CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã giành chức vô địch V-League 2023 ngay trong mùa đầu tiên thăng hạng.

CLB Công an Hà Nội vô địch V-League ngay mùa đầu tiên thăng hạng

Hồ Đông | 27/08/2023, 19:30

CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã giành chức vô địch V-League 2023 ngay trong mùa đầu tiên thăng hạng.

cahn.jpg
Niềm vui của CĐV CLB CAHN.

Trước lượt trận cuối, CLB CAHN có 37 điểm, nhiều hơn đội bám đuổi là CLB Hà Nội 2 điểm. Hơn nữa, CAHN còn có hiệu số vượt trội nên chỉ cần kết quả hòa trước Đông Á Thanh Hóa là đội bóng ngành công an sẽ giữ vững vị trí số 1 chung cuộc.

Trước tình thế như vậy nên dù đá trên sân nhà, CLB CAHN cũng không nôn nóng đẩy cao tốc độ trận đấu, còn đội khách cũng không có quyết tâm phải tìm chiến thắng bằng mọi giá. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh cũng không có ý định buông cho chủ nhà 3 điểm dễ dàng. Phút 40, Lâm Ti Phông lao vào trong tư thế trống trải dứt điểm cận thành khiến thủ môn Filip Nguyễn phải cứu thua bằng mặt.

CĐV của CAHN chỉ có thể thở phào khi cuối hiệp 1, đội nhà khai thông bế tắc. Từ đường chuyền bên cánh phải của Quang Hải, Gustavo đánh đầu cận thành tung lưới đội bóng xứ Thanh.

Tuy nhiên, khi bước vào hiệp 2, CĐV của chủ nhà lại đứng ngồi không yên khi Đông Á Thanh Hóa bất ngờ gỡ hòa. Phút 62, sau khi nhận được bóng ở khu vực trung lộ, Cunha đã tung cú sút chìm ghi bàn hiểm hóc làm chôn chân thủ môn Filip Nguyễn.

Cùng lúc đó, CLB Hà Nội đang dẫn trước Viettel nên nếu CAHN để thủng lưới thêm 1 bàn nữa thì sẽ đánh rơi cúp vô địch. Trong 30 phút cuối, CAHN chơi thận trọng và về đích an toàn với kết quả hòa 1-1. Trận hòa này khiến mọi nỗ lực của CLB Hà Nội (chung cuộc thắng Viettel 3-2) cũng không thể giúp họ bảo vệ ngôi vô địch.

Cuộc đua ngôi vô địch thực sự kịch tích đến phút chót bởi cả CAHN và CLB Hà Nội cùng có 38 điểm sau 20 trận, nhưng CAHN có hiệu số 39/21 trong khi CLB Hà Nội là 35/22. Như vậy, CLB CAHN đã lập kỳ tích khi vô địch V-League ngay trong mùa đầu tiên thăng hạng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà CLB này đầu tư về lực lượng trong mùa giải vừa qua thì việc đội bóng của những ngôi sao như Quang Hải, Filip Nguyễn, Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài được trao cúp cũng là xứng đáng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Công an Hà Nội vô địch V-League ngay mùa đầu tiên thăng hạng