Với việc U.23 Việt Nam sẽ được bổ sung thêm 3 cầu thủ quá tuổi để tham dự Asian Games 2018, HLV Park Hang-seo đang có rất nhiều lựa chọn trong tay. Tuy nhiên, chọn ai đang là một vấn đề mà ông thấy người Hàn suy tính.

3 cái tên mà HLV Park Hang-seo nên chọn vào đội hình tham dự Asian Games 2018

Viết Định | 29/03/2018, 12:01

Với việc U.23 Việt Nam sẽ được bổ sung thêm 3 cầu thủ quá tuổi để tham dự Asian Games 2018, HLV Park Hang-seo đang có rất nhiều lựa chọn trong tay. Tuy nhiên, chọn ai đang là một vấn đề mà ông thấy người Hàn suy tính.

Tại Đại hội thể thao châu Á, ASIAD hay còn có tên gọi là Asian Games 2018, Việt Nam sẽ tham dự ở cả hai nội dung bóng đá nam và nữ. Nếu như ở nội dung bóng đá nữ thành phần là những tuyển thủ quốc gia thì bóng đá nam sẽ là tuyển Olympic.

Theo quy định, ĐT Olympic có quân số 20 cầu thủ thuộc độ tuổi U.23, được đăng ký 3 cầu thủ quá 23 tuổi. Như vậy danh sách đăng ký mỗi đội tham dự giải đấu sẽ gồm 17 cầu thủ U.23 + 3 cầu thủ quá tuổi.

Gần như chắc chắn, những cầu thủ thuộc lứa U.23 Việt Nam vừa giành ngôi á quân tại VCK U.23 2018 sẽ là nòng cốt tại giải lần này. Cùng với đó, 3 gương mặt dày dặn khác cũng được HLV Park Hang-seo và BHL của mình đắn đo lựa chọn.

Nhưng theo nhiều sự góp ý các chuyên gia, nhà cầm quân người Hàn Quốc nên chọn theo trục dọc, cụ thể là 1 thủ môn, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo.

Nhìn vào những gì đã thể hiện trong trận đấu với ĐT Jordan mới đây, Văn Lâm và Anh Đức xứng đáng là hai cái tên đầu tiên được chọn để tham dự Asian Games 2018.

Dù trong đội hình U.23 Việt Nam hiện tại đã có Bùi Tiến Dũng, nhưng sự có mặt Đặng Văn Lâm sẽ giúp cho hàng phòng ngự trở nên chắc chắn hơn nhờ chiều cao tốt và thân hình “hộ pháp” của mình.

Thêm vào đó, lối thi đấu đầy nhiệt huyết của “Lâm tây” cũng là liều thuước kích thích tinh thần thi đấu cho đồng đội.

Trong khi đó, Anh Đức tuy đã bước sang tuổi 35 vẫn cho thấy được bản năng sát thủ với khả năng chạy chỗ và chọn vị trí rất tốt.

Bàn mở tỉ số ở trận đấu Jordan đã nói lên được tầm quan trọng của “Đức Eto’o”, đây chính là mẫu tiền đạo các cấp độ ĐT Việt Nam hiện tại còn thiếu.

Vị trí còn lại nơi hàng tiền vệ chính là điểm khiến HLV Park Hang-seo và cộng sự đau đầu chọn lựa để tìm ra giải pháp tối ưu.

Có rất nhiều những gương mặt thi đấu nổi bật ở tuyến giữa này đều xứng đáng có tên trong đội hình U.23+. Những cái tên khả dụng như Đinh Thanh Trung, Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn hay thậm chí Văn Quyết.

Tuy nhiên, một gương mặt rất phù hợp cho lối chơi phòng ngự phản công theo sơ đồ 3-5-2 yêu thích mà ông thầy người Hàn đang áp dụng chính là Võ Huy Toàn.

Sỡ dĩ nên chọn cựu tuyển thủ Việt Nam này là vì Huy Toàn có được tốc độ, thể lực, khả năng chọn vị trí tốt cùng sự đa năng của mình. Cách chơi bóng của cầu thủ này khá vẹn toàn giữa công và thủ.

Còn nhớ, dưới thời HLV Toshiya Miura, Huy Toàn luôn được nhà cầm quân người Nhật Bản lựa chọn ở vị trí hành lang cánh trái. Tiền vệ này là cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 29 với 5 bàn thắng để mang về tấm HCĐ cho U23 Việt Nam.

Ở cấp độ ĐT Việt Nam, Huy Toàn cũng đã để lại những ấn tượng tại kỳ AFF Cup 2014 với lối chơi cực kỳ xông xáo. Tuy nhiên chính lối chơi này đã khiến anh gặp phải chấn thương, để từ đó bỏ lỡ cơ hội góp mặt ở ĐT Việt Nam từ đó đến nay.

Đại hội thể thao châu Á Asian Games 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18.8 tới ngày 2.9.2018 với 40 môn thi đấu. Trước đó, Việt Nam từng xin đăng cai giải đấu này, tuy nhiên do gặp khó khăn về kinh phí tổ chức, chúng ta đã xin rút lui và nhường quyền đăng cai cho Indonesia.

Môn bóng đá nam sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 15.8 và trận chung kết diễn ra ngày 29.8.

Nguyễn Đà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cái tên mà HLV Park Hang-seo nên chọn vào đội hình tham dự Asian Games 2018