Trang Verkhovna Rada đưa tin Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk bày tỏ mong muốn Đức sẽ cung cấp tàu ngầm cho Kyiv.

Ukraine muốn Đức cung cấp tàu ngầm để đối phó Nga

Cẩm Bình | 05/06/2022, 14:48

Trang Verkhovna Rada đưa tin Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk bày tỏ mong muốn Đức sẽ cung cấp tàu ngầm cho Kyiv.

Thảo luận về việc cung cấp vũ khí trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht, Chủ tịch Stefanchuk lưu ý đến tầm quan trọng trong việc nhanh chóng viện trợ vũ khí hiện đại vì sự tồn vong của nhà nước Ukraine.

“Tôi hy vọng hệ thống phòng không IRIS-T được giao đến càng sớm càng tốt để bảo vệ các thành phố của Ukraine khỏi không kích và tên lửa Nga. Tôi cũng không loại trừ khả năng nhận tàu ngầm từ Đức vì chúng tôi sẵn sàng trở thành biên giới phòng thủ phía đông của toàn châu Âu”, Chủ tịch Stefanchuk phát biểu.

Ngoài ra, Chủ tịch Stefanchuk cũng lặp lại đề nghị cung cấp xe bọc thép Marder và xe tăng Leopard mà Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba đưa ra trước đó.

Phía Bộ trưởng Lambrecht tuyên bố Đức sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để ủng hộ Ukraine, không chỉ lần này mà còn trong dài hạn.

german-norwegian-type-212-cd-submarine-contract-to-be-signed-early-2020(1).jpeg
Ukraine muốn Đức cung cấp tàu ngầm - Ảnh: War is Boring

Thời gian qua, Đức khá dè dặt trong cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lại Nga – thái độ nhận phải chỉ trích từ nhiều quan chức Kyiv. Tuy nhiên gần đây Berlin đã từ bỏ chính sách không đưa vũ khí tới khu vực xung đột kéo dài hàng chục năm qua, cũng như đảo ngược lập trường về việc không viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine.

Cuộc chiến tại Ukraine đã kéo dài hơn 100 ngày. Ngày 31.5, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ chờ đợi đến khi có vũ khí thích hợp để giải phóng toàn bộ lãnh thổ.

Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine, Anh, Mỹ đứng sau vụ tấn công tại Moscow
Hãng Reuters dẫn lời Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov cáo buộc Ukraine cùng với Anh, Mỹ liên quan đến vụ tấn công tòa nhà Crocus City Hall tại Moscow vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine muốn Đức cung cấp tàu ngầm để đối phó Nga