Có 30 năm kinh nghiệm đứng trên sân khấu lớn và 3 năm liên tục ngồi ghế Giám khảo các cuộc thi tài năng từ chuyên nghiệp tới không chuyên, nhưng đêm qua khi góp mặt ở "chiếc ghế nóng khách mời" Hồng Nhung gần như không thể đưa ra được một nhận xét nào "đáng để nghe" trước 8 phần thi của 8 thí sinh Vietnam Idol. 

Hồng Nhung tâng bốc Trọng Hiếu, giám khảo nước ngoài chê thẳng mặt

Một Thế Giới | 25/05/2015, 12:11

Có 30 năm kinh nghiệm đứng trên sân khấu lớn và 3 năm liên tục ngồi ghế Giám khảo các cuộc thi tài năng từ chuyên nghiệp tới không chuyên, nhưng đêm qua khi góp mặt ở "chiếc ghế nóng khách mời" Hồng Nhung gần như không thể đưa ra được một nhận xét nào "đáng để nghe" trước 8 phần thi của 8 thí sinh Vietnam Idol. 

Bước vào đêm gala đầu tiên với chủ đề Nhạc quốc tế, top 8 Thần tượng âm nhạc Việt Nam bao gồm: Hà Nhi, Nguyễn Duy, Bích Ngọc, Ngọc Việt, Minh Quân, Khánh Tiên, Trọng Hiếu và Vân Quỳnh đã mang tới 8 màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác nhau.
Sự đồng đều về mặt bằng chung ở 8 gương mặt xuất sắc của Vietnam Idol mùa 6 nếu so với 5 mùa trước có phần thua kém hơn về lối xử lý kỹ thuật cá nhân. Tuy nhiên, bằng lối hát bản năng cùng nội lực xuất phát từ chính tình yêu mỗi thí sinh dành cho âm nhạc, top 8 mùa giải 2015 được Thanh Bùi cho rằng có "nhiều sắc màu đa dạng hơn". 
Cuộc thi nào cũng dù số lượng nhiều hay ít hay nhiều, nhân tố hạt nhân của cuộc thi sẽ dần lộ diện khi càng đi sâu hơn ở các đêm trình diễn, Vietnam Idol 2015 cũng không ngoại lệ. Cộng hưởng tất cả những yếu tố "cần" và "đủ" của một hiện tượng âm nhạc mới, Trọng Hiếu ngoài vẻ điển trai bắt mắt, nụ cười tươi, vũ đạo đẹp mắt và phong cách tự do phóng thoáng cùng cách chọn lựa ca khúc thông minh đã và đang ngày môt chinh phục một bộ phận lớn khán giả. 
Dẫu giọng hát chưa thực sự nổi bật như một cô gái Bảo Ngọc hay nhẹ nhàng sâu lắng như Minh Quân, Nguyễn Duy, kỹ thuật như Vân Quỳnh, nhưng từ vòng loại cho tới đêm gala chung kết 1, Trọng Hiếu khẳng định sức hút, độ sáng sân khấu của mình ở từng phần trình diễn. 
Hong Nhung tang boc Trong Hieu, giam khao nuoc ngoai che thang mat-hinh-anh-1
 Chọn lựa bản phối sôi động mùa Hè của Bruno Mars, "Uptown Funk", Trọng Hiếu một lần nữa khiến cho các giám khảo và khán giả phấn khích. 
Liveshow gala 1 chung kết Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối qua khép lại cho đợt bình chọn đầu tiên và 1 thí sinh buộc phải dừng cuộc thi đã khép lại. Nói không ngoa, Hồng Nhung có mặt trên ghế nóng khách mời thay thế giám khảo chính Thu Minh, đã hoàn thành xuất sắc vị trí "khách mời" của mình. 
Bởi trong suốt 8 tiết mục trình diễn, gần như Hồng Nhung chưa thực sự đưa ra được bất cứ lời nhận xét nào đáng để cho các thí sinh lấy đó làm bài học để tiếp tục học hỏi để phát huy tốt hơn cho các vòng thi sau, hay khán giả dựa vào đó để bình chọn ra những gương mặt xứng đáng đi tiếp vào top 7. 
Điển hình là phần trình diễn của Bích Ngọc. Dù xuất sắc khi khoe trọn được chất giọng cao khẻo, nội lực, quãng rộng của mình trong ca khúc kinh điển All the man i need, nhưng không quá khó để 2 giám khảo có nghề như Thanh Bùi và nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton nhận ra đôi chỗ Bích Ngọc bị rớt nhịp, bị "khớp" nhạc. Mark không ngần ngại chê thẳng: "Bích Ngọc có đôi chỗ bị xuống phong độ rõ rệt, dù phần thi của bạn khiến tôi nổi da gà".
Ngược lại, Hồng Nhung một mực phản đối: "Đây là bài hát khi em trở thành ca sĩ chuyên nghiệp thì em có thể mang đi biểu diễn". Hay tệ hơn khi Hồng Nhung không đưa ra nhận xét nào mà chỉ "khen lấy khen để" phong cách trẻ trung của Khánh Tiên với ca khúc Call me maybe, chị cũng chẳng ngại bị người khác cười khi chế lại tựa đề ca khúc theo kiểu kêu gọi bình chọn một cách thiếu duyên nhất. 
Hong Nhung tang boc Trong Hieu, giam khao nuoc ngoai che thang mat-hinh-anh-2
Ngoài những lời khen, nhún nhảy cùng thí sinh Hồng Nhung đảm bảo đúng vai trò "khách mời cho vui" của Vietnam Idol khi không đưa ra được nhận xét nào đáng để thí sinh và khán giả có được thông tin hữu ích cho việc lựa chọn. 
Nhưng hơn hết có lẽ phải kể đến phần thi của Trọng Hiếu với ca khúc Uptown Funk. Ngoài màn khen đứng lên nhún nhảy cuồng nhiệt cùng Trọng Hiếu, Hồng Nhung chẳng đưa thêm được thông tin hữu ích nào cho khán giả bình chọn và nhận xét để Trọng Hiếu tiến bộ hơn trong những lần thi tới. 
Cứ mỗi lần MC mời Hồng Nhung nhận xét, phía dưới hàng ghế khán giả, đôi chỗ có cả tiếng thở dài "ngao ngán". Trong khi đấy, ngược lại hoàn toàn với diva Việt, cả nhạc sĩ Thanh Bùi lẫn giám khảo khách mời nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton liên tiếp đua ra những nhận xét chân thành xuất phát từ kinh nghiệp để xây dựng và góp ý hữu ích cho mỗi lượt thi của 8 thí sinh. 
Nhà sản xuất âm nhạc - cựu thành viên nhóm nhạc Boyzone, Mark Walton chỉ có 1 tuần ngồi ghế khách mời, nhưng anh đã chia sẻ bản thân tìm hiểu xem lại những phần thi trước đó của 8 thí sinh để có những nhận xét tốt nhất. 
Riêng với trường hợp của Trọng Hiếu, khen vẫn khen nhưng chê không phải là ngoại lệ đối với Mark Walton: “Khi xem bạn tôi không nghĩ mình đang xem cuộc thi, mà đây là buổi hòa nhạc mà tôi bỏ vé ra xem. Tuy nhiên bạn nên đầu tư hơn nữa, đa dạng hơn nữa trong cách chọn bài vì nó không khác nhiều, so với ca khúc Happy. Bạn đã tiệm cận rất gần với đẳng cấp một ngôi sao quốc tế".
Mark Walton cũng thẳng thắn gửi thông điệp tới không chỉ một hiện tượng âm nhạc như Trọng Hiếu mà tới tất cả những bạn trẻ, ca sĩ trẻ đang theo đuổi sự nghiệp ca hát hiện nay: "Một ca sĩ để đi đến thành công đỉnh cao, ngoài tài năng ca hát, các bạn phải biết sáng tác cho chính mình. Như một Singer - Song - Writer, các bạn sẽ hiểu được điểm mạnh của mình ở đâu để phát huy cho phù hợp".
Hong Nhung tang boc Trong Hieu, giam khao nuoc ngoai che thang mat-hinh-anh-3
 Văn hóa ứng xử với công việc giám khảo khách mời tại "Vietnam Idol" cho thấy sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của một nhà hoạt động âm nhạc quốc tế thực sự. 
Một tuần có mặt tại Việt Nam, song hàng tùng top 8 Vietnam idol 2015 cũng như Hồng Nhung ở vị trí khách mời, nhưng Marl Walton nhạc sĩ, kiêm ca sĩ, cựu thành viên ban nhạc Boyzone cũng là một nhà sản xuất mát tay khi đưa hàng loạt hit của nhiều ca sĩ toàn cầu như hiện nay Beyonce, Jennifer Lopez, Nicki Manaj, One Direction,... "tung hoành" khắp bảng xếp hạng âm nhạc uy tín thế giới. 
Cuối giờ khi tất cả khán giả đã ra về, dĩ nhiên "Diva Việt" cũng đã vội vã ra về, Mark Walton, Thanh Bùi vẫn ở lại tới giờ chót, đưa thêm những góp ý cuối cùng cho từng thí sinh. Bởi Mark chỉ đồng hành duy nhất 1 tuần với top 8 Vietnam Idol, ngay sau đó anh sẽ rời Việt Nam về Mỹ để lo công việc của mình. 
Khen Mark Walton và Thanh Bùi, nói Hồng Nhung kém duyên trên ghế giám khảo không phải "sính ngoại" mà đơn giản, với một nghệ sĩ mang danh diva Việt, có kinh nghiệm và dĩ nhiên vốn tiếng Việt của chị phải tốt hơn nhiều so với Mark và Thanh Bùi, nhưng ngược lại, Hồng Nhung gần như một "kẻ ngoại đạo" trên bàn giám khảo Vietnam idol gala chung kết 1 tối qua (25.5). 
D.L 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Nhung tâng bốc Trọng Hiếu, giám khảo nước ngoài chê thẳng mặt