Theo nhận xét của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, đối thủ U.22 Timor Leste trên thực tế không quá đáng ngại và họ chỉ thể hiện được điểm mạnh về thể lực.

'U.22 Việt Nam dính thẻ vàng khi gặp U.22 Timor Leste là không hợp lý'

Bùi Ngọc | 16/08/2017, 07:04

Theo nhận xét của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, đối thủ U.22 Timor Leste trên thực tế không quá đáng ngại và họ chỉ thể hiện được điểm mạnh về thể lực.

U.22 Việt Nam đã có màn mở hàng môn bóng đá nam SEA Games 29 theo cách ấn tượng khi nã vào lưới U.22 Timor Leste 4 bàn thắng và giữ sạch lưới.

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Vinh đối thủ ngày ra quân của thầy trò Hữu Thắng dù có sự tiến bộ nhưng họ không đột biến so với trước đó. Và thực tế trên sân cũng cho thấy điều này.

U.22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm đà trong ngày ra quân. Ảnh Đức Đồng

“Tôi cho rằng có thể chúng ta đã quá dè dặt trước sức mạnh của U.22 Timor Leste. Rõ ràng là họ đã có sự khởi sắc nhưng không đáng kể.

Họ mới chỉ giải quyết được vấn đề thể lực một cách tốt hơn. Tuy nhiên cách chơi phối hợp tấn công của đội bóng này không đa dạng cũng như phòng ngự còn nhiều sơ hở giúp chúng ta khai thác khá thoải mái và ghi được 4 bàn thắng”, cựu HLV Sông Lam Nghệ An nhận định.

Nhận xét về U.22 Việt Nam, HLV lão làng nhìn thấy những nét tích cực trong lối chơi của đội nhà

“Đây là trận đấu chúng ta chơi khá nhuyễn, phối hợp với nhau khá gắn bó với những mảnh miếng khá đa dạng. Đặc biệt dù tiền đạo có ghi bàn nhưng các vị trí ở hàng thủ tiếp tục cho thấy sự hiệu quả giống như một số trận trước đó”.

Theo đánh giá của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh thì pha bóng phạm lỗi của Xuân Trường là điều không đáng có. Ảnh Getty Images

Đánh giá về nhưng pha phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng của U.22 Việt Nam trước Timor Leste, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tỏ ra tiếc nuối vì những tấm thẻ vàng không đáng có.

Nếu không để dính thẻ sẽ tốt hơn bởi trước mắt còn nhiều trận đấu nữa tức quãng đường đi còn khá dài nên cần thận trọng, tính toán kỹ lưỡng.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đồng thời cũng dành những lời khen ngợi có cánh cho hậu vệ biên, Văn Hậu người lập cú đúp vào lưới U.22 Timor Leste.

Tuyển thủ U.20 Văn Hậu đã có 2 bàn thắng và một đường bóng kiến tạo ở SEA Games 29. Ảnh Getty Images

“Văn hậu trận này đá quá hay, một cầu thủ phòng ngự và tấn công toàn diện. Cách chơi của cầu thủ 18 tuổi này khá đa dạng. Có thể chuyền biên vào cho Đức Chinh ghi bàn cũng như tự mình xâm nhập vòng cấm để lập công, khả năng sút xa của cậu ta cũng rất ổn”, ông Vinh Nghệ chốt lại.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'U.22 Việt Nam dính thẻ vàng khi gặp U.22 Timor Leste là không hợp lý'