Larry Flynt, chủ nhà xuất bản tạp chí khiêu dâm Hustler, vừa treo giải thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp được thông tin giúp luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vua tạp chí khiêu dâm ‘mua tin’ để luận tội Tổng thống Mỹ

Trần Trí | 15/10/2017, 15:02

Larry Flynt, chủ nhà xuất bản tạp chí khiêu dâm Hustler, vừa treo giải thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp được thông tin giúp luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 15.10, báo Washington Post dành trọn một trang quảng cáo để đăng thông tintreo thưởng và cung cấp thông tin chi tiết. Trang quảng cáo nói việc luận tội đòi hỏi "chứng cứ không thể nghi ngờ", và đó là lý do treo khoản thưởng 10 triệu USD.

Trong đoạn quảng cáo, Flynt gọi ông Trump là “tổng thống phi pháp, chỉ được cài đặt từ hệ thống đại cử tri cũ rích đáng chê cười của chúng ta”. Tiếp đó, Flynt đi vào chi tiết về những lý do ông ta tin phải bãi nhiệm ông Trump khỏi ghế Tổng thống Mỹ.

Các lý do gồm việcchủ nhân Nhà Trắng sa thải Giám đốc FBI James Comey, và việc ông Trump rút Mỹ khỏi Thỏa thuận chống biếnđổi khí hậuParis. Flynt mô tả ông Trump là người “bào chữa vô ý thức cho bọn kỳ thị chủng tộc KKK và tân phát xít sau những vụ bạo loạn ở Charlotteville”.

Tổng thống Mỹ đã bị chỉ trích vì ra những tuyên bố khác nhauvề vụ bạo lực xảy ra ở thành phố Charlottesville, nhân một cuộc tập kết của cánh thượng tôn da trắng, cùng những nhóm phản đối việc phá bỏ bức tượng Robert Lee, vị tướng chỉ huy quân miền nam trong cuộc Nội chiến Mỹ (1861-1865) mà quân miền bắc Mỹ đã giành chiến thắng.

Trong vụ bạo lực này, một thiếu nữ thiệt mạngsau khi một chiếc xe lao vào đám đông chống phe biểu tình. Lúc đó, ông Trump quytrách nhiệm cho"cả hai bên”, sau đó cáo buộc KKK, tân phát xít và chủ nghĩa thượng tôn da trắng, rồi ông lại quytrách nhiệm cho"cả hai bên”.

Trong đoạn quảng cáo, Flynt còn viết ông Trump "có khả năng đáng ngại là kích hoạt một cuộc chiến tranh hạt nhân tầm thế giới’, và đó là một trong những lý do "khủng khiếp"để phải luận tội tổng thống Mỹ.

Gần đây, ông Trump liên tục đấu khẩu với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, phê phán tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng,đồng thờitừ chối xác nhận Iran vẫn tuân thủ thỏa thuận hạt nhânmà Iran cùng 6 siêu cường (Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Đức) đã đạt được năm 2015.

Flynt viết: “Luận tội là một thủ tục rối rắm, dễ xảy ra kiện tụng, nhưng giải pháp thay thế, tức là chịu đựng thêm 3 năm rối loạn bất ổn nữa thì còn tệ hơn nữa. Các nghị sĩ tốt lành của Dân chủ và Cộng hòa xem tổ quốc quan trọng hơn đảng của họ đã từng xử lý vụ Watergate”.

Đoạn quảng cáo thừa nhận: có thể nhiều người sẽ xem vụ treo thưởng này là "một âm mưu nhỏcủa phe Dân chủ để lật ngược kết quả bầu cử", nhưng nghĩ thế là không nắm được toàn cảnh.

Flynt viết: “Đây là một vụ lớn, vì cuộc bầu cử tổng thống 2016 là phi pháp theo nhiều cách, và sau 9 tháng giông bão giữ chức, Trump đã chứng minh ông ta quá nguy hiểm, không xứng đáng nắm quyền lực tối cao”.

Điều Flynt muốn được ghi rõ trong đoạn quảng cáo: "Có thể có khói súng giấu trong khoản tiền hoàn thuế tối mật của Trump, hoặc trong sổ sách về những vụ đầu tư tài chính của ông ta. Phải chăng ông ta có làm ăn với người Nga, phải chăng chuyện làm ăn ở Mỹ bị gây hại để bảo vệ chuyện làm ăn của đế chế Trump? Chúng ta cần cho mọi thứ chảy hết ra ngoài để mọi người được biết”.

Tạp chí Hustler từ chối đề nghị bình luận với báo Independent.

Tháng 10.2016, Flynt từng treo thưởng 1 triệu USD, cho ai cung cấp được những đoạn ghi âm hoặc ghi hình ông Trump "tham gia những hoạt động phi pháp, hoặc có những hành vi tính dục đáng xấu hổ hoặc cư xử mất tư cách”.

Thời Tổng thống Bill Clinton bị luận tội, Flynt cũng treo tiền thưởng, nhằm "mua tin"có thể gây hại cho các đảng viên Cộng hòa.

Bảo Vĩnh (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua tạp chí khiêu dâm ‘mua tin’ để luận tội Tổng thống Mỹ