Sau hai lượt đấu, duy nhất đội Bình Dương bị loại. Kết quả này khiến cho lượt cuối vòng loại bảng khởi tranh hôm nay, 26.4, hứa hẹn quyết liệt khi 11 đội còn lại ở vòng chung kết đều còn hy vọng tranh 8 suất vào tứ kết.

VCK U.19 Quốc gia 2023: “Ma lực” lượt đấu cuối vòng bảng!

Đặng Hoàng | 26/04/2023, 07:31

Sau hai lượt đấu, duy nhất đội Bình Dương bị loại. Kết quả này khiến cho lượt cuối vòng loại bảng khởi tranh hôm nay, 26.4, hứa hẹn quyết liệt khi 11 đội còn lại ở vòng chung kết đều còn hy vọng tranh 8 suất vào tứ kết.

Như vậy xác suất phải rời cuộc chơi sớm là 28%, trong khi đó tỷ lệ vượt qua vòng loại bảng để tiến vào tứ kết lên đến 72%. Chính tỷ lệ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp tưởng chừng dễ dàng này, hóa ra lại là rất khó khăn khi đội nào cũng quyết tử để tồn tại.

tay-ninh.jpg
Tây Ninh (áo đỏ) đã thi đấu nỗ lực

Ở Bảng A, Tây Ninh là hiện tượng thú vị. Dù có lợi thế sân nhà nhưng vẫn bị đánh giá yếu nhất bảng. Nhận định này tưởng chính xác 100% khi Tây Ninh thua 0-1 ngay trong trận khai mạc trước Khánh Hòa, thế mà họ khiến người hâm mộ bất ngờ khi chiến thắng ngoạn mục 2-1 trước Đà Nẵng.

15 giờ 30 chiều nay, Tây Ninh sẽ gặp ứng cử viên nặng ký - đương kim vô địch Hà Nội đang dẫn đầu Bảng A và hơn Tây Ninh 1 điểm. Hà Nội dĩ nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng có ai nghĩ Hà Nội lại chia điểm Đà Nẵng ở lượt đấu đầu tiên, còn Tây Ninh lại thắng Đà Nẵng ở lượt thứ hai? Bóng đá không có quan hệ bắc cầu để suy ra Tây Ninh sẽ thắng Hà Nội ở lượt cuối thứ ba. Nhưng, trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt là trước khát vọng của những đôi chân Tây Ninh nắng cháy da người.

Ở Bảng B, Bình Phước đã là trở thành hiện tượng của giải khi quật ngã HAGL 3-2, một kết quả vượt ngoài dự đoán của mọi người. Tất cả đều ngỡ ngàng vì đây là lần đầu tiên Bình Phước có mặt ở vòng chung kết U.19, trái ngược HAGL là thương hiệu uy tín của bóng đá trẻ, đồng thời HAGL mùa này là 1 trong 3 đội bóng bất bại tại vòng loại cùng với U.19 Hà Nội và Bình Dương. Tuy nhiên HAGL còn xuất sắc hơn khi thắng đến 9 trận trong tổng số 10 trận đấu, một kỷ lục mà không phải đội nào cũng thiết lập được. Thế mà HAGL phải khuất phục trước Bình Phước.

Đáng tiếc cho Bình Phước, nếu không sai lầm trong phòng ngự để An Giang gỡ hòa 1-1 ở phú t 79, thì họ đã là đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết với 2 trận toàn thắng. Hòa An Giang, Bình Phước phải tử chiến với đương kim á quân Viettel và cũng là đội đứng đầu Bảng B cùng 4 điểm như họ.

Cuối cùng là Bảng C. Có ai ngờ Bình Dương, đội bất bại ở vòng loại lại là đội đầu tiên bị loại sau 2 trận thua cả hai trước Đồng Tháp 0-1 và SLNA 1-2.

Bóng đá luôn bất ngờ, luôn hấp dẫn vì bóng đá là môn đối kháng tập thể đông người không bị phân tuyến như bóng chuyền. Bóng đá vì thế giống như một trận đánh cận chiến, ở đó các cầu thủ được ví von như là những chiến binh bất khuất.

Vòng chung kết ở mọi cấp độ giải càng hấp dẫn, càng khốc liệt cuốn hút hơn khi luôn là nơi hội tụ những đội bóng xuất sắc nhất để trở thành cuộc chiến không khoan nhượng. Một cuộc chiến mà ở đó mỗi trận đấu đều khác biệt, không trận nào giống trận nào. Đội mạnh nhất vẫn có thể nếm mùi thất bại, đội bị đánh giá thấp hơn vẫn trở thành đội chiến thắng, kết quả thắng – thua đôi khi lại được quyết định trong những phút bù giờ nghiệt ngã.

Thật thú vị khi vòng chung kết U.19 năm nay hội tụ đủ những yếu tố tạo nên lực hấp dẫn bóng đá.

Và, đây cũng là vòng chung kết đầu tiên trong lịch sử giải ra đời từ năm 2006 đến nay, các lượt đấu cuối vòng bảng đều phải diễn ra cùng thời gian để đem lại công bằng cho cuộc đua tiến vào tứ kết.

Lượt đấu cuối vòng bảng giải U.19 quốc gia 2023 đầy “ma lực”!

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.19 Quốc gia 2023: “Ma lực” lượt đấu cuối vòng bảng!