Ông Lê Công Phúc (SN 1982, nhân viên Công ty cổ phần Công nghệ Kim Thắng), người tự ứng cử duy nhất lọt vào danh sách bầu cử HĐND TP.Đà Nẵng cam kết hành động góp phần tạo dựng một thế hệ trẻ mới có lương tri, công minh và liêm chính.

Ứng viên tự do HĐND TP.Đà Nẵng muốn thành phố lập Sở Liêm chính

Lê Đình Dũng | 12/05/2016, 11:32

Ông Lê Công Phúc (SN 1982, nhân viên Công ty cổ phần Công nghệ Kim Thắng), người tự ứng cử duy nhất lọt vào danh sách bầu cử HĐND TP.Đà Nẵng cam kết hành động góp phần tạo dựng một thế hệ trẻ mới có lương tri, công minh và liêm chính.

Ông Phúc là ứng cử viên tự do, không đảng phái duy nhất đang tích cực vận động cử tri bầu mình vào HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9như các quan chức Đà Nẵng khác. Ông Phúc được sắp xếpvào danh sách ứng cử tại quận Ngũ Hành Sơn.

Ông Phúcđược biết đến là người đóng góp nhiều ý tưởng cho TP.Đà Nẵng và được tiếp nhận triển khai ra thực tế như: lưới chắn rác hình con cá lắp đặt trên đường, trồng đường hoa sim lên bán đảo Sơn Trà. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã từng có thư khen ông Phúc.

Ngày 11.5, trước nhiều cử tri quận Ngũ Hành Sơn, ứng viên Lê Công Phúc trình bày chương trình hành động của mình với 11 điểm nhấn để đóng góp cho quận và TP.Đà Nẵng.

Với phương châm ‘Tổ quốc trên hết’, chương trình hành động của ông Phúc nhấn mạnh đến việc chống tham nhũng. Ông nói rằng nếu được bầu làm đại biểu HĐND sẽ vận động thành phố lập Sở Liêm chính – ICAC Đà Nẵng, theo mô hình rất thành công ở Hồng Kông.

“Nhiệm vụ chính của sở này là tập trung vào giáo dục ngườitrẻ,góp phần tạo ra một thế hệ trẻ mới ở Đà Nẵng. Những người trẻ này phải có liêm chính, lương tri, công minh, không chấp nhận sự không liêm chính”, ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, giới trẻ Việt Nam hiện nay quá thờ ơ với chính sự. Ngay kết quả thống kê của hãng Google năm vừa rồi đã cho thấy tỷlệ tìm kiếm chính của giới trẻ Việt Nam chỉ là giải trí, âm nhạc. Ông mong muốn người trẻ cả nước nói chung và ở Đà Nẵng nói riêng quan tâm nhiều hơn đến việc chính sự của đất nước.

“Dù có trúng cử hay không thì tôi mong muốn những nỗ lực của mình sẽ có tác động để người trẻ quan tâm nhiều hơn đến chính sự. Điều đáng buồn là những lần tiếp xúc cử tri tôi hầu như chỉ thấy những người lớn tuổi, cựu chiến binh. Thế hệ trẻ, những người sẽ quyết định vận mệnh tương lai Tổ quốc qua lá phiếu của mình lại đến rất ít”, ông Lê Công Phúc băn khoăn.

Ông Phúc nói về chương trình hành động của mình.

Tự nhận mình là một thành viên nhiệt huyết của diễn đàn Facebook"Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh-Sạch-Đẹp", ông khẳng định nếu được bầu vào HĐND thành phố, ông sẽ tương tác nhiều với cử tri qua Facebook.

“Các diễn đàn trên Facebook đã cho thấy sự hiệu quả trong việc quản lý, xây dựng nếp sống đô thị Đà Nẵng. Người dân Đà Nẵng đã có thói quen phản ánh và theo dõi việc xử lý các kiến nghị qua mạng xã hội. Nếu là một đại biểu HĐND, tôi sẽ lắng nghe nhiều hơn tâm nguyện của người dân Đà Nẵng, nhất là qua Facebook để có thể xử lý nhanh nhất”, ông Phúc chia sẻ.

Trong chương trình hành động được chuẩn bịrất kỹ lưỡng của mình, ông Lê Công Phúc còn để cập việc lập một tổng đài Facebook tố cáo thực phẩm bẩn. Đây sẽ là địa chỉ để cử tri đấu tranh ngăn chặn các công ty thực phẩm biến đổi gien và độc hại vào Đà Nẵng.

Ngoài ra, rất nhiều chương trình hành động khác mà ông Phúc muốn được triển khai cho Đà Nẵng như xây dựng Đà Nẵng là thành phố xửphạt nghiêmnhư Singapore để đưa công dân vào nền nếp trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh.

Đối với quận Ngũ Hành Sơn, ông Phúc muốn đẩy mạnh và quản lý chặt về hoạt động du lịch, thế mạnh của địa phương này. Ông cho hay đã liên hệ được người chế ra máy copy tượng đá và phóng to thu nhỏ tượng đá, giảm ngày công từ 10 ngày còn 8 ngày, và chỉ thợ thủ công cũng làm được. Việc này sẽ tạo năng suất cao cho làng đá mỹ nghệ Ngũ Hành Sơn.

Với danh thắng Ngũ Hành Sơn, ông Phúc đang có đề xuất cấm mang bao nylon, hộp xốp lên Ngũ Hành Sơn. “Vấn đề môi trường thực sự đang nóng đối với cả nước. Đã có điều tra, VN là top 5 quốc gia thải rác nhựa ra đại dương nên chúng ta cần phải mạnh mẽ quản lý việc xả rác thải, quản lý đến từng con người và ý thức từ lúc còn trẻ thì mới tạo ra một môi trường tương lai trong sạch được”, ứng viên Lê Công Phúc nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
21 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên tự do HĐND TP.Đà Nẵng muốn thành phố lập Sở Liêm chính