Sau hai trận liền Văn Lâm không bắt chính cho Muangthong United, nhiều người thắc mắc chuyện gì đang xảy ra với thủ môn tuyển Việt Nam.

Văn Lâm liên tục ngồi dự bị từ khởi đầu không như ý

02/03/2020, 11:57

Sau hai trận liền Văn Lâm không bắt chính cho Muangthong United, nhiều người thắc mắc chuyện gì đang xảy ra với thủ môn tuyển Việt Nam.

Có thể nói Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài thành công nhất cho đến hiện nay. Suốt mùa giải 2019, anh là thủ môn bắt chính của Muangthong United và góp phần không nhỏ cho đội bóng này hoàn thành mục tiêu của năm. Từ khởi đầu nằm ở tóp cuối bảng xếp hạng, Văn Lâm đã giúp Muangthong United có đà thăng tiến khi giữ vững khung thành, tạo sự chắc chắn cho đồng đội. Suốt mùa bóng 2019, Văn Lâm luôn bắt chính và không ít lần được CLB Thái vinh danh.

Sang năm nay, Văn Lâm cũng bắt chính cho hai lượt trận mở màn của Muangthong United nhưng cả hai đều thua. Ở hai trận đầu, Văn Lâm đã để thủng lưới 4 bàn sau 2 vòng đấu đầu tiên Thai-League. Cả 4 bàn đều không có lỗi trực tiếp của Văn Lâm. Thậm chí, thủ môn tuyển Việt Nam để lại không ít ấn tượng với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, hai trận thua này đã làm cho Văn Lâm mất suất bắt chính vào tay Somporn Yos.

Điều đáng nói là, hai trận Văn Lâm dự bị thì Muangthong United đều... thắng và thủ môn Yos không để thủng lưới bàn nào. Ở lượt thứ 3, Muanthong United thắng Rayong 3-0 và chiều qua đội bóng của anh tiếp tục thắng Chonburi 1-0.

Cho đến hiện tại, CLB Muangthong United không gỉai thích lý do và Văn Lâm cũng chưa lên tiếng. Nhiều câu hỏi được đặt ra là liệu Văn Lâm có chấn thương hay phong độ không tốt nên mới mất đi suất bắt chính như thế. Tuy nhiên, HLV Alexandre Gama không lên tiếng về việc thay đổi của mình mà chỉ nói ngắn gọn, "mục tiêu của đội là 3 điểm và tôi luôn nói điều này với các cầu thủ trước trận đấu". Trong khi đó, thành phần ban huấn luyện cũng không có báo cáo nào về chấn thương của thủ môn tuyển Việt Nam.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Lâm liên tục ngồi dự bị từ khởi đầu không như ý