games tại Việt Nam bốn năm sau đó. Ba trận hoà của Malaysia và Singapore xảy ra ở các kỳ SEA Games 2007, 2011 và 2013 với các tỷ số 1-1; 0-0 và 1-1.

Sau trận đấu với Singapore, đội bóng chủ nhà sẽ gặp đối thủ U.22 Myanmar ngày 21 tháng 8 trước khi kết thúc trận đấu với Lào trên sân nhà vào ngày 23 tháng 8.

Tất cả trận đấu của Malaysia sẽ được tổ chức tại Sân vận động Shah Alam và bắt đầu lúc 19 giờ 45, giờ VN.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Malaysia - U.22 Singapore: Khó cả đôi bên