Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc Văn Hậu có thi đấu tốt ở những trận đấu sau hay không, phụ thuộc vào cách chơi của toàn đội. Và trước một đối thủ không mạnh như U.22 Campuchia, Hữu Thắng không nên tung cầu thủ này ra sân.

'Hữu Thắng nên giấu đi quân bài chiến lược'

Bùi Ngọc | 16/08/2017, 11:42

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc Văn Hậu có thi đấu tốt ở những trận đấu sau hay không, phụ thuộc vào cách chơi của toàn đội. Và trước một đối thủ không mạnh như U.22 Campuchia, Hữu Thắng không nên tung cầu thủ này ra sân.

Dành lời khen có cánh cho màn trình diễn xuất sắc của hậu vệ biên Văn Hậu, người lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của U.22 Việt Nam trước Timor Leste ở trận ra quân SEA Games 29.

Nhưng chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đồng thời cũng cho rằng chưa thể khẳng định hậu vệ tuyển U.20 Việt Nam đã chơi hay ở trận đấu tiếp theo.

Vị chuyên gia người xứ Nghệ lý giải rằng phong độ của cầu thủ trẻ này có được duy trì hay không còn phụ thuộc vào cách chơi, cách tiếp cận trận đấu mà HLV Hữu Thắng áp dụng.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

“Tôi cho rằng các đối thủ sắp tới tại bảng B, SEA Games 29 sẽ đọc vị cách chơi của Văn Hậu và những gương mặt nổi bật khác của U.22 Việt Nam sau những gì chúng ta thể hiện ở trận gặp Timor Leste.

Văn Hậu chính là người chơi nổi bật nhất nên sẽ bị soi kỹ hơn cả để từ đó tìm ra cách đối phó, khắc chế. Do đó tôi nghĩ chúng ta cần có những sự điều chỉnh để tránh bị đối phương bắt bài”.

HLV Nguyễn Thành Vinh nhìn nhận việc U.22 Việt Nam thể hiện hết những gì hay nhất trong trận đấu mở màn khi thử thách phía trước vẫn còn nhiều, chưa hẳn đã là điều hay.

Văn Hậu sẽ được 'để mắt nhiều' trong những trận đấu sắp tới của U.22 VN. Ảnh Đức Đồng

Nhà cầm quân lão làng dẫn chứng rằng thường những đội bóng vô địch các giải đấu trên thế giới vẫn tìm cách giấu bài ở các trận vòng ngoài.

“Các đội đăng quang thường chọn cách giấu mình, không bung sức, cũng như sử dụng những quân bài tốt nhất ở ngày khai mạc bởi tính toán đường dài.

Nhiệm vụ của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 vẫn còn nhiều và cần có những phương án dự phòng tốt trong trường hợp bị đối thủ đọc vị. Bài học AFF cúp 2016 vẫn còn đó. Thầy trò HLV Hữu thắng khi ấy đã thắng như chẻ tre ở vòng đấu bảng và sau đó gần như hết bài trên sân khách cũng như sân nhà ở hai trận bán kết”, cựu HLV Sông Lam Nghệ An nhấn mạnh.

Công Phượng cũng là một trong những con bài để dành của ông thầy Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh Đức Đồng

Nói về những “con bài” khác nhau để có thể thay thế Văn Hậu nếu anh này bị bắt bài. Những quân cờ chiến lược mà học trò Hữu Thắng đang có trong tay. Ông Nguyễn Thành Vinh cho rằng có rất nhiều phương án khác nhau mà cựu trung vệ TVN có thể dùng

“ Trận đấu tới, trước những đối thủ “nhẹ cân” như U.22 Campuchia, Hữu Thắng nên cất đi Văn Hậu để thay vào đó là Hồng Duy hoặc đông Triều.

Có thể họ sẽ phải đá ở vị trí không phải sở trường nhưng U.22 VN cũng không phải trả giá cho những sai lầm của những cầu thủ này nếu có vì đối phương cũng không quá mạnh mà khoét vào những điểm yếu này”, ông Vinh kết luận.

Cao Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hữu Thắng nên giấu đi quân bài chiến lược'