West Ham đã bất ngờ tạm vươn lên đầu bảng giải Ngoại hạng Anh sau khi thắng đội đầu bảng vòng trước là Brighton ngay trên sân đối phương.

Cựu HLV Man United giúp West Ham tạm vươn lên đầu bảng giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 27/08/2023, 07:35

West Ham đã bất ngờ tạm vươn lên đầu bảng giải Ngoại hạng Anh sau khi thắng đội đầu bảng vòng trước là Brighton ngay trên sân đối phương.

Brighton là đội đã gây bất ngờ khi dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau 2 vòng đầu với 6 điểm và hiệu số 8/2. Tuy nhiên, đến vòng 3 thì Brighton phải nếm trái đắng từ West Ham.

Brighton làm chủ hiệp 1 với 84% thời gian cầm bóng, nhưng họ gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước hàng phòng ngự được tổ chức kỹ lưỡng của West Ham.

moyes.jpg
Niềm vui của HLV David Moyes phía West Ham - Ảnh: Internet

Trong khi đó, đội quân của HLV David Moyes, người từng dẫn dắt Man United biết chắt chiu những cơ hội có được. Phút 19, từ pha phản công bên cánh trái, sau 13 đường chuyền thì bóng được tân binh James Ward-Prowse đưa vào lưới Brighton, mở tỷ số cho West Ham. Đây là bàn thắng thứ 50 của James Ward-Prowse ở giải Ngoại hạng Anh.

Nhưng cầu thủ đáng chú ý nhất của West Ham trận này là Edson Alvarez - người đá thay vị trí mà đội trưởng Declan Rice. Không chỉ là người dẫn dắt lối chơi, Alvarez còn khởi xướng các đợt tấn công giúp Jarrod Bowen và Michail Antonio có thời cơ trước khung thành của Brighton và ghi được 2 bàn thắng ở các phút 58 và 63.

Dù nỗ lực cầm nhiều bóng nhưng phải phút 81, Brighton mới có bàn danh dự.

Thắng 3-1, West Ham vượt mặt chính Brighton để vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 7 điểm sau 3 lượt trận, bằng điểm hai đội bóng thành London khác là Tottenham và Arsenal nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Tuy nhiên, ngôi đầu này chỉ là tạm thời. Tối nay, Man City và Liverpool đều có cơ hội để chiếm lấy ngôi đầu của West Ham. Đội bóng của Pep Guardiola sáng cửa hơn khi họ chỉ kém West Ham 1 điểm và chỉ phải làm khách của Sheffield United vào lúc 20 giờ. Trong khi đó, Liverpool đối đầu Newcastle vào 22 giờ và phải thắng 3 bàn nếu muốn xếp trên West Ham.

Bài liên quan
Man City đại thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Ngoại hạng Anh
Man City đã có chiến thắng đậm đà trên sân của Brighton để vượt qua Liverpool và áp sát Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu HLV Man United giúp West Ham tạm vươn lên đầu bảng giải Ngoại hạng Anh