Vẽ tranh kỉ niệm 20 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ là một hoạt động mang ý nghĩa ngoại giao mà Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức.

Vẽ tranh kỉ niệm 20 năm quan hệ Hoa Kỳ – Việt Nam

Một Thế Giới | 06/04/2015, 19:09

Vẽ tranh kỉ niệm 20 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ là một hoạt động mang ý nghĩa ngoại giao mà Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức.

Các nhân viên của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã vẽ 3 bức tranh sơn dầu lớn nhân kỉ niệm 20 năm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ  sự hỗ trợ của các họa sĩ Việt Nam như Nguyễn Hải Anh, Lê Anh Cẩn và Nguyễn Thị Hoài Thương.
Ve tranh ki niem 20 nam quan he Hoa Ki – Viet Nam-hinh-anh-1
Logo được thiết kế kỉ niệm 20 quan hệ ngoại giao Việt nam - Hoa Kỳ 
Bức tranh vẽ về Washington D.C, thành phố Hồ Chí Minh và 1 logo được thiết kế để kỉ niệm 20 năm ngày thiết lập lại quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Việc chuẩn bị cho dự án này  mất  2 tháng, khi Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ quyết định đánh dấu sự kiện 20 năm này bằng 1 tác phẩm nghệ thuật. Một thiết kế được xem xét và cuối cùng Washington D.C và thành phố Hồ Chí Minh đã lựa chọn với những công trình nổi tiếng.
Được biết đây là 1 năm quan trọng đánh dấu bằng nhiều sự kiện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Trong chuyến thăm gần đây nhất tới Việt Nam ngài John Kerry, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã nói “không có mối quan hệ nào giữa 2 nước tiến triển nhanh như mối quan hệ giữa Hoa Kỳ với Việt Nam”. Bà Rena Bitter – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Tại Việt Nam nói thêm “Nền tảng quan trọng cho việc kỉ niệm năm nay đã được đặt nền móng khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama thỏa thuận mối quan hệ đối tác toàn diện giữa 2 nước, xác lập các lĩnh vực mà 2 bên đã và sẽ hợp tác. Các chương trình kỉ niệm 20 năm Việt – Mỹ sẽ tập trung làm nổi bật sự hợp tác này, và diễn ra trên khắp lãnh thổ Việt Nam trong suốt năm 2015.”
Những bức tranh này sẽ được treo trong khu vực chờ phỏng vấn của bộ phận Lãnh sự và nhiều người Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng lãm.

Bích Duyên




Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẽ tranh kỉ niệm 20 năm quan hệ Hoa Kỳ – Việt Nam