Trong trận derby thủ đô giữa CLB Hà Nội và Thể Công Viettel, tiền đạo Văn Quyết đã tỏa sáng giúp đội nhà có 3 điểm.
Thể thao

Văn Quyết tỏa sáng, CLB Hà Nội trở lại đường đua V-League

Hồ Đông21:58 17/12/2023

Trong trận derby thủ đô giữa CLB Hà Nội và Thể Công Viettel, tiền đạo Văn Quyết đã tỏa sáng giúp đội nhà có 3 điểm.

CLB Hà Nội dường như đã tìm lại trạng thái ổn định sau khi chia tay AFC Champions League bằng chiến thắng trước Urawa Red Diamonds. Vòng trước, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã thắng SLNA để thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Điều đó giúp Hà Nội tự tin khi nhập cuộc trước Viettel. Ngay phút 11, Tuấn Hải tạt bóng vừa tầm để Văn Quyết băng vào dứt điểm ngay trước khi thủ môn Văn Phong kịp lao ra mở tỷ số cho Hà Nội.

Sau bàn thắng dẫn trước, Hà Nội chủ động chơi thấp đội hình, giảm nhịp độ trận đấu xuống. Điều đó giúp Thể Công cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không đủ sắc bén để tạo khác biệt. Không những vậy, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh còn nhận thêm bàn thua vào cuối hiệp 1.

Vào phút 44, Denilson Pereira đánh đầu tung lưới Thể Công Viettel, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội. Công đầu trong bàn thắng này vẫn là Văn Quyết khi đội trưởng Hà Nội có pha tạt bóng như đặt cho Pereira.

Sang hiệp 2, Thể Công Viettel dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Văn Hoàng. Ngược lại, Hà Nội dù chỉ phản công vài lần nhưng lại rất nguy hiểm. Nếu Văn Xuân hay Hai Long may mắn hơn trong dứt điểm, Hà Nội có thể ghi thêm ít nhất 2 bàn.

Dù vậy, chiến thắng 2-0 là đủ để Hà Nội khẳng định sự hồi sinh mạnh mẽ. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò nhà HLV Đinh Thế Nam. Với 9 điểm, Hà Nội đã tạm thời vươn lên thứ 7. Lúc này, Hà Nội chỉ kém đội đầu bảng 4 điểm nên có thể khẳng định họ đã trở lại đường đua vô địch. Trong khi đó, Viettel xếp thứ 9 với 1 điểm ít hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
13 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Quyết tỏa sáng, CLB Hà Nội trở lại đường đua V-League