Man City đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu tại mùa giải mới sau khi giành chiến khá thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của tân binh Sheffield United.

Vắng Guardiola, Man City vẫn chiến thắng và chiếm ngôi đầu bảng Premier League

Hồ Đông | 27/08/2023, 22:35

Man City đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu tại mùa giải mới sau khi giành chiến khá thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của tân binh Sheffield United.

Vòng này Man City làm khách trên sân Sheffield United. Tuy nhiên, tổn thất lớn nhất của Man City trong trận đấu này là việc vắng HLV Guardiola. Tuần qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải phẫu thuật lưng nên sẽ phải tĩnh dưỡng vài tuần. Ngoài ra, đội hình thi đấu của Man City còn vắng tiền vệ nhạc trưởng De Bruyne.

Tuy nhiên, với lực lượng còn lại vượt trội, đội khách kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của hiệp đầu tiên. Đáng ra, Man City phải dẫn trước trong hiệp 1 nhưng Erling Haaland lại sút hỏng penalty phút 35 khi quả bóng tìm đến cột dọc và bật ra ngoài.

Ngoài ra, Haaland còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm cận thành phút 61. Tuy nhiên, đến phút 63 thì tiền đạo người Na Uy đã chuộc lỗi thành công bằng cú đánh đầu cận thành mở tỷ số sau đường chuyền của Jack Grealish.

Sau bàn thua, Sheffield thi đấu mạo hiểm hơn và tạo ra không ít tình huống sóng gió. Phút 85, Sheffield có bàn gỡ nhờ Jayden Bogle dứt điểm quyết đoán vào góc xa sau sai lầm của hậu vệ Kyle Walker. Tưởng như Man City chịu cảnh phải chia điểm giống như Arsenal nhưng khi rơi vào tình thế khó khăn các nhà đương kim vô địch đã chứng tỏ bản lĩnh.

rodri.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau bàn thắng muộn

Phút 89, Walker chuộc lỗi khi cướp được bóng trong chân cầu thủ chủ nhà và phát động đợt tấn công. Rodri là người dứt điểm cuối cùng ấn định chiến thắng 2-1. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Sheffield để thua ở phút 89.

Còn với Man City, với 3 điểm quý giá có được, đội bóng của Guardiola đã vươn lên đầu bảng và là CLB duy nhất tại giải Ngoại hạng Anh duy trì được thành tích toàn thắng sau 3 vòng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắng Guardiola, Man City vẫn chiến thắng và chiếm ngôi đầu bảng Premier League