Bộ Cựu chiến binh Mỹ (VA) hôm 27.7 đã yêu cầu các bác sĩ và nhân viên y tế khác của họ tiêm vắc xin COVID-19.

Vì 4 người chết, Bộ Cựu chiến binh thành cơ quan liên bang Mỹ đầu tiên bắt nhân viên tiêm vắc xin COVID-19

Sơn Vân | 27/07/2021, 08:48

Bộ Cựu chiến binh Mỹ (VA) hôm 27.7 đã yêu cầu các bác sĩ và nhân viên y tế khác của họ tiêm vắc xin COVID-19.

Đây là cơ quan liên bang đầu tiên áp đặt yêu cầu như vậy vào thời điểm một số người Mỹ ngần ngại tiêm vắc xin.

Đó là cách tốt nhất để giữ an toàn cho cựu chiến binh, đặc biệt là khi biến thể Delta lan rộng khắp đất nước”, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Mỹ - Denis McDonough cho biết.

Bất cứ khi nào một cựu chiến binh hoặc nhân viên Bộ Cựu chiến binh đặt chân đến cơ sở cơ quan, họ xứng đáng được biết rằng chúng tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ họ khỏi COVID-19. Với nhiệm vụ này, chúng tôi một lần nữa có thể thực hiện và giữ lời hứa cơ bản đó", ông Denis McDonough nói thêm.

Bộ Cựu chiến binh bao gồm hệ thống chăm sóc sức khỏe lớn nhất của Mỹ, sử dụng hơn 367.200 chuyên gia chăm sóc sức khỏe toàn thời gian và nhân viên hỗ trợ tại 1.293 cơ sở, theo trang web của nó. Nhiệm vụ tiêm chủng của Bộ Cựu chiến binh Mỹ áp dụng cho các bác sĩ, nha sĩ, y tá đã đăng ký và cả trợ lý bác sĩ, trong số những người khác.

Cơ quan cho biết những nhân viên này sẽ có 8 tuần để được tiêm vắc xin đầy đủ. Bộ Cựu chiến binh Mỹ cho biết 4 nhân viên cơ quan này chưa được tiêm chủng đã chết vì COVID-19.

bo-cuu-chien-binh-thanh-co-quan-lien-bang-my-dau-tien-bat-moi-nguoi-tiem-vac-xin-covid-19.jpg
Bộ Cựu chiến binh là cơ quan liên bang Mỹ đầu tiên bắt mọi người tiêm vắc xin COVID-19

Tổng thống Joe Biden đã bỏ qua một câu hỏi của các phóng viên tại Nhà Trắng về việc liệu yêu cầu tiêm chủng có nên được mở rộng cho nhiều nhân viên liên bang hơn hay không.

Quyết định của Bộ Cựu chiến binh được công bố cùng ngày với 57 hiệp hội y tế hàng đầu của Mỹ đã kêu gọi tất cả các nhà tuyển dụng chăm sóc sức khỏe và dịch vụ chăm sóc dài hạn yêu cầu nhân viên đi tiêm chủng.

Với biến thể Delta có khả năng lây truyền cao dẫn đến sự gia tăng số ca COVID-19, đặc biệt ở những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng tương đối thấp, chính phủ Mỹ cũng đang tìm cách bắt đầu tiêm chủng nhanh chóng.

Bang California và thành phố New York hôm 27.7 đã công bố nhiệm vụ của chính họ rằng các nhân viên chính phủ phải tiêm vắc xin chống lại COVID-19 hoặc thường xuyên được xét nghiệm vi rút.

Mỹ đang báo cáo hơn 47.000 ca mắc COVID-19 hàng ngày, theo mức trung bình trong 7 ngày qua của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trên 200.000 vào đầu năm nhưng gần gấp 3 của một tháng trước.

Moderna đàm phán với FDA để mở rộng nghiên cứu vắc xin COVID-19 cho trẻ em

Moderna đang đàm phán với các nhà quản lý Mỹ để mở rộng quy mô thử nghiệm đang diễn ra thử nghiệm vắc xin COVID-19 của họ ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Mục tiêu của cuộc thảo luận với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) là đăng ký cơ sở dữ liệu an toàn lớn hơn, giúp tăng khả năng phát hiện các tình trạng hiếm gặp hơn, công ty cho biết.

Trước đó, tờ New York Times đưa tin các nhà quản lý Mỹ đã yêu cầu Pfizer - BioNTech và Moderna mở rộng quy mô thử nghiệm.

Họ tuyên bố sức mạnh của các nghiên cứu là không đủ để phát hiện các tác dụng phụ hiếm gặp, bao gồm viêm cơ tim, viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim, viêm niêm mạc xung quanh tim, báo cáo cho biết.

Pfizer cho biết đã không cung cấp bất kỳ bản cập nhật nào cho các mốc thời gian nêu trước đó. Trước đó, họ cho biết dự kiến ​​sẽ có dữ liệu cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 11 vào tháng 9.2021.

Cơ quan quản lý y tế đã yêu cầu các công ty đưa 3.000 trẻ em vào thử nghiệm, gần gấp đôi số lượng người tham gia nghiên cứu ban đầu, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Bài liên quan
Vừa khỏi COVID-19, Bộ trưởng Y tế Anh gây phẫn nộ vì kêu gọi người dân không 'thu mình lại' trước vi rút
Bộ trưởng Y tế Anh - Sajid Javid đã bị buộc tội xúc phạm các nạn nhân của COVID-19 sau khi kêu gọi mọi người tiêm vắc xin COVID-19 và "học cách chung sống, thay vì thu mình trước loại vi rút này".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì 4 người chết, Bộ Cựu chiến binh thành cơ quan liên bang Mỹ đầu tiên bắt nhân viên tiêm vắc xin COVID-19