Bình Nhưỡng vừa có lời đe dọa mới nhất đối với Úc, nhưng một thành viên bộ quốc phòng Úc đáp trả rằng Úc không ngán Triều Tiên hù dọa.

Úc không ngán Triều Tiên hù dọa

Trần Trí | 15/10/2017, 15:13

Bình Nhưỡng vừa có lời đe dọa mới nhất đối với Úc, nhưng một thành viên bộ quốc phòng Úc đáp trả rằng Úc không ngán Triều Tiên hù dọa.

Ngày 15.10, một thành viên Bộ Quốc phòng Úc, ông Dan Teran, nói với hãng tin Sky News rằngTriều Tiên sẽ không thể bắt nạt Úc, và Úc sẽ tiếp tục bảo vệ, giúp đỡ và ủng hộ các đồng minh.

Ông còn nói: “Triều Tiên nên thực hiện những đề xuất của cộng đồng quốc tế, tuân thủ tất cả các nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ vốn lên án những hành động bắn thửtên lửa, lên án những nỗ lực sản xuất vũ khí hạt nhân của họ.Nếu họ tuân thủ, cộng đồng quốc tế sẽ tìm cách làm việc với họ. Nếu họ không tuân thủ, thì chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản và bất kỳ nước nào bị đe dọa từ những hành vi không thể chấp nhận được của Triều Tiên”.

Trong một tuyên bố ngày 14.10, hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin: “Úc thể hiện những hành động nguy hiểm khi theo đuôi cơn cuồng khiêu khích chính trị - quân sự của Mỹ chống lại CHDCND Triều Tiên”.

KCNA khẳng định “Nếu Úc tiếp tục theo đuôi Mỹ khi gây sức ép ngoại giao, kinh tế và quân sự lên CHDCND Triều Tiên dù chúng ta đã liên tục cảnh báo, họ sẽ không thể tránh được một thảm họa”.

Triều Tiên lên tiếngđe dọa Úc từ sau chuyến thăm khu giới tuyến phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Hàn - Triềucủa nữ Ngoại trưởng Úc Julie Bishop và nữ Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne.

Tại Bàn Môn Điếm, hai bà đã gặp những người đồng cấp, tái khẳng định sự ủng hộ của Úc dành cho đồng minh lịch sử.

Không phải lần đầu tiên Bình Nhưỡng đe dọa Úc. Hồi tháng 4, KCNA ra tuyên bố rằng Úc “đang có hành động tự sát liều lĩnh”nếu nước này tiếp tục ủng hộ Mỹ trong các nghị quyết của HĐBA LHQ.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull liên tục khẳng định sẽ giúp Mỹ, nếu hiệp ước ANZUS được kích hoạt, và ông cũng kêu gọi Trung Quốc tích cực dùng ảnh hưởng để kềm cương Triều Tiên.

Bích Ngọc (theo AAP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
8 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc không ngán Triều Tiên hù dọa