Áp lực từ CĐV tới FAM sẽ tác động đến tinh thần của thầy trò nhà Maloney. Do vậy, họ khó có thể bước vào trận gặp Việt Nam với tư tưởng thoải mái.

Malaysia buộc phải tấn công nên U23 Việt Nam dễ tìm bàn thắng lượt cuối

Anh Tú | 08/06/2022, 07:40

Áp lực từ CĐV tới FAM sẽ tác động đến tinh thần của thầy trò nhà Maloney. Do vậy, họ khó có thể bước vào trận gặp Việt Nam với tư tưởng thoải mái.

Malaysia đã bị loại sau khi thua đậm trong 2 lượt trận đầu trước Hàn Quốc (1-4) và Thái Lan (0-3). Nhưng họ sẽ là hòn đá ngáng đường cuối cùng với Việt Nam trên con đường tiến vào tứ kết U23 châu Á.

Sẽ là khó khăn cho thầy trò nhà Gong Oh-Kyun nếu Malaysia thi đấu với tinh thần thoải mái, không có gì để mất. Thậm chí, trước sự "nhờ vả" của Thái Lan thì Malaysia có thể chơi tưng bừng để ngẩng cao đầu rời giải.

Tuy nhiên, Malaysia lúc này lại đang chịu áp lực lớn. Truyền thông Malaysia cho biết trên mạng xã hội nhiều CĐV đã sử dụng hashtag #MaloneyOut để kêu gọi LĐBĐ Malaysia (FAM) sớm chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân 50 tuổi người Úc Brad Maloney. Nhiều người cũng để lại bình luận chỉ trích màn trình diễn của U23 Malaysia trên trang Instagram của FAM. Sự bực tức đó có thể hiểu được sau khi U23 Malaysia đã chơi không ấn tượng tại SEA Games vừa rồi khi chỉ xếp hạng 4.

Trước làn sóng chỉ trích, chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin cho biết: "Không chỉ CĐV mà tôi cũng rất thất vọng với kết quả vừa rồi. FAM sẽ có những quyết định vì lợi ích của bóng đá Malaysia", ám chỉ việc có thể sa thải Maloney để chiều lòng dư luận.

Dù vậy, Chủ tịch FAM kêu gọi hãy kiên nhẫn cho đội bóng thêm cơ hội. "Ít nhất cũng phải để cho Maloney và các cầu thủ chứng tỏ điều gì đó trước Việt Nam ở lượt cuối, dù họ đã hết cơ hội vào tứ kết", ông Hamidin nói.

Áp lực từ CĐV tới FAM sẽ tác động đến tinh thần của thầy trò nhà Maloney. Do vậy, họ khó có thể bước vào trận gặp Việt Nam với tư tưởng thoải mái. Rất có thể Malaysia sẽ chơi một trận tấn công mạnh mẽ nên thầy trò nhà Gong Oh Kyun phải hết sức đề phòng. Nhưng mặt khác, việc Malaysia dâng cao sẽ giúp Việt Nam dễ ghi bàn hơn.

Cần nhớ tại SEA Games vừa rồi, U23 Việt Nam dù có 3 cầu thủ trên 23 tuổi đã gặp rất nhiều khó khăn tại bán kết khi Malaysia chơi phòng ngự và chỉ giành chiến thắng trong hiệp phụ nhờ bàn của Tiến Linh.

Trước trận đấu cuối, HLV Maloney thừa nhận: ""Tình thế của Malaysia hiện tại thật đáng buồn. Nhưng chúng tôi phải nhìn về phía trước. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ hồi sinh khi đối đầu Việt Nam. Hai trận trước, nhiều cầu thủ tỏ ra lười nhác và phải trả giá", đồng thời cũng tiết lộ: "Chắc chắn, nhiều cầu thủ mới sẽ được trao cơ hội ở trận cuối. Tôi hy vọng Malaysia có thể giành ít nhất một điểm trước Việt Nam".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia buộc phải tấn công nên U23 Việt Nam dễ tìm bàn thắng lượt cuối