Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-Kyun đã xô đổ kỷ lục của người tiền nhiệm Park Hang-Seo.

U23 Việt Nam của HLV Gong vừa xô đổ một loạt kỷ lục của HLV Park Hang seo

Anh Tú | 09/06/2022, 06:56

Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-Kyun đã xô đổ kỷ lục của người tiền nhiệm Park Hang-Seo.

Tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia tại lượt trận cuối vòng bảng giải U23 châu Á, để qua đó giành vé vào tứ kết. Không chỉ vậy, U23 của HLV Gong Oh-Kyun còn xô đổ kỷ lục của người tiền nhiệm Park Hang-Seo.

viet-nam.jpg

Kỷ lục thứ nhất: Giành nhiều điểm nhất ở vòng bảng U23 châu Á. Trong lần đầu tham dự hồi năm 2016, Việt Nam thậm chí còn không kiếm được điểm nào khi thua cả UAE, Jordan và Úc.

Ngay năm 2018, thế hệ mà Quang Hải mang về ngôi á quân lịch sử thì chúng ta cũng chỉ có được 4 điểm ở vòng bảng nhờ thắng Úc và hòa Syria. Còn giải lần trước là thất vọng lớn khi Việt Nam không thắng nổi trận nào và dừng bước vòng bảng với vỏn vẹn 2 điểm từ 2 trận hòa Jordan và UAE.

Nhưng lần này, Việt Nam đã giành được 5 điểm khi thắng Malaysia, hòa Thái Lan và đặc biệt là hòa Hàn Quốc

Sự kiện đáng nhớ kèm theo kỷ lục này là lần đầu tiên tại vòng bảng, Việt Nam không thua trận nào. Năm 2016, Việt Nam toàn thua 3 trận vòng bảng, năm 2018, thế hệ Quang Hải thua Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân và giải lần trước, đội bóng của HLV Park để thua CHDCND Triều Tiên 1-2 ở lượt cuối.

Kỷ lục thứ 2: Ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng. Với 2 bàn vào lưới Thái Lan, 1 bàn vào lưới Hàn Quốc, Việt Nam kết thúc vòng bảng với 5 bàn.

Trong khi đó, năm 2016, Việt Nam ghi 3 bàn rồi rời giải. Thế hệ Thường Châu tuyết trắng 2 năm sau chỉ ghi được có 2 bàn ở vòng bảng năm 2018. Năm 2020 tiếp tục giật lùi khi chỉ ghi được 1 bàn ở vòng bảng là bàn do công của Tiến Linh vào lưới Triều Tiên trong trận thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm khiến Việt Nam thua ngược.

Sự kiện đáng nhớ kèm theo kỷ lục này là lần đầu tiên, Việt Nam ghi bàn ở tất cả các trận vòng bảng. Năm 2016, Việt Nam bất lực trước hàng công Úc và thua 0-2. Năm 2018, Việt Nam tại Thường Châu tử thủ để hòa 0-0 trước Syria lượt cuối. Còn giải 2020 thì Việt Nam tịt ngòi trong cả 2 trận với Jordan và UAE.

Kỷ lục thứ 3: Không chỉ có hiệu số bàn thắng bại cao nhất trong 4 lần đá vòng bảng mà đây là lần đầu tiên hiệu số tại vòng bảng của Việt Nam là dương. Ghi 5 bàn và chỉ lọt lưới 3, đội bóng của HLV Gong Oh-Kyun kết thúc vòng bảng với hiệu số +2. Đó là bước tiến lớn nếu so với giải lần đầu tham dự năm 2016 khi hiệu số của Việt Nam là -5 do ghi 3 bàn nhưng thủng lưới 8 bàn.

Dưới thời HLV Park siêu phòng ngự thì tại VCK Thường Châu 2018, hiệu số của Việt Nam là 0 sau vòng bảng khi ghi 2 nhưng cũng lọt lưới 2 bàn. Tại giải năm 2020 thì hiệu số của Việt Nam là -1 do trận thua Triều Tiên 1-2.

Nói chung, đội bóng của HLV Park chơi không ấn tượng lắm theo thể thức vòng bảng nhưng khi đá knock-out thì rất hợp lý. Giờ là lúc chúng ta chuẩn bị được xem tài cầm quân của HLV Gong khi đá theo thể thức loại trực tiếp. Hy vọngkỷ lục vào chung kết năm 2018 cũng sẽ bị xô đổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam của HLV Gong vừa xô đổ một loạt kỷ lục của HLV Park Hang seo