Trong chuyến về thăm gia đình đúng dịp Tết, Hà Phương đã tổ chức hoạt động dẫn cả trăm trẻ em mồ côi chùa Diệu Giác đi ăn uống, vui chơi như bao đứa trẻ khác.

Về Việt Nam 2 tuần, Hà Phương mang niềm vui cho cả trăm trẻ em ở chùa Diệu Giác

mai huong | 03/02/2020, 08:58

Trong chuyến về thăm gia đình đúng dịp Tết, Hà Phương đã tổ chức hoạt động dẫn cả trăm trẻ em mồ côi chùa Diệu Giác đi ăn uống, vui chơi như bao đứa trẻ khác.

Theo như Hà Phương, làm từ thiện không có nghĩa chỉ ủng hộ về mặt vật chất, mà còn là quan tâm, chăm lo đến những giá trị tinh thần. Vì vậy, Tết năm nay nữ ca sĩ về nước thăm gia đình và dành trọn ngày mùng 6 Tết đến nhà hàng, rạp chiếu phim để dẫn cả trăm em nhỏ chùa Diệu Giác vui chơi, ăn uống, tận hưởng mùa Tết như những bạn đồng trang lứa có gia đình. Vợ tỉphú Chính Chu cho biết việc chọn lựa địa điểm cũng không dễ dàng vì Tết nhiều nơi đóng cửa nên cô đành nhờ người quen sắp xếp để có hoạt động suôn sẻ, thuận lợi nhất cho các em nhỏ có mùa Tết đủ đầy, vui tươi.

Hà Phương cho biết cô ở lại Việt Nam khoảng hai tuần đón Tết, vừa thăm ba mẹ vừa làm công tác từ thiện đúng như tâm nguyện của cô. Trong lần đi chơi với các bé ngay dịp Tết, Hà Phương cũng mời mẹ Cẩm Vân và bác sĩ Trần Ngọc Sĩ theo cùng.

Hà Phương nói thêm những em bé ở chùa Diệu Giác rất ngoan ngoãn, dễ thương, có nhiều em trạc tuổi con của cô nên dễ thấy yêu thương, đồng cảm. Nữ ca sĩ giãi bày kể từ khi làm mẹ cô càng nhận ra sâu sắc con cái cần tình thương của cha mẹ đến đâu nên nhân dịp Tết này cô cũng muốn mang đến những tình cảm, sưởi ấm phần nào cho các em bé mồ côi bằng cách dẫn các bé đi ăn, xem phim và nhận lì xì.

Khi được hỏi về chi phí cho chuyến từ thiện lần này, Hà Phương khiêm tốn bộc bạch: “Bản thân Hà Phương không đặt nặng chuyện số tiền bỏ ra nhiều hay ít, mà chỉ hy vọng các bé có nhiều niềm vui trong năm mới thôi. Hơn nữa, vì thời gian ở Việt Nam của Hà Phương có hạn nên cũng chỉ có thể làm được bấy nhiêu theo sức của mình. Trong thời gian tới nếu có dịp Hà Phương đều sẽ trở về quê hương và tổ chức thêm nhiều công tác thiện nguyện khác nữa".

Được biết, Hà Phương về cùng người chị thứ ba là Cẩm Lệ. Sở dĩ cô không cùng ông xã và các con đón Tết vì thời gian này các bé đang đi học, ở Mỹ mọi người đã đón Tết vào ngày đầu năm. Hà Phương còn hạnh phúc hơn khi chia sẻ rằng ông xã Chính Chu là người khuyên cô tranh thủ về thăm gia đình, bản thân anh sẽ tạm ngưng công tác xa để ở nhà chăm lo các bé.

Bên cạnh hoạt động từ thiện, gửi quà và đóng góp số tiền cho chùa Diệu Giác, Hà Phương cũng không quên đón Tết ấm cúng cùng gia đình. Dù đã xa xứ nhiều năm nhưng Hà Phương vẫn gìn giữ những giá trị văn hoá truyền thống. Cô chia sẻ về Việt Nam những ngày này chỉ nhớ đến bánh tét, bánh chưng, thịt kho trứng, củ kiệu, mứt Tết.

T.Di
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Việt Nam 2 tuần, Hà Phương mang niềm vui cho cả trăm trẻ em ở chùa Diệu Giác