"Cách đây 10 năm, tôi nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất. Giờ đây, tôi đã đánh dấu chặng đường 10 năm thi đấu chuyên nghiệp bằng việc nhận giải Cầu thủ hay nhất. Đây là vinh dự tôi đã chờ đợi từ lâu", Văn Quyết phát biểu trên bục nhận giải Quả bóng Vàng 2020.

Văn Quyết nói về chặng đường 10 năm khi giành Quả bóng Vàng đầu tiên

Nhân Hoàng | 12/01/2021, 20:42

"Cách đây 10 năm, tôi nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất. Giờ đây, tôi đã đánh dấu chặng đường 10 năm thi đấu chuyên nghiệp bằng việc nhận giải Cầu thủ hay nhất. Đây là vinh dự tôi đã chờ đợi từ lâu", Văn Quyết phát biểu trên bục nhận giải Quả bóng Vàng 2020.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020 khép lại với niềm vui thuộc về Nguyễn Văn Quyết.

Tiền vệ CLB Hà Nội lần đầu tiên giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho cầu thủ nội.

Trong 1 năm đội tuyển quốc gia không thi đấu nhiều do ảnh hưởng của COVID-19, màn trình diễn ở cấp CLB là yếu tố quyết định chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Văn Quyết xứng đáng với phần thưởng này. 

Trước đó, tiền vệ sinh năm 1991 đã nhận giải Cầu thủ hay nhất V.League 2020 Cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội.

Mùa giải vừa qua, Văn Quyết đá đủ 20 trận cho CLB Hà Nội với 1.746 phút và ghi 5 bàn ở V.League 2020, lọt vào đội hình tiêu biểu.

Đưa con trai Văn Quân cùng lên bục nhận giải Quả bóng vàng, Văn Quyết nói lời cám ơn hai đơn vị: "Có nơi nơi tôi muốn cảm ơn. Đầu tiên là trung tâm bóng đá Thể Công - Viettel đã nuôi dưỡng và phát hiện ra tôi. Thứ hai là CLB Hà Nội - nơi cho em trưởng thành như ngày hôm nay".

Trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, Văn Quyết sau đó chuyển sang thi đấu cho CLB Sài Gòn. Đến năm 2010, Văn Quyết đầu quân cho CLB Hà Nội thi đấu ở hạng Nhất. Năm 2011, anh được đôn lên Hà Nội T&T và dần dần trở thành trụ cột của CLB này.

Trong 209 trận khoác áo Hà Nội ở V-League, Văn Quyết ghi được 92 bàn.

2 trung vệ CLB Vietel là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải lần lượt nhận giải Quả vòng Bạc và Quả bóng Đồng.

van-quyet-gianh-qua-bong-vang.jpg
Vượt qua Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Quyết giành giải Quả bóng Vàng

Đây là năm thứ 3 liên tiếp cầu thủ CLB Hà Nội có giải Quả bóng Vàng. Năm 2020, Hùng Dũng giành phần thưởng danh giá này. Trước đó 1 năm, Quang Hải được vinh danh.

Quả bóng vàng nữ thuộc về Huỳnh Như (CLB TP.HCM), Quả bóng vàng futsal thuộc về Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam). 

Bùi Hoàng Việt Anh, đồng đội của Văn Quyết ở CLB Hà Nội, nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm 2020.

Với 8 bàn thắng sau 19 lần ra sân, Bruno Cunha nhận giải Ngoại binh chơi ấn tượng khi góp công trực tiếp vào chức vô địch V.League của CLB Viettel. Sau mùa giải thăng hoa, tiền đạo sinh năm 1993 người Brazil đã chuyển sang khoác áo CLB Hà Nội.

Bài liên quan
Clip vợ xinh của Văn Quyết nói không bất ngờ khi chồng giành Quả bóng Vàng
Nguyễn Thị Huyền Mi xúc động khi thấy chồng giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp nhưng không quá bất ngờ về điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Quyết nói về chặng đường 10 năm khi giành Quả bóng Vàng đầu tiên