Trang Siam Sport của Thái Lan rất chú ý đến tình huống Việt Nam thắng Malaysia 3-0 và Thái Lan cầm hòa được Hàn Quốc 1-1. Khi đó, hai đội cùng 5 điểm, cùng có điểm đối đầu là 2, cùng có hiệu số đối đầu là 3-3, cùng có hiệu số chung là 6-3 và sẽ dùng điểm fair-play để phân cao thấp.

Khó tin: Báo Thái Lan nêu viễn cảnh đội nhà so kè thứ hạng với U23 Việt Nam bằng fair-play

Anh Tú | 07/06/2022, 07:15

Trang Siam Sport của Thái Lan rất chú ý đến tình huống Việt Nam thắng Malaysia 3-0 và Thái Lan cầm hòa được Hàn Quốc 1-1. Khi đó, hai đội cùng 5 điểm, cùng có điểm đối đầu là 2, cùng có hiệu số đối đầu là 3-3, cùng có hiệu số chung là 6-3 và sẽ dùng điểm fair-play để phân cao thấp.

Tại bảng C giải U23 châu Á, sau 2 lượt trận mới chỉ có Malaysia bị loại trong khi cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 3 đội Hàn Quốc, Việt Nam và Thái Lan.

Lượt cuối trong khi 2 đội dẫn đầu Hàn Quốc và Thái Lan gặp nhau thì Việt Nam sẽ gặp Malaysia. Lợi thế của các cầu thủ chúng ta là Malaysia đã bị loại nên họ sẽ không có động lực thi đấu cao.

ESPN Singapore nhận định về cơ hội của 2 đội ASEAN như sau: tuyển Việt Nam chơi ổn định sau khi Park hang Seo tới năm 2017 và chuyển giao suôn sẻ đội U23 cho Gong Oh Kyun. Họ đã trải qua 2 trận đấu khó khăn mà không để thua lần này. Cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa. Trận cuối sẽ gặp Malaysia đã bị loại bỏ nên sẽ không có vấn đề gì

Còn Thái Lan có cơ hội giành quyền đi tiếp dù phải chạm trán với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, vốn là ĐKVĐ giải đấu. Thái Lan sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng, trong đó có Suphanat rất bắt mắt và là người đã có được 3 bàn thắng để dẫn đầu danh sách vua phá lưới trong giải đấu này. Tham gia đội hình Thái lúc này gồm có Ekanit Panya, Thanawat Tangchitthavorn và Krisda Kaman giàu kinh nghiệm giúp họ hoàn toàn có thể đánh bại Hàn Quốc.

Trang Siam Sport của Thái Lan rất chú ý đến tình huống Việt Nam thắng Malaysia 3-0 và Thái Lan cầm hòa được Hàn Quốc 1-1. Khi đó, hai đội cùng 5 điểm, cùng có điểm đối đầu là 2, cùng có hiệu số đối đầu là 3-3, cùng có hiệu số chung là 6-3 và sẽ dùng điểm fair-play để phân cao thấp. Hiện Thái Lan chưa dính thẻ vàng nào sau 2 trận đầu tiên còn Việt Nam nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, nếu Thái Lan muốn giành 1 điểm trước Hàn Quốc thì e rằng họ khó thoát cảnh phải nhận thẻ còn Việt Nam sẽ không gặp nhiều căng thẳng khi gặp Malaysia hết động lực.

Thực ra thì tình huống trên là điều mà các CĐV ASEAN mong chờ vì khi đó Việt Nam và Thái Lan đều dắt tay nhau đi tiếp còn Hàn Quốc bị loại. Chỉ số fair-play lúc đó chỉ để xác định đội nào đầu bảng mà thôi. Còn trên thực tế, việc Thái Lan tìm kiếm một kết quả hòa trước Hàn Quốc sẽ không đơn giản vì Hàn Quốc muốn thắng để giành ngôi đầu bảng.

Ngoài ra còn một tình huống mà Việt Nam và Hàn Quốc có thể phải dùng fair-play để giải quyết thứ hạng. Đó là trong trường hợp Hàn Quốc hòa Thái Lan 2-2 còn Việt Nam thắng Malaysia 4-1. Khi đó Việt Nam và Hàn Quốc cùng có 5 điểm, cùng có điểm đối đầu là 2, cùng có hiệu số đối đầu là 3-3, cùng có hiệu số chung là 7-4 và sẽ dùng điểm fair-play để phân cao thấp. Hiện Việt Nam mới nhận 1 thẻ vàng sau 2 trận đầu tiên còn Hàn Quốc đã dính thẻ đỏ nên thất thế hơn. Đương nhiên Hàn Quốc không muốn tình huống trớ trêu này nên họ sẽ càng phải quyết tâm đánh bại Thái Lan để tránh đêm dài lắm mộng.

3 năm rưỡi trước, tuyển Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ chỉ số fair-play. Sau khi kết thúc vòng bảng, Việt Nam xếp thứ 3 và phải so kè với các đội hạng 3 ở 6 bảng khác để xem có trở thành một trong 4 đội hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất hay không. Kết quả Việt Nam có cùng 3 điểm và hiệu số 4/5 như Lebanon nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo xếp trên nhờ ít thẻ vàng (5 so với 7).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khó tin: Báo Thái Lan nêu viễn cảnh đội nhà so kè thứ hạng với U23 Việt Nam bằng fair-play