Lần đầu tiên có mặt ở tứ kết ASIAD, tất nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo và người hâm mộ quê nhà không muốn Olympic Việt Nam dừng lại. Và niềm vui đã đến khi họ đã hiên ngang đi vào bán kết ASIAD lịch sử khi hạ Syria 1-0 sau 120 phút của trận đấu.

Văn Toàn ghi bàn đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

nguyen huy | 27/08/2018, 18:38

Lần đầu tiên có mặt ở tứ kết ASIAD, tất nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo và người hâm mộ quê nhà không muốn Olympic Việt Nam dừng lại. Và niềm vui đã đến khi họ đã hiên ngang đi vào bán kết ASIAD lịch sử khi hạ Syria 1-0 sau 120 phút của trận đấu.

Hết giờ: Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết ASIAD

Phút 120:Hiệp phụ thứ hai có ba phút bù giờ.

Phút 117:Việt Nam thay Duy Mạnh bằng Xuân Mạnh.

Phút 115:Tiền vệ của Việt Nam bị thương ở đuôi mắt khi cánh tay của cầu thủ Syria vung vào mặt.

Phút 108: Từ pha tấn công nhanh giữa sân, Anh Đức giơ chân duỗi bóng, bóng đụng xà ngang bay ra, Văn Toàn đá bồi đưa bóng vào lưới Syria. Olympic Việt Nam dẫn trước 1-0.

Phút 105: Hết hiệp 1 thứ nhất. Hai đội đổi sân

Phút 103: Bóng được câu vào trong, Anh Đức nhảy cao chuyền bóng qua bên cánh trái, Văn hậu từ tuyến hai chạy lên sút bóng, bóng đi chậm chậm chệch cột dọc ra ngoài.

Phút 102: Từ pha đi bóng bên cánh trái, Văn Đức chuyền bóng vào trong cho Văn Toàn, cầu thủ chơi cho HAGL đã đi bóng vào vòng vấm, tung cú sút bóng trúng hậu vệ, anh lao theo nhưng pha chạm bóng không được.

Phút 98:Văn Thanh chuyền bóng cho Anh Đức trong vòng 16m50 nhưng tiền đạo Việt Nam bị vặn sườn khiến bóng chạm tay.

Phút 93:Almarmour dứt điểm chìm đưa bóng đi chệch cột dọc trong pha tấn công bài bản ở trung lộ.

Phút 91: Văn Đức bị thẻ vàng vì chơi cao chân.

Hiệp phụ thứ 1 bắt đầu:

Phút 90+3:Hết giờ. Hai đội hoà 0-0. Bước vào hiệp phụ.

Phút 89:Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 84:Shalha có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50, tuy nhiên, cú đá không trúng khung thành khi hai hậu vệ Việt Nam lao vào gây sức ép.

Phút 82: Công Phượng rời sân. Thay anh là Văn Toàn

Phút 76: Văn Thanh và Văn Hậu đều có hai cú sút về phía khung thành Syria. Trong đó, cú sút bóng của Văn Hậu hơi cao so với khung thành gây tiếc nuối.

Phút 74: Từ khi Văn Quyết ra nghỉ, Quang Hải có nhiều đất diễn hơn trong vai trò nhạc trưởng. Thế trận của Việt Nam cũng đang có dấu hiệu tốt lên, mạch lạc hơn.

Phút 70: Vì nhằm hạn chế sự tấn công của Syria bằng sức lực và thể lực nên các cầu thủ VN không có được sự dâng cao tấn công dồn dập cần thiết.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ VN. Ảnh: Đức Đồng

Phút 64: OlympicViệt Nam được hưởng đá phạt bên cánh trái. Công Phượng treo bóng vào vòng 16m50 nhưng thủ môn Syria đã dũng mãnh lao ra bắt bóng.

Phút 60: Phan Văn Đức được HLV Park Hang-seo đưa vào sân thay cho Văn Quyết. Băng đội trưởng được Văn quyết trao cho Bùi Tiến Dũng.

Phút 53: Sang hiệp 2, Olympic Việt Nam chơi cao hơn so với hiệp 1 và có những pha tấn công về phía khung thành Syria rõ nét.

Phút 49: Anh Đức vào sân thay cho Hà Đức Chinh.

Phút 47: Nhập cuộc tấn công nhanh hơn tiền đạo của Syria, Barakatcó cú sút về khung thành Bùi Tiến Dũng nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45: Hiệp 1 trậnOlympic Việt Nam và Olympic Syriakết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Quân đoàn củaông Park đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên này.

Đội bóng trẻ Sao vàng khôngthể triển khai được các tình huống lên bóng. Trong khi đó, khung thành thủ môn Tiến Dũng có rất nhiều lần bị đặt vào tình trạng báo động.Ở cuối hiệp 1, cầu thủ số7 Syria, Albaher Mahmood tung cú sútchệch cột dọc khung thành Olympic Việt Nam.


Ảnh: Đức Đồng

Phút 42:Syria có cơ hội rõ ràng để mở tỷ số. Albaher Mahmood dứt điểm cận thành chệch cột dọc sau đường chuyền vào của Al Ahmad. Đây là tình huống cầu thủ Syria dứt điểm trong tư thế trống trải và đủ thời gian để có một pha tiếp xúc tốt.

Phút35:Bùi Tiến Dũng có pha cứu nguycho Olympic Việt Nam. Thủ thành đang chơi cho FLC Thanh Hoá chứng minh sự chọn lựa của HLV Park Hang-seo là chính xác. Anh mang lại sự yên tâm lớn cho các đồng đội phía trên.

Phút 28: Duy Mạnh bị thẻ vàng khi phạm lỗi với đội bạn. Trung vệ Hà Nội FCvào bóng quyết liệt với cầu thủ Syria. Olympic Việt Nam chưa thể đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực lên khung thành đối phương.

Phút 23: Nhận được đường chuyền bóng của Đức Chinh, Công Phượng tăng tốc nhưng hai hậu vệ của Syria đã đeo dính khiến tiền đạo VN không thực hiện được ý đồ.


Ảnh: Đức Đồng

Phút 17: Đoàn Văn Hậu có đường chuyền dài cho Hà Đức Chinh trong khu vực cấm nhưng hậu vệ Syria đã phá bóng. Olympic Việt Nam đang tìm mọi cách để triển khai tấn công.

Phút 15:Almarmour Mohammad có cú sút chìm nhưng bóng đi nhẹ để làm khó được thủ môn Tiến Dũng.

Phút 13: Vớilợi thế thể hình và thể lực, Syrialiên tục nhồi bóng vào vòng 16m50 hoặc xuống biên. Điều này khiến cầu thủ Việt Nam phải lùi sâu phòng ngự để đảm bảo khả năng bọc lót trước khung thành.

Phút 10: 10 phút qua là sự giằng co ở khung vực giữa sân. Sau khoảng thời gian đầu chơi chậm, Syria đã đẩy bóng cao hơn khu vực giữa sân.

Phút 5: Những phút đầu, Syria chủ động chơi chậm, OlympicViệt Nam đang kiểm soát bóng nhiều hơn trong những phút đầu tiên và tạo được cơ hội nguy hiểm khi Quang Hải phất bóng cho Văn Hậu lao xuống áp sát khung thành trong vòng 16m50. Tuy nhiên, đường chuyền hơi mạnh khiến Văn Hậu không thể kiểm soát bóng.

Phút 1: Olympic Việt Nam mặc áo trắng

Trận đấu bắt đầu:


Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam

11 cầu thủ đá chính gồm: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.

Cầu thủ dự bị: Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Xuân Trường, Văn Lợi, Văn Toàn, Anh Đức, Minh Vương, Văn Đức.

Trận tứ kết Olympic Việt Nam và Syria diễn ra lúc 19g30:

Dần quen "đánh" những trận đấu lớn, Olympic Việt Nam ngày càng khiến người hâm mộ tin tưởng và chờ đợi những điều tốt đẹp và thú vị. Trong trận cầu chiều tối nay, lịch sử bóng đá Việt Nam đang chờ họ tiếp tục viết tiếp câu chuyện này.

"Chúng ta sẽ tiếp tục viết tiếp lịch sử", HLV Park Hang-seo mạnh mẽ phát biểu.

Dù đánh giá cao đối thủ và xem là đội mạnh nhất từ vòng bảng nhưng ông thầy người Hàn Quốc cho rằng, ông và các đồng sự đã nghiên cứu đối thủ rất kỹ và đang nghĩ cách sẽ khắc chế sức mạnh của họ và mục tiêu cuối cùng là giành thắng lợi để đi tiếp vào bán kết ASIAD 2018.

"Syria là đối thủ mạnh nhất của chúng ta từ đầu giải đến giờ. Tuy nhiên, tôi không lo lắng gì cả. Vấn đề của tôi là phải suy nghĩ bằng cách nào để giành chiến thắng mà thôi", ông trò chuyện với báo chí trước trận đấu.

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Toàn ghi bàn đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018