Tiếp tục lại có thêm một cựu trợ lý nữa lên tiếng cáo buộc Thống đốc New York Andrew Cuomo đã có hành vi quấy rối tình dục với cô.

Uy tín của Thống đốc New York tiếp tục giảm sâu khi có thêm một cựu trợ lý tố cáo

Đan Thuỳ | 28/02/2021, 12:00

Tiếp tục lại có thêm một cựu trợ lý nữa lên tiếng cáo buộc Thống đốc New York Andrew Cuomo đã có hành vi quấy rối tình dục với cô.

Trả lời phỏng vấn trên New York Times, Charlotte Bennett, 25 tuổi, người từng là trợ lý điều hành và cố vấn chính sách y tế của Thống đốc New York Andrew Cuomo cho đến tháng 11.2020, cho biết ông Cuomo từng hỏi cô những câu hỏi "tế nhị" về đời sống tình dục như cô có phải người thích mối quan hệ một vợ một chồng hay không, hay liệu cô có từng quan hệ với đàn ông lớn tuổi hơn hay chưa.

Tôi hiểu rằng Thống đốc muốn ngủ qua đêm với tôi và đã cảm thấy khó chịu, sợ hãi khủng khiếp”, Charlotte nói với New York Times.

6mkgi6wqhrfn3gfdws5lr44c3u.jpg
Cựu trợ lý Charlotte Bennett - Ảnh: nydailynews

Bennett cho biết đã thông báo vấn đề trên cho chánh văn phòng của ông Cuomo, bà Jill DesRosiers, chưa đầy một tuần sau khi sự việc xảy ra. Bennett sau đó đã được điều chuyển làm cố vấn chính sách y tế ở nơi làm việc cách xa văn phòng cũ.

Tuy nhiên, sau khi đọc thông tin cựu trợ lý Lindsey Boylan tố cáo thống đốc Cuomo cưỡng hôn, Bennett quyết định lên tiếng để ngăn ông “lạm dụng quyền lực”.

Trong tuyên bố gửi đến New York Times vào ngày 27.2 (giờ Mỹ), ông Cuomo cho biết ông tin bản thân luôn hành động như một người hướng dẫn và “chưa bao giờ lợi dụng cô Bennett, cũng như có ý định hành xử không phù hợp”.

Thống đốc New York cũng nói ông đã yêu cầu một cuộc điều tra độc lập về vấn đề này và kêu gọi người dân chờ đợi kết quả “trước khi đưa ra bất cứ đánh giá nào”.

Trong khi đó, Bennett cho biết dù ông Cuomo chưa bao giờ chạm vào cô, nhưng khẳng định những thông điệp của ông là không thể nào nhầm lẫn.

fqt3qtswirg5rl6xvenn6cqqge.jpeg
Thống đốc New York Andrew Cuomo - Ảnh: nydailynews

Trước đó, Lindsey Boylan, cựu trợ lý của ông Cuomo cũng đã cáo buộc ông cưỡng hôn cô và có hành vi cũng như bình luận không phù hợp.

Boylan cáo buộc trong bài đăng trên trang Medium hôm 24.2 rằng Thống đốc New York Andrew Cuomo đề nghị cô cùng chơi bài thoát y trên một chuyến bay tháng 10.2017. Cựu nữ trợ lý này hồi tháng 12 từng tố cáo Cuomo lạm dụng quyền lực để quấy rối tình dục cô.

Boylan hiện là ứng viên chủ tịch hội đồng hạt Manhattan, cho biết một trợ lý gửi email cho cô, nói rằng Cuomo nghĩ cô giống Lisa Shields, người bị đồn là bạn gái cũ của ông, và hai người “có thể là chị em”, nhưng Boylan “đẹp hơn”.

Bên cạnh đó, Boylan cáo buộc Cuomo có hành vi không phù hợp với các nữ trợ lý, nói rằng hai cựu nhân viên khác, không được nêu tên, cũng nói với cô rằng Thống đốc quấy rối họ.

210224-lindsey-boylan-one-time-use-jm-1409_5bc3dc741e525869c713694e24faa6a9.fit-760w.jpg
Cựu trợ lý Lindsey Boylan - Ảnh: Internet

Cuomo "cố tình chạm vào phần lưng dưới, tay và chân tôi", Boylan cho hay, thậm chí nói rằng Thống đốc New York đã hôn cô hồi năm 2018 dù không được sự đồng ý. Theo Boylan, quan hệ của cô với nhân viên cấp cao của Thống đốc bị xói mòn trong những tháng tiếp theo và cô từ chức tháng 9 năm đó.

Văn phòng Cuomo phủ nhận cáo buộc của Boylan về gợi ý "chơi bài thoát y" trên chuyến bay. Một số cựu cố vấn thư ký báo chí của Cuomo ra tuyên bố cho biết họ có mặt trên chuyến bay đó và không nghe thấy cuộc trò chuyện nào như vậy.

Cáo buộc xuất hiện trong bối cảnh Cuomo đang bị công tố viên và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra về cách xử lý dữ liệu các ca tử vong do COVID-19 tại viện dưỡng lão, đồng thời đứng trước nguy cơ bị tước quyền ban bố tình trạng khẩn cấp mà ông đang được hưởng giữa mùa dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uy tín của Thống đốc New York tiếp tục giảm sâu khi có thêm một cựu trợ lý tố cáo