Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT nói rằng, về tổng thể, chất lượng chung của cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn đảm bảo, hỏng cục bộ không phải diện rộng. “Qua đo đạc, diện tích hư hỏng là 70m2 trên tổng 3,1 triệu m2, như thế là chiếm tỷ lệ rất nhỏ”.
Dù rất nhiều hạng mục chưa hoàn thiện và được cảnh báo sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng người tham gia giao thông, nhưng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn được đưa vào khai thác ngày 2.9.2018. Chỉ sau khi ổ gà xuất hiện chi chít thì ngành giao thông mới cho rằng chất lượng có vấn đề và truy tìm trách nhiệm.
Hội đồng thành viên VEC đã tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Tổng giám đốc về trách nhiệm phụ trách trực tiếp dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi và công tác quản lý vận hành bảo trì dự án.
Hội Kỹ thuật cầu đường Đà Nẵng khuyến cáo việc sử dụng bê tông nhựa chặt và nguội để sửa chữa ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi như hiện nay là không phù hợp và bền vững.