Liverpool đã giành vị trí thứ 3 từ Arsenal khi có được một điểm khó nhọc trên sân của tân binh Luton Town.

Liverpool thoát hiểm, giành vị trí thứ 3 từ Arsenal

Hồ Đông | 06/11/2023, 07:55

Liverpool đã giành vị trí thứ 3 từ Arsenal khi có được một điểm khó nhọc trên sân của tân binh Luton Town.

diaz.jpg
Diaz bật cao ghi bàn cho Liverpool ở giây cuối cùng

Liverpool có phong độ rất tốt trước khi đến sân của Luton Town khi đã thắng 4 trận trên mọi đấu trường với 12 lần sút tung lưới đối phương. Ngược lại, Luton Town đang bị ngợp khi mùa đầu lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh khi chỉ kiếm được 2 điểm sau 5 vòng liên tiếp vừa qua.

Với sự tương phản đó, tường chừng Liverpool sẽ có một trận dễ dàng nhưng Luton Town đã gây ra cho thầy trò nhà HLV Juergen Klopp vô vàn khó khăn. Dù Liverpool kiểm soát bóng 74%, tung 24 cú dứt điểm - gấp ba lần Luton, nhưng đội khách chỉ có số gần kết thúc hướng mục tiêu gần như tương đương chủ nhà (6 so với 5).

Khả năng phòng ngự hiệu quả của Luton và sự xuất sắc của thủ môn Kaminski đã làm nản lòng các chân sút Liverpool. Lãng phí nhiều cơ hội, Liverpool trả giá vào cuối trận. Phút 80, từ một pha phản công, Issa Kabore căng ngang cho tiền vệ vào thay người Tahith Chong ập vào dứt điểm thành bàn.

Bàn thua bất ngờ buộc Liverpool phải dồn đội hình lên cao nhất, đồng thời tung thêm tiền đạo Luiz Diaz vào sân chia lửa cùng Nunez và Salah. Mãi đến phút bù giờ thứ 5, tiền đạo Diaz bật cao đánh đầu ấn định tỷ số hòa kịch tính.

Với kết quả này, “Lữ đoàn đỏ” hiện có 24 điểm và leo lên đứng thứ 3 khi cùng điểm, cùng hiệu số (+14) với Arsenal nhưng hơn số bàn thắng (24 so với 23). Cả hai cùng kém đội đầu bảng Man City 3 điểm.

Thậm chí, Arsenal còn may mắn trụ được trong top 4 nhờ ở một trận đấu khác vào Chủ nhật, Aston Villa đang có phong độ cao bất ngờ thua 0-2 trên sân Nottingham.

Bài liên quan
Liverpool gục ngã, giải Ngoại hạng Anh chỉ còn Arsenal cạnh tranh Man City
Liverpool đã tự rút khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh khi để thua Everton 0-2 trong trận đấu bù vòng 29.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool thoát hiểm, giành vị trí thứ 3 từ Arsenal