Một phóng viên truyền hình Nga đã bị cơ quan an ninh Ukraine bắt khi đang làm nhiệm vụ ở Kiev.

Ukraine bắt giữ một phóng viên truyền hình Nga tại Kiev

Hà Ngọc Bách | 05/10/2017, 16:42

Một phóng viên truyền hình Nga đã bị cơ quan an ninh Ukraine bắt khi đang làm nhiệm vụ ở Kiev.

          

Vyacheslav Nemyshev, phóng viên kênh truyền hình NTV của Nga đã bị Ukraine bắt tại Kiev hôm 4.10, theo thông báo của đài truyền hình này. Hiện ông Nemyshev đang bị tạm giam tại một đồn cảnh sát, tuy nhiên không rõ lý do phóng viên này bị bắt, theo một tuyên bố được đăng trên trang web của NTV.

"Ông ấy đang làm phóng sự ở Kiev, tất cả những kết nối liên lạc với Nemyshev đã bị cắt. Chúng tôi lo rằng ông ấy đang bị các mật vụ của Cơ quan An ninh Ukraine tra tấn", kênh NTV cho hay.

Kể từ khi cuộc đảo chính Maidan thành công hồi năm 2014, chính quyền Ukraine đã hạn chế sự hoạt động của một số phương tiện truyền thông nước ngoài và truyền thông đối lập trong nước.

Hồi tháng 3.2015, Kiev thậm chí đã đưa ra một danh sách 115 đơn vị truyền thông của Nga bị đình chỉ hoạt động hoặc tạm đình chỉ với lý do là mối "đe dọa" đối với an ninh quốc gia của Ukraine. Khi quy chế này có hiệu lực, nhiều nhà báo, phóng viên truyền hình Nga đã bị từ chối nhập cảnh vào Ukraine hoặc bị trục xuất khỏi nước này.

Ái Vi (theo Sputnik News)

   
Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine bắt giữ một phóng viên truyền hình Nga tại Kiev