Đó là vận động viên (VĐV) trượt tuyết Eileen Gu – gương mặt sáng giá của thể thao Trung Quốc vừa đoạt huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2022.

VĐV sáng giá của thể thao Trung Quốc từng bị chỉ trích 'vô ơn', là đại diện của nhiều thương hiệu xa xỉ

Nhật Hạ | 11/02/2022, 16:59

Đó là vận động viên (VĐV) trượt tuyết Eileen Gu – gương mặt sáng giá của thể thao Trung Quốc vừa đoạt huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2022.

Nữ VĐV không chỉ gây chú ý bởi tài năng, xinh đẹp mà còn là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu xa xỉ. Cô được mệnh danh là ‘công chúa tuyết’ và là nữ VĐV cá nhân được tài trợ nhiều nhất ở Thế vận hội lần này.

vn-1-.jpeg
Eileen Gu  với chiếc huy chương vàng đạt được

Eileen Gu sinh năm 2003 tại San Francisco, California, có cha là người Mỹ và mẹ là người Trung Quốc. Vì vậy, cô sở hữu gương mặt với những đường nét sắc sảo, xinh đẹp.

Cô tốt nghiệp trung học ở Mỹ sớm hơn một năm so với bạn cùng trang lứa. Dù sinh ra tại Mỹ, mang quốc tịch Mỹ, từng thi thể thao với tư cách vận động viên Mỹ nhưng từ năm 2019, cô nhập tịch Trung Quốc, gia nhập đội tuyển của quốc gia này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi. Theo CNN, đằng sau thành công của Eileen Gu là áp lực lớn vì không ít người gọi cô là "đứa trẻ vô ơn của Mỹ", được giáo dục, đào tạo ở Mỹ nhưng lại thi đấu cho Trung Quốc.

Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Eileen Gu đã nổi tiếng thế giới với thành tích thể thao, làm gương mặt đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng xa xỉ và kiếm bộn tiền nhờ các hợp đồng quảng cáo. 

Người đẹp từng được Forbes Trung Quốc vinh danh là gương mặt trẻ nhất lọt danh sách “30 Under 30” – 30 người dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng, ở lĩnh vực giải trí và thể thao.

Tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022, nữ VĐV đã khiến người xem chú ký khi cô tháo chiếc gang tay để lộ các món đồ trang sức giá trị. Đó là 4 chiếc nhẫn và một chiếc vòng tay đến từ Tiffany & Co, thương hiệu trang sức mà cô đang là gương mặt đại diện toàn cầu.

Theo Hypebae, những món đồ được Eileen Gu đeo tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022 hiện trở thành xu hướng tìm kiếm đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Nữ VĐV từng lọt vào danh sách phụ nữ quyền lực 2021 của Victoria’s Secret; hợp tác với thương hiệu đình đám như Chanel, Fendi, Estée Lauder và hãng xe hơi nổi tiếng Mỹ Cadillac.

Cô là đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co. và là gương mặt đại diện cho hãng thời trang Pháp Louis Vuitton, tham gia vào chiến dịch quảng cáo túi Twist vào tháng 12.2021. Mới đây nhất, tháng 1.2022, cô cũng vừa trở thành đại sứ thương hiệu cho nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ IWC Schaffhausen.

hype.jpg
Những món trang sức trên tay cô đeo đã trở thành xu hướng tìm kiếm ở thị trường Trung Quốc

Tại thị trường Trung Quốc, Eileen là đối tác thương mại của nền tảng mua sắm trực tuyến JD.com, công ty đồ thể thao Anta, tập đoàn sữa khổng lồ Yili và chuỗi cà phê Luckin Coffee.

Theo Sina hôm 8.2 đưa tin, riêng năm 2021, cô đã ký hợp đồng với hơn 20 thương hiệu, tổng thu nhập ít nhất 40 triệu USD. 

Theo truyền thông quốc tế nhận định, với huy chương vàng trượt tuyết đã đạt được tại Olympic Bắc Kinh 2022, Eileen Gu có thể nhận được các hợp đồng quảng cáo trị giá 10 triệu USD.

vn-2-.jpeg
19 tuổi nhưng Eileen Gu đã kiếm bộn tiền nhờ tài năng và sự xinh đẹp của mình

Trong sự nghiệp thể thao của mình, Eileen Gu từng giành nhiều giải thưởng như chiến thắng FIS Freeski World Cup Slopestyle 2019, giải bạc Slopestyle tại giải Youth Games 2020, trở thành tân binh nữ đầu tiên giành 3 huy chương ở X Games Aspen 2021...

Trong lĩnh vực thời trang, cô từng xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang lớn như Vogue, Instyle, Harper's Bazaar, Cosmopolitan, Elle...

vn-1-.png
Người đẹp còn có thành tích học tập xuất sắc

Ngoài thành công trong lĩnh vực thể thao, thời trang, nữ vận động viên còn sở hữu thành tích học tập xuất sắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV sáng giá của thể thao Trung Quốc từng bị chỉ trích 'vô ơn', là đại diện của nhiều thương hiệu xa xỉ