HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nhìn nhận U.22 Việt Nam chưa làm tốt khâu dứt điểm nhưng nhấn mạnh đã không còn thời gian để cải thiện nữa.

U.22 Việt Nam không còn thời gian để cải thiện khâu dứt điểm

Bùi Ngọc | 19/08/2017, 17:27

HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nhìn nhận U.22 Việt Nam chưa làm tốt khâu dứt điểm nhưng nhấn mạnh đã không còn thời gian để cải thiện nữa.

Dù U.22 Việt Nam đã ghi được 8 bàn thắng sau hai trận vòng bảng SEA Games 29 nhưng rõ ràng nó vẫn còn khiêm tốn so với những cơ hội tạo ra.

Nếu chắt chiu hơn, tận dụng tốt hơn, các học trò của HLV Hữu Thắng đã có số bàn thắng ấn tượng hơn.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Công Phượng và các đồng đội đã không còn đủ thời gian để cải thiện khâu dứt điểm khi đối mặt với mật độ thi đấu quá dày phía trước.

“Việc U.22 Việt Nam phung phí khá nhiều cơ hội ngon ăn ở hai trận đã qua là điều dễ nhận thấy. Chúng ta đáng lẽ có thể ghi nhiều hơn nữa. Tuy nhiên với mật độ thi đấu khoảng 2 ngày/trận thì rất khó để cải thiện điều gì nữa.

Điều thiết thực nhất lúc này là các cầu thủ cần phải thể hiện sự tự tin lớn hơn chứ rất khó để cải thiện khả năng dứt điểm bởi không còn thời gian nữa rồi.

Chỉ có 2 ngày chuẩn bị là quá ngắn, đâu phải là một tháng, hay một tuần mà có thể mài dũa, khắc phục được nữa. Giờ cầu thủ chỉ tập luyện để duy trì cảm giác mà thôi. Sự tự tin cộng với năng lực thì họ có thể sẽ giải quyết được vấn đề”.

Nói về dấu ấn đậm nét nhất mà HLV Hữu Thắng thể hiện trong lối chơi của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm người Nghệ An, nhìn nhận thẳng thắn.

“Hữu Thắng đã lựa chọn lối chơi của HAGL để áp dụng cho đội tuyển, sử dụng con người từ hai lò đào tạo có nhiều cầu thủ tốt là HAGL và Hà Nội T&T nên không mất nhiều thời gian để gắn kết.

Từ những giải đấu trước đến nay, về cơ bản U.22 Việt Nam vẫn giữ nguyên cách chơi phối hợp nhóm nhỏ và đội hình luôn có sự góp mặt của nhiều gương mặt HAGL”.

Theo nhìn nhận của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khi đối đầu với Indonesia và Thái Lan, những đối thủ mạnh hơn hai trận đấu đã qua thì U.22 Việt Nam cần phải có cách chơi mới bởi chúng ta đã bộc lộ toàn bộ những điểm mạnh của mình sau hai trận đầu tiên.

Đánh giá về cơ hội vô địch của U.22 Việt Nam sau khi so sánh tương quan với những ứng viên khác qua 2 trận đã đấu, cựu HLV Sông Lam Nghệ An tỏ ra lạc quan.

“Tại SEA Games năm nay, Thái Lan không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Malaysia cũng vậy. Họ dù ôm mộng vàng nhưng lại vội vàng lắp ghép đội hình khi giải đấu sắp diễn ra nên việc chơi không tốt là điều không bất ngờ.

Nhìn chung các đối thủ của chúng ta tại SEA Games vẫn thường ít coi trọng lứa U, trong khi so với thời Miura trước kia, chúng ta rõ ràng đã mạnh hơn”.

Minh Hùng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
28 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam không còn thời gian để cải thiện khâu dứt điểm