Trong lượt trận cuối bảng B, Úc đã đánh bại Jordan 1-0 để giành ngôi đầu bảng và cùng Iraq lọt vào tứ kết.

Úc không "bắt tay" Jordan, tấm gương tốt cho Hàn Quốc và Thái Lan tại lượt cuối U23 châu Á

Anh Tú | 08/06/2022, 06:23

Trong lượt trận cuối bảng B, Úc đã đánh bại Jordan 1-0 để giành ngôi đầu bảng và cùng Iraq lọt vào tứ kết.

Sau 2 lượt, tình thế bảng B khá giống bảng C. Úc và Jordan dẫn đầu với 4 điểm nhờ cùng đánh bại Kuwait và cùng có trận hòa 1-1 trước Iraq. Nếu lượt trận cuối, Úc và Jordan bắt tay nhau với tỷ số hòa 2-2 thì dù Iraq có thắng Kuwait 100-0 cũng vô nghĩa.

Nhắc đến bắt tay thì Jordan khá thành thạo và CĐV Việt Nam vẫn chưa quên được câu chuyện tại giải cách đây 2 năm. Trong 2 lượt đầu vòng bảng, ta hòa UAE và Jordan cùng với tỷ số 0-0. Lượt cuối, hai đội Tây Á diễn với nhau tỷ số 1-1 khiến trận Việt Nam gặp CHDCND Triều Tiên trở thành vô nghĩa. Trận đó, Việt Nam thua ngược Triều Tiên 1-2 nhờ thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng biếu không đội bạn bàn gỡ.

Nhưng điều đó đã không diễn ra vì Úc không phải UAE. Jordan giữ nguyên đội hình xuất phát từng thắng Kuwait 1-0 ở lượt trước cho thấy họ rất thận trọng. Trận đấu cũng căng thẳng khi Mohamad Aburiziq, tiền đạo ghi bàn cả hai lượt đầu của Jordan bị chấn thương và phải rời sân phút 24.

Phút 56, Úc được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Najjarine dứt điểm căng về góc phải, không thắng được Al-Fakhouri. Nhưng nhờ VAR can thiệp, trọng tài xác định thủ thành Jordan rời vạch sớm và cho Úc đá lại phạt đền. Lần này, Najjarine vẫn đá căng về góc phải. Al-Fakhouri tiếp tục đoán đúng hướng, nhưng không thể chạm tay vào bóng. Jordan thua 0-1 cay đắng và không lặp lại được thành tích vượt vòng bảng như 2 năm trước. Còn Iraq, với chiến thắng trước Kuwait đã trở thành đội xếp thứ 2 bảng B.

Tại tứ kết, Úc nhờ đầu bảng nên chỉ phải gặp đội nhì bảng A Turkumenista trong khi Iraq gặp chủ nhà Uzbekistan. Tại bảng A, bất ngờ cũng xảy ra khi 2 đội rất mạnh là Iran và Qatar phải dừng bước.

Vào tối nay, Hàn Quốc sẽ gặp Thái Lan và Việt Nam gặp Malaysia trong trận đấu cùng giờ. Nếu Việt Nam thắng Malaysia mà trận Hàn Quốc – Thái Lan có thắng bại, hay hòa 0-0, 1-1 thì Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp. Còn nếu trận đấu Hàn Quốc – Thái Lan hòa 3-3 trở lên thì Việt Nam chắc chắn bị loại dù thắng Malaysia bao nhiêu đi nữa.

Tuy nhiên, với cách mà Úc đánh bại Jordan để thể hiện vị thế của một nền bóng đá lớn thì có thể tin Hàn Quốc sẽ đá với tinh thần thắng đẹp Thái Lan để khẳng định tư cách nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Tiền đạo Park Jeong-in thổ lộ anh thất vọng đến mức không thể ngủ sau khi Hàn Quốc hòa Việt Nam tại U23 châu Á 2022. Chân sút tuyển Hàn nói: "Đây thực sự đó là những giây phút khó chịu bậc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi". Tâm lý chung của cầu thủ Hàn tìm đối thủ nào đó trút giận sau khi hòa Việt Nam. Hãy xem họ có thể làm điều đó trước Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc không "bắt tay" Jordan, tấm gương tốt cho Hàn Quốc và Thái Lan tại lượt cuối U23 châu Á