Ngày 25.2, Chính phủ Úc đã cảnh báo rằng những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch tấn công tại Indonesia, và yêu cầu các du khách nước này cẩn thận khi đến Indonesia, đặc biệt là khi tới hòn đảo du lịch Bali.

Úc cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố tại Indonesia

Một Thế Giới | 25/02/2016, 16:45

Ngày 25.2, Chính phủ Úc đã cảnh báo rằng những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch tấn công tại Indonesia, và yêu cầu các du khách nước này cẩn thận khi đến Indonesia, đặc biệt là khi tới hòn đảo du lịch Bali.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc không đưa ra chi tiết cho nhận định của mình nhưng cho biết có những "dấu hiệu gần đây" cho thấy một vụ tấn công khủng bố tại Indonesia đang được lên kế hoạch. Bộ này cảnh báo công dân Úc khi đến Indonesia nên cẩn trọng và chú ý giữ mình.
Cảnh báo của Úc đưa ra chỉ vài ngày sau khi nước này cũng cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố ở trong và xung quanh Kuala Lumpur, thành phố lớn nhất Malaysia.
Trong báo cáo liên quan đến Indonesia, Úc đã đưa dẫn chứng bằng vụ tấn công khủng bố hôm 14.1 tại Jakarta khiến 8 người chết, đồng thời cho biết rằng đó là một mối đe dọa liên tục đến an ninh của Indonesia.
"Chúng tôi tiếp tục nhận được các thông tin cho biết rằng bọn khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công ở Indonesia", Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc cho biết trong một tuyên bố. "Một cuộc tấn công có thể xảy ra bất cứ nơi nào và bất cứ thời điểm nào".
Trong những năm gần đây, lực lượng chống khủng bố của Indonesia đã tiêu diệt nhóm khủng bố cực đoan Jemaah Islamiyah. Đây là nhóm chịu trách nhiệm về nhiều vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ đánh bom vào quán bar ở Bali làm thiệt mạng 202 người hồi năm 2002, cũng như hai vụ đánh bom khách sạn ở Jakarta năm 2009 đã giết chết 7 người.
Hiện tại, nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan vẫn đang hoạt động tại Indonesia, nước có nhiều người theo đạo Hồi nhất thế giới và lực lượng an ninh nước này khó lòng tiêu diệt hết các phần tử khủng bố trong nước.
Chính phủ Indonesia đã cấm tổ chức khủng bố IS hoạt động, nhưng có những lo ngại rằng các chiến binh thánh chiến Indonesia đã sang Syria sẽ trở về nước và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở Indonesia. Nhà chức trách Indonesia đã ước tính rằng có hơn 600 người Indonesia tham gia vào nhóm cực đoan ở Syria và Iraq.
Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố tại Indonesia