Dù ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân cổ vũ đội bóng này. Nhưng một điều lạ là VFF lại để VPF tạo điều kiện cho chính fan hâm mộ đội bóng đất cảng được vào sân.

VFF hướng dẫn CĐV Hải Phòng cách... lách luật

Bùi Ngọc | 02/07/2017, 10:00

Dù ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân cổ vũ đội bóng này. Nhưng một điều lạ là VFF lại để VPF tạo điều kiện cho chính fan hâm mộ đội bóng đất cảng được vào sân.

Như đã biết, mới đây Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách tới hết mùa giải 2017 sau khi CĐV đội bóng đất Cảng, ném pháo sáng xuống sân Mỹ Đình ở vòng 14 V.League 2017.

Trước vòng 16 V.League, vòng đấu Hải Phòng có chuyến làm khách đến sân Cần Thơ, VPF - đơn vị tổ chức giải đã ra thông báo số 16, hướng dẫn CĐV Hải Phòng vào sân cổ vũ đội bóng mà không phạm quy định của án phạt trước đó.

Thông báo số 16 của BTC giải

Theo đó, thông báo cho biết, khán giả hâm mộ CLB Hải Phòng vẫn có thể mua vé vào sân theo dõi các trận đấu và ủng hộ đội bóng như bình thường.

Tuy nhiên những CĐV khi vào sân không được mặc các trang phục có logo CLB bóng đá Hải Phòng, đồng thời phải chấp hành các quy định liên quan đến an ninh, an toàn, chỗ ngồi...

Ngoài ra những CĐV Hải Phòng cũng không được tổ chức hoạt động cổ vũ, mang theo băng rôn, biểu ngữ, cờ hay bất cứ dụng cụ để cổ động (trống, kèn…) có tính chất cổ vũ cho CLB Hải Phòng khi vào sân.

VPF đồng thời cũng yêu cầu ban tổ chức sân Cần Thơ tăng cường lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn cho trận đấu và khán giả...

VFF ra thông báo cho phép CĐV vào sân nhưng o cho mang trống, cờ....

Có thể hiểu, văn bản VPF đưa ra đã biến án phạt được ban kỷ luật thành “trò cười”, trở nên thừa thãi. Một bên ra án phạt còn bên kia lại hướng dẫn cách lách luật khiến bản án mà Ban kỷ luật VFF được ra trở nên vô hại, mất đi tính răn đe.

Điều này vô tình càng khiến những CĐV quá khích Hải Phòng hả hê, tìm cách chống đối, thách thức án phạt và ban tổ chức. Những ngày qua trên diễn đàn mạng xã hội, những CĐV Hải Phòng đã bày tỏ sự không đồng tình với án phạt của VFF.

Minh chứng là xe khách chở gần 50 CĐV xuất phát từ Hải Phòng đi TP.HCM, hội quân cùng nhóm CĐV Hải Phòng phía Nam để vào sân Cần Thơ cổ vũ đội nhà vào chiều 2.7.

Clip ném pháo sáng xuống sận

Không giấu giếm ý định cổ vũ Hải Phòng, những thành viên này công khai thừa nhận rằng họ vẫn sẽ mặc áo truyền thống của đội bóng và cổ vũ như bình thường.

Chỉ có điều cách thức thực hiện được biến thể để qua mặt án phạt của VFF. Cụ thể họ mặc áo khoác hoặc áo sơ-mi khi mua vé rồi sau khi đã vào sân sẽ chỉ mặc áo đỏ truyền thống của Hải Phòng và cổ vũ như chưa từng có án phạt nào.

Rõ ràng bản án cấm CĐV Hải Phòng tới sân khách của VFF rất thiếu thực tiễn. Nó thực ra chỉ là án phạt... cái áo, logo CLB Hải Phòng chứ không phải CĐV Hải Phòng.

Ngọc Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF hướng dẫn CĐV Hải Phòng cách... lách luật