Trang The Washington Post ngày 12.3 dẫn lời cơ quan tình báo Ukraine cho biết đã tìm thấy vũ khí và vật liệu nổ tại nhà của các đối tượng tình nghi là “điệp viên của Nga”.

Ukraine tìm thấy vũ khí tại nhà ‘các điệp viên của Nga’

Cẩm Bình | 13/03/2018, 17:39

Trang The Washington Post ngày 12.3 dẫn lời cơ quan tình báo Ukraine cho biết đã tìm thấy vũ khí và vật liệu nổ tại nhà của các đối tượng tình nghi là “điệp viên của Nga”.

Theo bà Olena Gitlyanska, người phát ngôn của Cục An ninh Ukraine (SBU), cơ quan này đã cho tiến hành 25 cuộc lục soát tại nhiều thành phố lớn, nhắm vào nơi ở riêng của những đối tượng “ủng hộ quốc gia xâm lược đó (Nga) trong các chiến dịch chống Ukraine”.

Tại một số địa điểm, nhân viên tình báo đã thu giữ được một số lượng vũ khí và chất nổ. Vài đối tượng bị lục soát nơi ở là nhà báo. Danh tính cụ thể của họ không được SBU công bố.

Kể từ năm 2014 đến nay, Ukraine đang phải vật lộn đối phó với cuộc chiến đòi lykhai ở miền đông nước này, khiến hơn 10.000 người thiệt mạng. Song song đó, chính quyền Kiev cũng không ngừng cảnh giác trước tầm ảnh hưởng của Nga, kể từ khi Moscow sáp nhập Crimea.

Vào cuối tháng 12.2017, ông Stanislav Yezhov, phiên dịch viên của Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman, bị bắt giữ với cáo buộc chuyển thông tin hoạt động của chính phủ Kiev cho Moscow. Ông Yezhov từng tháp tùng Thủ tướng Groysman công du các nước phương Tây và dự nhiều sự kiện cấp cao có thông tin nhạy cảm.

Ông Stanislav Yezhov, phiên dịch viên của Thủ tướng Ukraine, bị bắt cuối năm 2017 với cáo buộc làm điệp viên cho Nga - Ảnh: The Sun

Trong một diễn biến khác, Liên minh châu Âu (EU) ngày 12.3 thông báo gia hạn thêm lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng (đến ngày 15.9.2018). Lệnh trừng phạt này được áp dụng để trả đũa hành động sáp nhập Crimea và ủng hộ cho lực lượng đòi lykhai ở miền đông Ukraine của Nga.

Lệnh trừng phạt bao gồm các quy định cấm đi lại và đóng băng tài sản của 150 cá nhân, 38 công ty, trang Reuters cho hay.

Cẩm Bình (theo The Washington Post, Reuters)
Bài liên quan
Nga bất ngờ tấn công miền Bắc Ukraine
Đài CNN dẫn nguồn tin tiết lộ Nga vừa thực hiện hai đợt tấn công vào miền Bắc Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tìm thấy vũ khí tại nhà ‘các điệp viên của Nga’