Uống rượu quá chén khi mang theo dữ liệu quan trọng bên người là điều nên tránh.

Uống say ngủ trên đường, đánh mất ổ USB chứa dữ liệu toàn bộ dân thành phố

Sơn Vân | 24/06/2022, 14:15

Uống rượu quá chén khi mang theo dữ liệu quan trọng bên người là điều nên tránh.

Người nhân viên giấu tên đã đánh mất một ổ đĩa USB chứa thông tin cá nhân của mọi người dân thành phố Amagasaki, phía tây bắc tỉnh Osaka, Nhật Bản sau khi đi uống rượu trong tuần này, theo tuyên bố từ chính quyền thành phố này hôm 24.6.

Đài truyền hình công cộng NHK đưa tin người đàn ông khoảng 40 tuổi ngủ gục trên đường phố sau khi uống rượu tại một nhà hàng. Khi người đàn ông này tỉnh dậy, chiếc túi chứa ổ đĩa USB của anh đã biến mất.

Người đàn ông làm việc cho một công ty có nhiệm vụ cung cấp quyền lợi cho các hộ gia đình được miễn thuế, chính quyền thành phố Amagasaki cho biết.

Hôm 21.6, anh đến trung tâm thông tin của chính quyền Amagasaki và chuyển dữ liệu toàn bộ cư dân vào một ổ đĩa USB. Dữ liệu bao gồm tên, ngày sinh và địa chỉ của 465.177 người, toàn bộ dân số thành phố Amagasaki.

Ổ đĩa USB cũng chứa thông tin nhạy cảm bao gồm chi tiết thuế, tên và số tài khoản ngân hàng, cũng như thông tin về các hộ gia đình đang nhận trợ cấp công chẳng hạn như tiền chăm sóc trẻ em.

Hôm 22.6, nhân viên này đã tìm kiếm ổ đĩa USB nhưng không tìm thấy, thế nên anh ta đã trình báo mất tài sản với cảnh sát, theo tuyên bố của chính quyền. Cuối buổi chiều hôm đó, công ty đã thông báo cho chính quyền thành phố Amagasaki về việc mất mát.

Các nhà chức trách cho biết trong thông cáo rằng ổ đĩa USB đã được mã hóa và chưa có thông tin rò rỉ dữ liệu nào được xác nhận.

uong-say-ngu-tren-duong-danh-mat-o-usb-chua-du-lieu-toan-bo-dan-thanh-pho.jpg
Người đàn ông đánh mất ổ đĩa USB chứa dữ liệu của toàn bộ cư dân thành phố Amagasaki sau khi đi chơi đêm, thị trưởng và các quan chức hàng đầu khác phải cúi đầu xin lỗi mọi người - Ảnh: CNN

Theo thông cáo, dù nhân viên được phép truy cập dữ liệu nhưng anh ta không được phép chuyển nó sang một thiết bị điện tử riêng biệt. Tuyên bố cũng chỉ trích nhân viên này vì đã không xóa dữ liệu khỏi ổ đĩa USB sau khi hoàn thành công việc của mình tại văn phòng thành phố và mang nó theo bên mình thay vì sử dụng phương thức vận chuyển an toàn hơn.

Các nhà chức trách đã tổ chức một cuộc họp báo hôm 23.6, trong đó thị trưởng thành phố Amagasaki và các quan chức khác cúi đầu xin lỗi người dân.

Amagasaki sẽ thanh toán cho các hộ gia đình đủ điều kiện mà không để chậm trễ và cung cấp thêm thông tin về vụ việc khi họ điều tra, kết thúc bằng lời nhắc nhở các nhân viên chính quyền xin phép trước khi mang ổ đĩa USB ra khỏi văn phòng của thành phố.

Bài liên quan
Hội đồng chuyên gia WHO: Nguồn gốc COVID-19 bị che khuất do thiếu dữ liệu từ Trung Quốc
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 9.6 cho biết cuộc điều tra mới nhất của họ về nguồn gốc COVID-19 không có kết quả, phần lớn là do thiếu dữ liệu từ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống say ngủ trên đường, đánh mất ổ USB chứa dữ liệu toàn bộ dân thành phố