Dù từng hạ gục U.22 Timor Leste cả 4 lần tại các kỳ SEA Games đã qua nhưng trước việc đối thủ tiến bộ không ngừng, U.22 Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu coi thường họ.

U.22 Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu coi thường Timor Leste

Bùi Ngọc | 15/08/2017, 10:25

Dù từng hạ gục U.22 Timor Leste cả 4 lần tại các kỳ SEA Games đã qua nhưng trước việc đối thủ tiến bộ không ngừng, U.22 Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu coi thường họ.

Hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 29 của thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ mở đầu bằng cuộc đối đầu U.22 Timor Leste.

Một chiến thắng với nhiều bàn thắng là mục tiêu mà Công Phượng và các đồng đội hướng tới. Nó không chỉ tạo đà tâm lý thuận lợi mà còn giúp U.22 Việt Nam giành lợi thế về điểm số so với các đối thủ khác của bảng đấu.

Tại bảng B, ngoài Thái Lan được đánh giá cao nhất, Indonesia cũng đáng ngại không kém và sẽ cạnh tranh quyết liệt với chúng ta để đoạt vé vào bán kết đó là chưa kể đến “kẻ phá bỉnh” Philippines.

Trong các cuộc đụng độ gần đây, thầy trò HLV Hữu Thắng đều giành chiến thắng trước đối thủ U.22 Timor Leste. Ảnh N.H

Xét về thực lực, thầy trò Hữu Thắng đang được đánh giá cao hơn U.22 Timor Leste. Ngoài ra quá khứ đối đầu của U.22 Việt Nam trước đối thủ này cũng rất ấn tượng với những chiến thắng đậm đà.

Trong lịch sử các kỳ SEA Games mà cụ thể là giải đấu diễn ra từ năm 2009 đến nay, chúng ta gặp đối thủ cả thảy 4 lần và giành chiến thắng tất cả. Không để lọt lưới bàn nào và ghi được 14 bàn.

Mới nhất tại vòng loại U.23 châu Á, U.22 Việt Nam cũng đã hạ dễ dàng U.22 Timor Leste với tỉ số 4-0.

Tuy nhiên sẽ là sai lầm lớn nếu, thầy trò Hữu Thắng coi khinh đối thủ vốn chỉ thường chịu phận lót đường tại các giải đấu tại Đông Nam Á trong quá khứ.

Cuộc chiến giữa chàng tí hon David, Brunei và gã khổng lồ U.22 Malaysia là một bài học nhãn tiền khi đội bóng chủ nhà rất khó khăn mới có được ba điểm từ đội bóng nhỏ bé này.

Timor Leste đã cầm hoà 'ông kẹ' U.22 HQ ở vòng loại U.23 châu Á. Ảnh Trương Tú

U.22 Timor Leste cũng như U.22 Brunei, họ cho thấy một sự trỗi dậy mạnh mẽ trong những năm qua. Bóng đá U.22 Timor Lester đã có những bước tiến dài thu ngắn cách biệt với các đội bóng “chiếu trên” của khu vực ĐNA.

Minh chứng lớn nhất là việc thầy trò HLV Kim Shin-hwan cầm chân không bàn thắng Hàn Quốc chỉ sau đó vài ngày trong khi U.22 Việt Nam thất thủ 0-1.

U.22 Timor Lester với lối chơi kỷ luật, phòng ngự số đông khá kín kẽ từng thể hiện trước ông kẹ của bóng đá châu Á chắc chắn sẽ dụng lại chiến thuật này khi tái đấu U.22 Việt Nam. Sự quyết tâm và háo hức đánh bại đối thủ sẽ là vũ khí lợi hại của Timor Lester.

Trong khi Công Phượng và các đồng đội đứng trước áp lực buộc phải giành 3 điểm ngày ra quân thì đối thủ khá thoải mái về tâm lý. Đây cũng là lợi thế đáng kể.

HLV Kim Shin-hwan của U.22 Timor Leste. Ảnh Trương Tú

Trận mở màn khi sự hòa nhập chưa tốt vẫn luôn không dễ với các đội bóng, U.22 Việt Nam chẳng phải ngoại lệ.

Trường hợp căng cứng tâm lý, không thể giành đủ 3 điểm ngày ra quân, rất có thể U.22 Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Mật độ thi đấu 2 ngày một trận cùng 5 trận đấu vòng bảng vì thế sẽ khiến chúng ta gặp khó.

Quan trọng hơn việc tích lũy điểm số trước đối thủ dưới cơ là điều bắt buộc với Công Phượng và các đồng đội để so đọ cùng các đối thủ khác trong bảng.

Minh Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu coi thường Timor Leste